Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ 'quan tài diễu phố': Đề nghị 2 án chung thân


Đúng 7h30, 8 bị cáo được dẫn giải vào phòng xử án.


Trong khi các bị cáo được lực lượng cảnh sát đưa vào phòng xử án, người nhân của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh gồm vợ, chị gái đã bế cháu gái con của nạn nhân được hơn 5 tháng tuổi lao đến chỗ các bị cáo để chửi mắng.


Đại diện gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh là chị Nguyễn Thu Thủy người được ủy quyền đã đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên tòa lý do bà Nguyễn Thị Hải (mẹ đẻ Tuấn Anh) đã bị ngất sáng nay và đang cấp cứu tại bệnh viện.











quan tài diễu phố, Vĩnh Phúc; giết người
Các bị cáo tại tòa

Tuy nhiên, sau 5 phút hội ý thấy không đủ căn cứ để tạm dừng, HĐXX quyết định tiếp tục xét xử phiên tòa.


Hội đồng xét xử tiến hành xét hỏi lại Phùng Mạnh Tuấn (tức Tuấn “trọc”). Bị cáo Tuấn thừa nhận hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật và nhận chịu hình phạt. Bị cáo Tuấn đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân.


Bị cáo Tuấn khai là bị cáo từng nhận bằng khen của UBND tình vì đã tình nguyện làm đơn để đi bộ đội. Lời khai của bị cáo Tuấn đã khiến mọi người tham dự phiên tòa cười ồ.


Bị cáo Phùng Đắc Tú (tức Tú “đen”) thừa nhận hành vi phạm tôi của mình và mong khắc phục một phần hậu quả tại tòa mong gia đình nạn nhân bị hại Nguyễn Tuấn Anh tha thứ cho hành vi sai phạm của bị cáo.


Bị cáo Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định đã nhận thức hành vi và xin chịu trách nhiệm trước pháp luật, muốn khắc phục hậu quả, bồi thường cho người bị hại, trước khi phiên tòa diễn ra gia đình bị cáo đã nộp 10 triệu đồng cho cơ quan thi hành án.


Tại tòa bị cáo Nguyễn Văn Bính (tức Bình “cong”) cũng đã thừa nhận của mình. Bố đẻ của bị cáo Bính cũng xin được bồi thường, để khắc phục một phần thiệt hại cho gia đình bị hại.


Bị cáo Đặng Quốc Tú (SN 1980 - Tú “Phú Thọ”) thừa nhận hành vi sai trái của mình và xin được khắc phục bồi thường cho gia đình bị hại.


Trả lời HĐXX về việc VKS truy tố bị cáo tội danh “giết người”, bị cáo Tú nói: “VKS truy tố tội giết người đối với bị cáo là không oan sai gì”.


Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn thừa nhận hành vi sai trái của mình. Còn bị cáo Nguyễn Duy Hiệp (em họ nạn nhân) cũng thừa nhận hành vi không tố giác tội phạm của mình và nhận trách nhiệm trước pháp luật.


Tại tòa chị Nguyễn Minh Thương (SN 1988 – vợ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh), đề nghị xử lý nghiêm các bị cáo, đúng người đúng tội.


Chị Nguyễn Thu Thủy (chị gái nạn nhân) được bà Nguyễn Thị Hải, mẹ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh là người đại diện hợp pháp bị hại ủy quyền, cho rằng: “Gia đình tôi không muốn đẩy các bị cáo vào đường cùng, bị tử hình mà chỉ mong muốn gia đình các bị cáo phải có hình thức để xử lý nghiêm”.


HĐXX đánh giá rất cao ý kiến của chị Thuỷ và cho rằng đó là những ý kiến thể hiện sự khoan dung.


Chị Thủy cũng yêu cầu các bị cáo bồi thường tổn thất cho gia đình chị trong suốt thời gian vừa qua. Tổng số tiền người nhà nạn nhân yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu.











quan tài diễu phố, Vĩnh Phúc; giết người
2 bị cáo Tuấn và Tú bị đề nghị án chung thân

9h40: Phiên toà chuyển sang phần tranh luận. Mở đầu phần tranh luận, đại diện viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đọc bản luận tội và sẽ đề nghị mức án.


Đại diện VKS đề nghị mức án chung thân đối với Phùng Mạnh Tuấn và Phùng Đắc Tú; Đặng Quốc Tú 20 năm; Định và Tình 10-12 năm; Nguyễn Văn Bính 10-12 năm.


Hai bị cáo còn lại là Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Duy Hiệp bị đề nghị mức án 2 năm 6 tháng- 3 năm tù.


Theo Vietnamnet





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP