Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

8 thủ thuật tối ưu trang web hiệu quả cho bạn trong vòng 15 phút!

Làm SEO là một quá trình bền bỉ lâu dài. Trong suốt quá trình đó đôi khi có một số việc làm chỉ mất vài phút nhưng nó thực sự rất quan trọng cho SEO.

Thực tế rất nhiều người muốn SEO từ khóa lên top nhanh nhưng lại muốn làm trong một khoảng thời gian ngắn. Trong khi ngân sách chi cho việc này lại khá eo hẹp. Rất khó có một dịch vụ SEO nào đó chiều được lòng khách hàng như vậy.


Điều này đúng đến một mức độ nào đó như là một chiến dịch SEO đầy đủ liên quan tới việc tối ưu hóa nội dung, chú ý đến các yếu tố điều hướng spider để tạo ra các nội dung chất lượng. Một kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng liên kết. Nhiệm vụ này có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian. Bạn thử nghĩ xem có bao nhiêu công ty dịch vụ SEO cung cấp dịch vụ tỉ mỉ cho như vậy cho khách hàng.


Bạn hãy tham khảo 8 mẹo đơn giản sau sẽ giúp cho trang web của bạn ảnh hưởng tích cực tới kết quả tìm kiếm của bạn trên google.


Đối với các Seoer chuyên nghiệp cũng không nên bỏ qua những điều này. Bạn có thể giải quyết trong 1 tuần tôi tin rằng bạn sẽ mang lại cho trang web của mình khá nhiều lượt truy cập.


1.Xem xét tệp robots.txt của bạn Đánh giá thẻ Meta Robots của bạn

Bạn hãy kiểm tra website của mình đã có file robot.txt chưa? Bằng cách truy cập webste/robot.txt. Đôi khi bạn sẽ thấy trang web của bạn đang chặn một trang nào đó, hình ảnh nào đó mà nó có thể đem lại truy cập cao cho website của bạn.


Việc này có thể do quản trị web đã loại bỏ hoặc cho rằng nó không quan trọng trong site của mình.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số phần mềm giúp cho bạn đánh giá về các thẻ meta robot một cách dễ dàng hơn.


2.Xem xét tỉ lệ click tự nhiên đến trang

Điều này sẽ giúp bạn tối ưu chuyển đổi, khi làm SEO bạn cần tối ưu hóa các câu chữ trong thông điệp bạn gửi.

Google cung cấp nhấp chuột thông qua tỷ lệ dữ liệu trên các trang đích và từ khóa trong tài khoản Google Analytics của bạn. Google quan tâm đến các trang web có tính năng hiển thị kết quả tìm kiếm hấp dẫn và tương đối cho người dùng web.


Trong khi bạn có thể có nhiều trang đích với tỷ lệ thoát cao, xác định một hoặc một số ít sẽ cho phép bạn sửa đổi chúng trong một khoảng ngắn thời gian để phản ánh người sử dụng danh sách muốn click. Đơn giản chỉ cần truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn và kiểm tra phần nguồn lưu lượng truy cập công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa trang-Landing Page. Bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra thông qua các từ khoá của khu vực này.


Cuối cùng, bạn được cải thiện trang web của bạn theo cách nhìn của công cụ tìm kiếm và bạn có giữ chân được một số khách truy cập tốt hơn.



3.Đánh giá Canonicalization tên miền của bạn


Bạn chỉ cần bỏ 1 chút thời gian để loại bỏ được những nội dung trùng lặp mà làm giảm sức mạnh liên kết của bạn.

-Nếu trang web của bạn đang sử dụng có www và không www thì bạn nên chuyển sang 1 trong hai cái đó thôi.

-Việc tạo hai phiên bản cùng một nội dung là điều cần tránh. Công cụ tìm kiếm không hề thích điều này.



4. Xem xét các trang liên kết nhiều nhất đến trang web của bạn


Thông qua một số công cụ như ahrefs, opensite explorer để biết được những ai đang liên kết đến bạn nhiều nhất.

Tìm một vài trong số đó có thể dẫn đến một vài chuyển hướng nhanh chóng để giúp thúc đẩy giá trị liên kết trên các tên miền.


5.Xem xét các thẻ tiêu đề trùng lặp trên trang

Bạn sử dụng công cụ google webmaster tool để kiểm tra các tiêu đề có bị trùng lặp không. Tính năng này sẽ giúp cho bạn biết được trùng lặp nhiều thẻ tiêu đề hay không và dành thời gian để sửa lỗi này.


6. Tìm những liên kết tốt và yêu cầu thay đổi Anchor Text

Tất cả các liên kết của bạn không cần phải chưa từ khóa. Nhưng nó sẽ giúp xác định được liên kết nào là mạnh nhất giúp cho bạn sửa đổi các liên kết không có giá trị thành các liên kết có giá trị. Bạn có thể dùng các công cụ như ahrefs để đánh giá các neo văn bản này.


7.Xem xét các liên kết đang trỏ về đâu trên trang web của bạn

Hãy xem xét các liên kết đang trỏ về website của bạn. Bạn cần phải kiểm tra thật chính xác, điều hướng về những page mà bạn cho là quan trọng nhất. Những thay đổi này sẽ giúp cho website của bạn có độ tin tưởng cao hơn, các liên kết nội bộ chất lượng hơn.



8.Xác minh của google và ping


Bạn hãy submit website lên các công cụ khác như ping. Google cũng thường cập nhật các thuật toán qua ping . Điều này sẽ giúp cho bạn được google ưu tiên hơn trên kết quả tìm kiếm. Vì vậy bạn hãy xác minh lại trang web nhé.

Để tạo một trang web thân thiện với SEO không khó. Bạn chỉ cần bỏ ra 15p là website của bạn đã được tối ưu thân thiện với google rồi.




Thủ thuật Seo - Seo tips 8 thủ thuật tối ưu trang web hiệu quả cho bạn trong vòng 15 phút!

Back to TOP