Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phân làn theo tốc độ, CSGT vẫn phạt lỗi ‘sai phần đường’


Ngày 1/9, đường dây nóng của báo nhận được phản ánh “Cảnh sát Giao thông lập biên bản kiểu “bịp” dân, để xử phạt trên quốc lộ 1B, đoạn Bắc Ninh – Hà Nội”. Cụ thể: Khoảng 9 giờ 30 phút, ngày 25.8, anh Từ Văn Cường (Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 29E1 – 068.12 lưu thông trên làn đường thứ 2 (tính từ giải phân cách giữa) tại Km 155+500 (hướng Bắc Ninh – Hà Nội) quốc lộ 1B, thuộc địa bàn huyện Gia Lâm thì bị CSGT Đội 5 - Lã Mạnh Điển - yêu cầu dừng xe.



QL 1B đoạn Hà Nội - Bắc Ninh chỉ phân làn theo tốc độ, người dân vẫn bị phạt do lỗi đi sai làn đường (dành cho ô tô)


Theo anh Cường, anh đã giải thích với CSGT: Đoạn đường Hà Nội – Bắc Ninh chỉ có hai làn đường theo tốc độ, và đã đi đúng làn đường theo biển báo và Luật giao thông đường bộ. Rốt cuộc, CSGT vẫn lập Biên bản vi phạm hành chính số 1032062 với lỗi “đi không đúng phần đường quy định”.


Quá bức xúc, anh Cường bày tỏ: “Tôi thường xuyên đi qua tuyến đường này và đã thấy rất nhiều trường hợp xe mô tô, ô tô bị bắt với lỗi sai phần đường. Tuyến đường này chia thành 2 làn đường và chỉ có biển báo phân làn theo tốc độ, không có biển báo phân làn theo phương tiện, nên việc bắt người dân với lỗi sai phần đường là bất chấp quy định của pháp luật giao thông đường bộ. Cuối cùng, không ngờ chính mình cũng bị CSGT lập biên bản với lỗi “sai phần đường”.


Trước sự việc này, Người đưa tin đã tham khảo các luật sư và được khẳng định: Hành vi xử phạt nêu trên là trái quy định của luật pháp. Cụ thể, ngày 4/7/2013, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT về sửa đổi tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Ninh. Theo đó, QL1 đoạn Bắc Ninh – Hà Nội chỉ có hai làn đường và được phân làn theo tốc độ. Thực tế, biển báo trên đoạn Bắc Ninh – Hà Nội cũng chỉ có biển báo phân làn theo tốc độ mà không có biển báo phân làn theo phương tiện.


Như vậy, việc CSGT phạt dân sai luật đã rõ ràng, cần phải được xử lý nghiêm khắc!


Đỗ Lê Tảo





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP