Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 14)


Ted bị tuyên án tử vào ngày 9/2/1980

Ted bị tuyên án tử vào ngày 9/2/1980


Sau nhiều lần trì hoãn, phiên tòa xét xử vụ cố tình giết hại Kimberly Leach được bắt đầu ở Trụ sở toàn án Hạt Orlando, Florida ngày 7/1/1980. Thời điểm này Ted quyết định không tự bào chữa cho mình như trước đây, thay vào đó hắn đẩy trách nhiệm cho các luật sư bào chữa là Julius Africano và Lynn Thompson. Họ lựa chọn chiến lược không nhận tội vì lý do bị mất trí, một kiểu biện bạch mạo hiểm nhưng đó là một trong những lựa chọn khả dĩ nhất.


Thế nhưng, bào chữa theo cách thân chủ bị mất trí không thuyết phục được đoàn bồi thẩm. Không giống như các phiên điều trần khác, Ted càng ngày càng trở nên kích động suốt phiên tòa. Có thời điểm thậm chí anh ta bị mất kiểm soát và đứng dậy hét vào mặt một nhân chứng mà anh ta phản đối. Michaud và Aynesworth biện minh rằng Ted thậm chí không thể điều khiển bản thân. Có thể thấy sự tự tin của Ted đã mất dần, có lẽ vì hắn nhận ra rằng hắn đã thua trong cuộc chiến pháp lý này và cuộc chiến pháp lý này cũng không đem đến cho hắn sự đổi thay số phận.


Không có điều gì còn phải ngờ vực khi nói rằng hi vọng đối với Ted hoàn toàn không có. Luật sư - phụ tá tiểu bang Bob Dekle trình bày về việc có tới 65 nhân chứng có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp với Kimberly Leach vào ngày cô biến mất. Một trong những nhân chứng đã nhìn thấy người đàn ông giống Ted dẫn theo một cô bé có vẻ mặt khó chịu vào trong một chiếc xe tải màu trắng ngay trước trường học của cô bé. Tuy nhiên, nhóm luật sư bào chữa tranh cãi về tính hợp pháp của lời khai bởi vì người đàn ông này đã không nhớ chính xác ngày nào ông nhìn thấy người đàn ông và cô bé đó.


Tuy nhiên, Dekle tiếp tục nhấn mạnh và đưa ra bằng chứng thuyết phục hơn. Bằng chứng lợi hại nhất là mối liên kết giữa những sợi vải được tìm thấy ở quần áo Ted và trên chiếc xe tải mà hắn lái vào ngày hôm đó với hiện trường vụ án. Hơn nữa, những sợi vải đó hoàn toàn trùng khớp với những sợi vải được tìm thấy trong xe và quần áo mà Ted đã mặc vào ngày phạm tội. Nhân chứng là chuyên gia giám định người đã đứng ra phân tích, so sánh về những sợi vải nói rằng cô chắc chắn rằng Ted đã có tiếp xúc với Kimberly Leach trong khoảng thời gian xảy ra cái chết của cô bé. Michaud và Aynesworth yêu cầu chứng thực lời khai của chuyên gia giám định nhưng kết quả vẫn chống lại Ted.


Đúng một tháng sau khi phiên tòa được mở, Thẩm phán Wallace Jopling hỏi ý kiến của Bồi thẩm đoàn để cân nhắc. Ngày 7/2, sau gần 7 giờ thảo luận, Bồi thẩm đoàn quay trở lại phiên tòa với phán quyết “CÓ TỘI”. Bản án ngay lập tức được những người theo dõi tại tòa, nhóm truy tố và những người ủng hộ họ ăn mừng.


Ngày 9/2 là ngày mà bản án được tòa đưa ra. Tuy nhiên, Ted đã thực sự sốc khi Carole Ann Boone, người con gái hắn yêu tại Washington vẫn dành cho hắn một tình cảm chân thành. Qua lời nói, Bundy và Carole đã trở thành vợ chồng bởi họ đã thề trước chúa trời. Ngay sau đó, Bundy đã bị kết án tử hình lần thứ 3 trong vòng 1 năm và tất nhiên Ted không thể có một tuần trăng mật ngọt ngào...


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP