Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Khởi tố vụ đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ


Người thân của nạn nhân Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, trú xã Cẩm Thăng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Tĩnh điều tra về hành vi hủy hoại tài sản theo điều 143 Bộ luật Hình sự.


Còn ông Đào Xuân Lý, Phó trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hà Tĩnh (người chỉ định tiêm) và điều dưỡng Phan Văn Hà (người trực tiếp tiêm hai loại thuốc kháng sinh Trikazim, Ciprofloxacin Kabi cho nạn nhân Hồng) dẫn đến sốc phản vệ, tử vong, bị điều tra về hành vi vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp theo điều 99 Bộ luật Hình sự.


Khởi tố vụ đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ


Hai loại kháng sinh Trikazim, Ciprofloxacin Kabi tiêm vào người ông Nguyễn Xuân Hồng dẫn đến sốc phản vệ, tử vong.


Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, ngày 12/8, ông Nguyễn Xuân Hồng đột ngột tử vong tại BVĐK Hà Tĩnh.


Trước cái chết đột ngột của ông Hồng, nhiều người thân có mặt tại bệnh viện đã tỏ ra bất bình, đập vỡ một số máy móc, đánh bị thương bác sĩ Mai Văn Lục (Trưởng Khoa Hồi sức tích cực) và 3 y, bác sĩ khác của khoa này. Công an TP.Hà Tĩnh phải huy động hơn 40 người mới kiểm soát được vụ việc.


Khởi tố vụ đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ


Ông Đào Xuân Lý, Phó trưởng khoa Chấn thương, BVĐK Hà Tĩnh (bên phải), đang bị công an điều tra.


Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người nhà của nạn nhân đã có đơn kêu cứu gửi tới các cơ quan chức năng Hà Tĩnh và báo chí với nội dung cho rằng, sự tách trắc, vô trách nhiệm của ê kíp khoa Chấn thương BVĐK Hà Tĩnh thể hiện ở việc xem thường khuyến cáo trước đó của nạn nhân, gia đình nạn nhân và của BVĐK huyện Cẩm Xuyên (nơi ông Hồng điều trị trước lúc chuyển lên BV tuyến trên).


Cụ thể là không test hai loại kháng sinh nặng Trikazim, Ciprofloxacin Kabi trước lúc tiêm cho ông Hồng nên dẫn đến hậu quả đau lòng.


Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.


Theo Thanh niên





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP