Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Theo dấu sát nhân có 'sở thích' hiếp, giết gái mại dâm (9)


Không phải tất các cô gái bước lên ô tô hung thủ đều bị giết (Ảnh minh họa)

Không phải tất các cô gái bước lên ô tô hung thủ đều bị giết (Ảnh minh họa)


Tuy nhiên, khi đứng trước Hội đồng Thẩm phán để nói về bản thân, Ridgway lại bắt đầu rơi nước mắt sau cặp kính cận. Hắn đã khóc nhưng đó là khóc vì tiếc cho quãng đời của hắn, không phải dành cho những nạn nhân mà hắn đã ra tay sát hại.


Tại tòa, Ridgway cho biết, mỗi khi đến “khu đèn đỏ” Strịp, hắn thường lân la làm quen với các cô gái mại dâm. Đến lúc ngã giá, hắn thường trả cao hơn mức giá mà các cô gái đề nghị. Do đó, khả năng các cô gái mại dâm đồng ý bước lên xe của hắn sẽ cao hơn.


Trước toàn thể những người có mặt ở tòa, kẻ sát nhân bên bờ sông Green đã nói: “Giá cả là bao nhiêu không hề quan trọng đối với tôi, bởi tôi biết rằng một khi các cô gái đã bước lên xe thì tôi sẽ không phải trả tiền cho một ai hết”. Câu nói này khiến cả phiên tòa rùng mình, ngỡ ngàng.


Ridgway khai nhận, trong xe ô tô của hắn lúc nào cũng có ít chai bia để cho các cô gái uống. Để chiếm lòng tin của “con mồi” khiến họ yên tâm bước lên xe, Ridgway thường quen các cô gái không chỉ một lần. Hắn nói chuyện, làm quen với các cô gái rất nhiều lần để cho họ quen mặt. Khi các cô gái không còn ngờ vực, Ridgway mới rủ họ lên xe ô tô và đi đến những nơi vắng vẻ.


Sở dĩ Ridgway có thể trốn tránh được sự truy lùng ráo riết, gắt gao của nhiều đội điều tra đặc biệt là do sự ranh ma của kẻ này. Ridgway không giết tất cả những cô gái điếm bước lên xe của hắn. Trong số những cô gái hắn làm quen, Ridgway để một số được sống, số còn lại biến thành nạn nhân của hắn.


Ridgway giải thích rằng, những cô gái được sống sẽ là nhân chứng quan trọng giúp hắn đứng ngoài mọi nghi vấn khi cảnh sát điều tra. Trong số những nạn nhân bị giết, có người chết ngay trên xe của Ridgway.


Nếu đưa các cô gái về nhà, Ridgway có thể dùng bất kỳ thứ gì có thể quấn thành sợi dây để siết cổ các nạn nhân. Ridgway không hề dùng tay hay hung khí sắc nhọn mà hắn chỉ giết các nạn nhân bằng cách siết cổ.


Sau khi các nạn nhân đã tắt thở, Ridgway sẽ tính toán nơi phi tang cái xác và cách thức di chuyển để qua mặt hàng xóm, cảnh sát. Điều đặc biệt ở kẻ giết người bệnh hoạn này, đó là hắn đều lột sạch quần áo nạn nhân trước khi ném họ vào xe ô tô để mang đi phi tang.


Theo dấu kẻ giết người có “sở thích” hiếp, giết gái mại dâm (Kỳ 9) | Quận King, Green River, Sát thủ, Giết người hàng loạt, Gái mại dâm, Mỹ, Hồ sơ vụ án, Cảnh sát, Gary Ridgway


Vẻ lạnh lùng của hung thủ tại tòa


Sự thật gây choáng váng những người dự tòa, đó là số quần áo của các cô gái bị giết, Ridgway đã vứt hết vào những chiếc thùng quyên góp hàng từ thiện. Như vậy cảnh sát sẽ rất khó khăn để tìm chúng. Một nguyên nhân nữa khiến Ridgway dễ dàng trốn tội trong nhiều năm đó là hắn biết cách xóa sạch các dấu vết trên thi thể nạn nhân và ở hiện trường.


Trước khi đem những cái xác đi phi tang, ngoài việc lột hết quần áo, nữ trang trên người nạn nhân, Ridgway còn cắt cụt móng tay của các cô gái. Những địa điểm Ridgway chọn làm nơi giấu xác thường là ở vũng nước, rừng rậm hoặc trên xa lộ ít người qua lại.


Những hành vi tội ác của Ridgway khiến rất nhiều người lầm tưởng hắn là một kẻ giết người bệnh hoạn, một gã tâm thần. Tuy nhiên, các chuyên gia kết luận Ridgway hoàn toàn là một người bình thường. Thậm chí, hắn rất bình tĩnh và tỉnh táo mỗi khi đối mặt với cảnh sát hay bác sỹ tâm lý.


Một điều chắc chắn rằng Ridgway là một gã đàn ông vô cảm, lạnh lùng và không có cảm xúc. Tại tòa, Ridgway cho rằng hắn nên tự hào về những vụ án mạng do mình gây ra. Rất nhiều tờ báo đã gọi Ridgway là “cỗ máy giết người”. Ridgway khai nhận thêm, nhiều cô gái trước khi bị giết đã khóc lóc, van xin tha mạng. Tuy nhiên, Ridgway vẫn lạnh lùng ra tay mặc cho nạn nhân kể lể hoàn cảnh khó khăn hay éo le đến đâu.


Theo báo cáo của công tố viên, số nạn nhân bị Ridgway sát hại nhiều đến nỗi chính hung thủ cũng không nhớ chính xác con số. Không những thế, Ridgway còn không muốn nhớ hay biết tên các nạn nhân đã bị chính tay hắn sát hại. Ridgway quan niệm một điều rằng, các cô gái bị giết chỉ là “thứ bỏ đi sau khi đã qua sử dụng”.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP