Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bẫy tình ông già gần 80 tuổi


Công an tỉnh Thái Bình vừa bắt Phạm Văn Thiện (52 tuổi, trú huyện Kiến Xương) - nghi can thứ 3 trong vụ dùng "mỹ nhân kế" dụ ông già gần 80 tuổi. Thiện từng có 4 tiền án với án tù tổng cộng gần 30 năm. Trước đó, hai đồng phạm của Thiện là Phạm Thị Thêm (40 tuổi, trú huyện Đông Hưng) và Nguyễn Văn Nghiêm (40 tuổi) đã bị khởi tố


Theo điều tra, biết ông Nam có tiền, Thêm bàn với Thiện và Nghiêm kế hoạch chiếm đoạt tài sản. Ngày 30/6/2012, Thêm gọi điện rủ ông Nam đến phòng trọ của cô ta. Khi ông già gần 80 đang ngồi trên giường thì Thiện hung hăng đẩy cửa xông vào, đóng vai gã giang hồ được vợ của ông thuê theo dõi và đánh ghen hộ.


Thiện vớ con dao trên nóc tủ lạnh, đe dọa trói đôi tình nhân, bắt viết giấy "nhận tội". Thiện ép ông Nam viết giấy nhận nợ 50 triệu đồng, trả bằng cách gán 2 xe máy (của ông và Thêm).


Để giải quyết nhanh gọn, Thêm xin gọi điện gọi người cầm đồ đến (do Nghiêm thủ vai). Khi Nghiêm đến, Thêm tìm cách chuyển cho gã này một tập tiền 50 triệu đồng (lõi toàn tiền âm phủ, chỉ 2 tờ ngoài cùng là 500.000 đồng tiền thật) để gã này chuyển cho Thiện, coi như trả cho 2 chiếc xe máy và dắt đi.


Mang 2 xe ra bên ngoài cất giấu, Thiện quay lại cởi trói cho "đôi tình nhân gặp nạn". Thêm giả vờ suýt xoa cho người tình già bị trói đau và bảo ông ngồi đợi cô ta đi mua đồ ăn về. Thực chất, Thêm đi gặp đồng bọn, cùng mang xe gửi trong bãi trông giữ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.


Một thời gian sau, ông Nam phát hiện cô "người yêu" trẻ có những biểu hiện bất thường, nghi bị "dính bẫy tình" nên tố cáo với Công an TP Thái Bình. Ngày 16/8/2012, công an khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Thêm, Nghiêm và Thiện về tội Cướp tài sản. Riêng Thiện bỏ trốn và bị truy nã.


Trưa 23/9, nhận tin Thiện xuất hiện ở gần nhà hắn nhưng lại thường ngủ tại miếu ven một con sông lớn. Thiện giỏi nghề sông nước, được mệnh danh là con rái cá trong vùng. Khi cảnh sát tiếp cận, em gái của Thiện phát hiện nên hô, Thiện kịp trốn ra sát bờ sông...


Ba tiếng súng chỉ thiên vang lên, vẫn không chặn được bước chạy của tên cướp đang có lệnh truy nã. Thiện cố lao xuống sông. Đại úy Phạm Văn Thà vốn là vận động viên bơi lội của Công an tỉnh lao theo.


Sát đến bờ bên kia, Thiện phát hiện 4 người đứng đón lõng nên bơi quay trở lại. Cuộc rượt đuổi trên sông diễn ra giữa đại úy Thà và Thiện. Cuối cùng nghi can trốn truy nã phải tra tay vào còng.


Theo Công an nhân dân


* Tên nạn nhân đã thay đổi





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP