Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nghi án 'động mại dâm' đội lốt cơ sở chữa bệnh











Cơ sở khám bệnh y học cổ truyền Thanh Tâm. Ảnh: L.N
Cơ sở khám bệnh y học cổ truyền Thanh Tâm. Ảnh: L.N.

Sáng 3/10, Thanh tra Sở Y tế TPHCM phối hợp Công an quận Bình Thạnh kiểm tra bất ngờ cơ sở khám bệnh y học cổ truyền Thanh Tâm, do ông Trần Thanh Hải làm chủ. Đây là cơ sở trị bệnh đông y không dùng thuốc bằng phương pháp châm cứu, giác hơi, mát-xa, xông hơi dược thảo, giảm stress, phục hồi sức khỏe, do nam, nữ khiếm thị thực hiện, hoạt động từ nhiều năm qua. Điều đáng nói, nơi đây đã 3 lần kiểm tra và phát hiện sai phạm, cả 3 lần bị yêu cầu ngưng hoạt động nhưng đến nay cơ sở vẫn mở cửa.











Nhân viên đang ngủ chờ khách. Ảnh: L.Nrn
Nhân viên đang ngủ chờ khách. Ảnh: L.N .

Sáng 3/10, nơi đây vẫn mở cửa đón khách dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động vì nhiều sai phạm. Tại thời điểm kiểm tra, phòng dây ấn huyệt không có bảng quy trình hướng dẫn, phòng khám lại không có tủ thuốc dược liệu theo quy định.


Đoàn kiểm tra đã yêu cầu công ty ngừng hoạt động cho đến khi có đầy đủ hồ sơ theo quy định. Ngoài ra, đoàn kiểm tra đề nghị Uỷ ban nhân dân, công an phường 3, quận Bình Thạnh và phòng Y tế quận Bình Thạnh giám sát việc ngừng hoạt động của cơ sở này.











Cơ sở bị yêu cầu đóng cửa 3 lần nhưng vẫn hoạt động vô tư. Ảnh: L.N
Cơ sở bị yêu cầu đóng cửa 3 lần nhưng vẫn hoạt động vô tư. Ảnh: L.N.

Ba lần bị đình chỉ


Cơ sở này được biết đến là nơi từng 3 lần bị UBND TPHCM xử phạt hành chính và buộc đóng cửa do có một số hành vi vi phạm trong quá trình hoạt động. Lần gần đây nhất vào ngày 28/8/2013, Đoàn Thanh tra Sở Y tế TPHCM kiểm tra, phát hiện cơ sở này vẫn hoạt động.


Trước đó, ngày 12/8, Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Bình Thạnh phát hiện công ty vẫn mở cửa hoạt động và có một số sai phạm trong quản lý hành chính.











Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm, Ảnh: L.N
Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm, Ảnh: L.N.

Ngày 22/6, Đoàn kiểm tra liên ngành 814 của TPHCM bất ngờ kiểm tra và phát hiện có nhiều bao cao su vừa qua sử dụng được giấu dưới mền, gối (nghi ngờ chứa mại dâm). Cở sở này không có hợp đồng lao động với nhân viên; kinh doanh không đúng ngành nghề, mặt hàng, địa điểm kinh doanh ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.


Sau đó, ngày 26/7/2013, UBND TPHCM ra quyết định số 4059/QĐ-XPHC về xử phạt vi phạm hành chính trên 79 triệu đồng và đình chỉ cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động đối với cơ sở này. Tuy nhiên, để lách luật hoạt động, cơ sở này đã thay tên đổi chủ và tiếp tục hoạt động.


Bác sĩ Bùi Minh Trạng- Chánh Thanh tra Sở Y tế TPHCM, cơ sở này đã 3 lần kiểm tra và phát hiện đều sai phạm nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động coi thường pháp luật.


“Sau 3 lần yêu cầu ngưng hoạt động, được mời lên Sở Y tế TPHCM làm việc nhưng chủ cơ sở vẫn không chấp hành. Nếu lần này cơ sở tiếp tục không chấp hành chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cưỡng chế ngừng hoạt động” - bác sĩ Trạng nói.


Theo Tiền phong





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP