Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Xét xử cảnh sát đánh người vi phạm giao thông


Đồng thời, viện kiểm sát cũng đề nghị tòa buộc bị đơn dân sự có nghĩa vụ bồi thường cho bị hại 254.717.000 đồng. Mặc dù tại phiên tòa, bị cáo Hiếu một mực kêu oan không thừa nhận hành vi của mình và cho rằng bị hại tự té ngã (?).


Theo cáo trạng, tối 24/4/2010, Vũ Văn Duy công tác tại Đội CSGT Công an huyện Diên Khánh được lãnh đạo phân công phối hợp cùng Hiếu đi tuần tra giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn Diên Phú. Trong quá trình tuần tra, khi đi qua trước cổng UBND xã Diên Phú thì phát hiện Huỳnh Tấn Nam điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm chạy trên quốc lộ 1A hướng Diên Phú đến Vĩnh Phương, Nha Trang. Duy điều khiển xe mô tô của CSGT chở Hiếu ngồi sau (Hiếu mang theo gậy giao thông) đuổi từ cổng UBND xã Diên Phú đến cây xăng Vỹ Lâm thì Nam chạy xe vào cây xăng trốn.



Bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu trước vành móng ngựa


Sau khi không nhìn thấy xe của CSGT thì Nam tiếp tục chạy xe về chỗ trực tại tổng kho lương thực Nha Trang. Khi xe vừa ra quốc lộ 1A thì thấy xe của CSGT tiếp tục đuổi theo, Nam điều khiển xe tăng tốc bỏ chạy. Lúc này, Duy chở Hiếu cũng tăng tốc đuổi theo và thổi còi yêu cầu Nam dừng lại nhưng Nam không dừng mà bỏ chạy đến km 1450 + 300 QL 1A thôn Như Xuân, xã Vĩnh Phương thì bị đuổi kịp, ép xe Nam vào lề đường.


Hiếu ngồi sau dùng gậy giao thông đánh vào vùng cổ Nam làm Nam mất thăng bằng ngã xuống lề phải quốc lộ 1A bị thương bất tỉnh. Sau đó, Nam được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 77%. Vụ án này cơ quan chức năng đã bốn lần dựng lại hiện trường vụ án trên để phục vụ điều tra.


Trước đó, vào tháng 12/2012, tòa đã đưa vụ án ra xét xử lần 1 và tuyên trả hồ sơ yêu cầu viện kiểm sát làm rõ trách nhiệm của bị đơn dân sự trong vụ án này là Công an huyện Diên Khánh được triệu tập nhưng vắng mặt tại phiên tòa nhưng hồ sơ lại chưa được thể hiện rõ. Đồng thời, tòa cũng yêu cầu cơ quan điều tra lập biên bản đối chất giữa các nhân chứng và những người liên quan và bị cáo cũng như xác định làm rõ vai trò của Vũ Văn Duy trong vụ án này. Song, viện kiểm sát vẩn bảo lưu quan điểm và giữ nguyên cáo trạng truy tố một mình Hiếu. Vì còn nhiều điểm chưa được lảm rõ nên tòa đã quyết định nghị án kéo dài đến sáng thứ hai 16/9 mới tuyên án.


Hoàng Thiên Lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP