Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Toà phúc thẩm huỷ án công an trấn tiền gái mại dâm











Ba cựu công an luôn kêu oan và cho rằng mình bị đồng nghiệp gài bẫy, ép cung
Ba cựu công an luôn kêu oan và cho rằng mình bị đồng nghiệp gài bẫy, ép cung.

Trước đó, luât sư bào chữa cho các bị cáo trình bày quan điểm bảo vệ thân chủ của mình, cho rằng: Hùng, Trường, Hiếu và Tú không phạm tội vì lời khai trong hồ sơ mẫu thuẫn nhau, có chứng cứ còn chung chung, như “văn tả cảnh”.


Tuy nhiên, đại diện VKS giữ quyền công tố khẳng định những lời khai của bị hại, bị cáo và người làm chứng cơ bản phù hợp, khớp với nhau. Kiểm sát viên Triệu Văn Tráng nói: “Đó là những chứng cứ không thể phủ nhận, trong đó có cả những lời tự khai của các bị cáo; do vậy, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm, nhất quán về hướng xét xử; đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị của VKS TP Lạng Sơn và bị hại Vi Thị N”.











Toàn cảnh phiên tòa
Toàn cảnh phiên tòa.

Sau khi nghị án, ông Dương Thần Cường, thay mặt HĐXX đọc bản án, trong đó nhấn mạnh: Từ những chứng cứ, lời khai của các bị hại, nhân chứng, bị cáo đã có trong hồ sơ và tại phiên phúc thẩm đã thể hiện rõ hành vi phạm tội của Hùng, Trường, Hiếu, Tú. Việc nhận dạng qua ảnh của cơ quan điều tra là khách quan, đúng quy định của pháp luật.


“Cho dù các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, song đó là những chứng cứ hợp Logic, hợp lẽ; cần chấp nhận kháng nghị của VKSTP Lạng Sơn. Toà án cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm, vi phạm pháp luật nghiêm trọng; căn cứ vào điểm b, khoản 2, điều 250 Bộ luật Tố tụng hình sự, Toà phúc thẩm tuyên huỷ phần bản án vụ “bắt mại dâm” ở khách sạn Sao Mai, và vụ “bắt bạc” ở bến xe phía Bắc. Giao hồ sơ cho VKSTP Lạng Sơn điều tra, xét xử lại”. HĐXX tuyên bố.


Toà phúc thẩm cũng tuyên; các bị cáo Trường, Hùng, Tú phạm tội vụ “bắt mại dâm” tại nhà nghỉ Thuỳ Liên; y án cấp sơ thẩm.


Bản án Toà phúc thẩm tuyên ra; nhận được sự đồng tình của dư luận quần chúng nhân dân.


Theo Tiền phong





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP