Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

5 điều nên làm và không nên làm đối với Seo quốc tế

Nhiều công ty muốn mở rộng nhu cầu thị trường cho khách quốc tế đã phạm vào một sai lầm cơ bản đó là dịch nội dung trên trang web của họ và chuyển hướng người sử dụng mà không nhận ra rằng thông điệp chuẩn của họ sẽ không gây được tiếng vang lớn đối với các nền văn hóa ở các nước đó. Hôm nay chúng tôi đưa ra cho các bạn 5 điều nên nhớ khi chúng ta đưa ra cách thiết lập quy trình SEO quốc tế.

Bạn có thể xem thêm Video Dos and Don'ts of International SEO - Whiteboard Friday - Moz

Bạn có thể tham khảo tại đây: http://fast.wistia.net/embed/iframe/...nonicalTitle=5


Nội dung đoạn Video


Xin chào những fan hâm mộ Moz. Chúng tôi rất vui vì ngày hôm nay được có mặt tại đây để nói một vài vấn đề về SEO quốc tế về 5 điều nên làm và không nên làm mà tôi nhận thấy nó thường xuyên xảy ra. Tôi muốn chia sẻ với các bạn như một phần mở rộng của MozCon về chủ đề này.

Việc đầu tiên cần phải làm là xác định tất cả các nguồn lực cho quá trình SEO quốc tế. Điều này là rất quan trọng để bạn tư vấn cho khách hàng của bạn ngay cả khi đây không phải là việc làm thuần túy của SEO hoặc có thể là một trong số những khía cạnh mà họ cần phải xem xét, không nhất thiết phải là từ một góc độ SEO, điều quan trọng bạn phải là một chuyên gia tư vấn cho họ. Bạn hãy nói “Này, hãy lưu ý rằng để đi ra quốc tế thì bạn cũng cần sự hỗ trợ từ phía nội địa. Bạn cũng sẽ cần phải hồi âm cho khách hàng với một ngôn từ phù hợp. Bạn cũng cần phải quan tâm đến việc giao hàng quốc tế nếu bạn gửi những sản phẩm hữu hình…giá cả, tiền tệ, ngôn ngữ, các yếu tố văn hóa và các yếu tố có tính chất địa phương nếu nó nhắm mục tiêu vào ngôn ngữ, quốc gia. Tất cả các khía cạnh này là rất quan trọng. Hãy chắc chắn rằng đây là những mục tiêu liên kết với trang web và nếu tại một số điểm tăng trưởng là cần thiết thì làm thế nào để phát triển được điều này.


Tất cả những khía cạnh thay thế và bổ sung không nhất thiết phải SEO hoàn toàn, đó là điều rất quan trọng để bạn tư vấn cho khách hàng để họ nhận thức được vì đây cũng có thể là yếu tố ảnh hưởng đến công việc của bạn.


Việc thứ hai là lên kế hoạch tăng trưởng sự xuất hiện của Web quốc tế ngay từ đầu. Đây lại là một điều hết sức quan trọng để bạn xác định nơi thị trường có lợi nhuận và nơi tốt nhất để bắt đầu có lợi nhuận. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào một quốc gia cụ thể có khối lượng tìm kiếm lớn về các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, nếu không có đủ thì sau đó bạn hãy nhắm đến mục tiêu tất cả các ngôn ngữ, đó là trang đích cụ thể cho một số quốc gia để kiểm tra thị trường nhưng không phải với một phiên bản trang web quốc tế đầy đủ cho mỗi quốc gia.


Đây là điều hết sức quan trọng để thiết lập ngay từ đầu và bạn cũng biết làm thế nào để phát triển và di chuyển đến một nơi khác. Hãy chú ý đến ưu/nhược điểm và các lựa chọn thay thế khác nhau từ cấu trúc trang web quốc tế mà tôi chia sẻ thông qua MozCon. Bạn có thể kiểm tra trên các slide của tôi và tôi cũng đã viết về chúng trước đây. Bạn có thể thấy danh sách kiểm tra SEO quốc tế mà tôi đã công bố trên BlogMoz. Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra điều này trong SEER mà tôi đã viết về chiến lược SEO quốc tế.


Bạn có thể kiểm tra những ưu và nhược điểm của các phương án khác nhau như tên miền quốc gia, thư mục con, tên miền con. Bạn không thể xác minh bắt đầu với một tên miền quốc gia cho một quốc gia cụ thể, bạn cần phải bắt đầu với thư mục con rồi sau đó xem cách bạn sẽ phát triển và cách chúng ta ứng xử với mỗi ngôn ngữ hoặc mỗi quốc gia sao cho chúng có thể cùng tồn tại. Đây là những điều nhỏ nhặt, nhưng chúng sẽ giữ cho cấu trúc trang web quốc tế của bạn gọn gàng, phù hợp và bạn sẽ không còn phải đối mặt với vấn đề tăng trưởng trong tương lai.


Điều thứ ba là không đoán hành vi và sở thích của khán giả nói chung và thị trường quốc tế nói riêng. Đừng nghĩ rằng sản phẩm hàng đầu bạn có cho thị trường hiện tại sắp sửa trở thành sản phẩm hàng đầu cần thiết cho các thị trường khác. Cần phải tiến hành việc nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu hành vi một cách đầy đủ. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu cách đối tượng của bạn hành xử và những loại nội dung gì mà họ thích nhất, các dạng thức họ tiêu thụ, các phương tiện truyền thông hàng đầu. Tất cả các khía cạnh khác nhau sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cuối và làm thế nào bạn sẽ thúc đẩy, xuất bản nội dung và kết nối với đối tượng này. Mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn đó là để kết nối và chuyển đổi. Xin hãy chú ý đến điều này. Đừng bao giờ giả định, ngay cả khi nó là đối tượng nói cùng một ngôn ngữ với bạn, chúng tôi giả định sai khi cho rằng họ sẽ hành xử như vậy. Xin vui lòng xác minh điều này dựa trên tất cả các xu hướng, tính mùa vụ cụ thể, mô hình định giá. Tất cả điều này là rất quan trọng.


Ngoài ra, cần phải tránh nội dung dịch tự động và chuyển hướng. Ví dụ nếu một người nào đó đến từ Tây Ban Nha thì sẽ không tự động chuyển hướng người dùng đến phiên bản tiếng Tây Ban Nha của bạn. Tốt hơn hết là bạn nên đề nghị và nói với họ: “Chúng tôi có một phiên bản có thể phù hợp hơn cho bạn, bạn có muốn thử không?”. Hãy làm điều đó một cách thân thiện, và bạn hãy thử xem cách Amazon thể hiện nó như thế nào. Tôi cũng chia sẻ một ví dụ trong bài trình bày của tôi ở MozCon. Bạn có thể cảnh báo người sử dụng để có một phiên bản phù hợp hơn cho họ với những câu nói thân thiện. Điều đó cho thấy rằng bạn rất thân thiện với người dùng và thậm chí với cả công cụ tìm kiếm. Tất nhiên, bạn cũng nên thúc đẩy các phiên bản quốc tế của bạn, bởi cuối cùng bạn cũng muốn tận dụng tối đa nếu bạn có được chúng.


Cùng với nội dung, tôi đã nhìn thấy quá nhiều trang web mà chúng vừa đi đến Google và dịch, sao chép và dán nội dung, sau đó xuất bản chúng trên trang web của họ. Điều này cần phải có một người bản địa hay một người phiên dịch thực sự thực hiện. Có thể bạn sẽ nói “Việc này làm tốn quá nhiều chi phí. Tôi không thể làm việc này”. Tốt nhất là bạn nên bắt đầu dần dần và dành ưu tiên phiên bản trên nền web quốc tế của bạn, không phải với một số lượng lớn các nội dung nhưng chất lượng phải tốt, nội dung bản địa thực sự tốt sẽ kết nối đến đúng đối tượng.


Vấn đề thứ năm đó là đo lường độc lập với sự hiện diện của mỗi trang web quốc tế, nhưng cần phải hiểu sự tương tác của mỗi thành viên trong số đó. Điều này là rất quan trọng vì bạn muốn thiết lập một hồ sơ cá nhân độc lập từ Google Webmaster Tools hoặc từ một số công cụ khác, công cụ tìm kiếm mà bạn đang nhắm mục tiêu đến các quốc gia đó. Vì vậy, sự có mặt của Webmaster Tools trên mỗi phiên bản nên có hồ sơ riêng của họ ở đó. Cùng với Google Analytics hoặc các phần mềm phân tích của bạn, mỗi sự hiện diện cần phải có hồ sơ cá nhân của riêng mình nếu bạn đang theo dõi bảng xếp hạng.


Điều đó sẽ là tốt nếu bạn phân đoạn ra rất nhiều, do đó bạn có thể xác minh và xác nhận những hành vi của người dùng quốc tế dựa trên mỗi sự hiện diện để có thể đưa ra quyết định phù hợp và xác nhận tốt hơn. Nhưng đồng thời nó là tốt nếu bạn có thể giữ cũng như phân tích thông tin web tổng thể. Bạn cũng có thể thiết lập theo dõi đa lĩnh vực để có thể xem những hành vi này là gì từ một sự xuất hiện khác.


Tôi chắc chắn tất cả những thông tin này đều có giá trị. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi khác về SEO quốc tế, vui lòng hãy cho tôi biết. Xin vui lòng hãy để lại nhận xét dưới đây và tôi rất sẵn lòng để trả lời những câu hỏi của các bạn. Ngoài ra, các bạn có thể xem tại trang web InternationalSEOmap.com mà tôi đã xuất bản từ bài thuyết trình ở MozCon. Bạn hãy xem nó và có thể đặt bất kỳ một câu hỏi nào.


- Bài viết của tác giả Aleyda Solis (Seomoz).

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips 5 điều nên làm và không nên làm đối với Seo quốc tế

Back to TOP