Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Ly kỳ truy bắt gã thợ giết bạn, cướp thẻ ATM


Hung thủ Nguyễn Viết Hòa

Hung thủ Nguyễn Viết Hòa


Trọng án trước cửa nhà


Rạng sáng ngày 20/12/2008, trước cửa số nhà 54G (đường HT16, tổ 8, khu phố 2, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP HCM), người dân bàng hoàng phát hiện một thanh niên nằm gục chết trên vũng máu, trên người đầy thương tích.


Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt và bảo vệ hiện trường, đồng thời điều tra tìm hiểu. Trên tử thi, các điều tra viên nhận thấy nhiều đồ trang sức quý giá vẫn còn, duy chỉ có chiếc ví của nạn nhân đã bị hung thủ lấy đi.


Di ảnh và nhận dạng của nạn nhân được gửi đi đến cơ quan công các địa phương để xác định danh tính. Chỉ vài giờ đồng hồ sau, nhân thân của người chết được xác định, đó là anh Nguyễn Phước Tân, thuê trọ ở khu phố 2A, P. Tân Chánh Hiệp, Q. 12.


Người yêu sống chung với anh Tân là chị Đặng Thị Thu Hoài, 22 tuổi cho biết, nạn nhân mất liên lạc từ trước thời điểm tìm thấy thi thể khoảng vài tiếng đồng hồ. Anh Tân hiện đang làm nhân viên sữa chữa máy thiết bị máy văn phòng của Công ty Sao Việt, trụ sở đóng trên đường Tô Ký, Q.12.


Dựa vào những lời khai của các nhân chứng, cộng với dấu vết hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã bước đầu dựng lại được quá trình nạn nhân bị sát hại.


Hồ sơ sát thủ (P77): Ly kỳ truy bắt gã thợ giết bạn, cướp thẻ ATM chứa 100 triệu đồng | Nguyễn Viết Hòa, Giết bạn, Án mạng, Giết người cướp của, Sát thủ, Hồ sơ vụ án, Hà Tĩnh, TP.HCM


Chiếc xe máy của nạn nhân


Hành trình truy tìm gã thợ có 2 cái tên


Theo đó, chiều ngày 20/12, nạn nhân đi xe máy đến nhà khách hàng là ông Phạm Văn Mạnh (phường Tân Chánh Hiệp) để sửa máy, lúc đang sửa thì có điện thoại của một người bạn tên Nguyên gọi đến, rủ anh Tân đi nhậu. Do có quen biết từ trước nên Tân đã rủ ông Mạnh cùng đi. Cuộc nhậu tối hôm đó còn có thêm một vài người bạn nữa. Khoảng 23h, Tân chở ông Mạnh về trước rồi quay lại quán nhậu tiếp tục cuộc vui. Đến nửa đêm, cả nhóm nhậu chia tay nhau ra về, Tân chở Nguyên ra về.


Qua lời khai của các nhân chứng, cơ quan công an nhận thấy người bạn tên Nguyên là người cuối cùng đi với anh Tân trước khi anh bị sát hại. Do đó, rất có thể Nguyên chính là hung thủ.


Bạn gái của nạn nhân cho hay, trong ví của anh Tân có 1 thẻ ATM của ngân hàng Agribank, bên trong tài khoản có hơn 100 triệu đồng. Liên lạc với ngân hàng, cơ quan công an có được thông tin, 15h40 ngày 21/12, thẻ ATM của anh Tân đã được ai đó sử dụng để rút tiền, nhưng do không nhập đúng mật khẩu nên chiếc thẻ đã bị cây ATM “nuốt” mất.


Mặc dù cơ quan công an đã có được hình ảnh của người rút tiền thông qua camera tại cây ATM, tuy nhiên không ai có thể nhận diện được rõ ràng. Việc truy tìm hung thủ lại chuyển sang một hướng khác, đó là lần theo các số điện thoại liên lạc với anh Tân trước khi bị sát hại.


Tưởng chừng phải “mò kim đáy bể” nhưng sau khi lần tìm theo danh sách các số liên lạc, các trinh sát có được một cái tên quan trọng, đó là một thanh niên tên Hòa, ở xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Hòa có bạn gái là chị M., cùng quê và hiện đang làm việc tại Đồng Nai. Chị M. cho biết, Hòa làm nghề sửa máy văn phòng ở TP.HCM


Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, các trinh sát tìm được chị M. và được biết, họ tên đầy đủ của bạn trai chị là Nguyễn Viết Hòa. Khi cho người thân của Hòa xem bản ảnh do camera cây ATM chụp lại, mọi người đều khẳng định, đó chính là Hòa.


Lần theo các dấu vết cùng những thông tin do chị M. và những người khác cung cấp, đến ngày 6/2/2009, Hòa bị bắt ngay tại nhà của hắn ở Hà Tĩnh, sau gần 2 tháng lẩn trốn tội ác.


Hồ sơ sát thủ (P77): Ly kỳ truy bắt gã thợ giết bạn, cướp thẻ ATM chứa 100 triệu đồng | Nguyễn Viết Hòa, Giết bạn, Án mạng, Giết người cướp của, Sát thủ, Hồ sơ vụ án, Hà Tĩnh, TP.HCM


Ảnh hung thủ do camera chụp lại


Lời khai của kẻ giết bạn, cướp tài sản


Tại cơ quan công an, Nguyễn Viết Hòa đã thừa nhận toàn bộ tội ác hắn đã gây ra. Theo đó, qua thời gian cùng làm việc, Hòa biết rõ anh Tân có nhiều tiền để trong ngân hàng nên nảy sinh ý định đen tối.


Trước khi gây án 1 ngày, Hòa ra chợ mua 1 con dao nhọn Thái Lan để trong người. Rạng sáng 20/12, khi được anh Tân chở về sau bữa nhậu, đến đoạn đường vắng ở tổ 8, khu phố 2, P. Hiệp Thành, Q. 12, Hòa rút dao đe dọa anh Tân để cướp. Bị chống cự quyết liệt, hắn đâm chết anh Tân rồi cướp lấy điện thoại, ví tiền và xe máy của nạn nhân bỏ trốn.


Khi cầm thẻ ATM của anh Tân đi rút tiền, hắn nhập sai mật khẩu nên bị giữ mất thẻ. Sau đó, Hòa mang chiếc điện thoại của anh Tân đi bán lấy tiền rồi bỏ trốn về quê cho đến ngày bị bắt.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP