Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Dàn cảnh ép xe cướp 50 triệu đồng của ông chủ


Vụ cướp giữa ban ngày


Ngày 10/11, một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết: “Sau thời gian ráo riết điều tra, cơ quan CSĐT đã tìm ra hung thủ thực sự của vụ cướp 50 triệu đồng ngay tại trung tâm quận 1 (TP.HCM) vào ngày 5/9. Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h20 ngày 5/9, ông Nguyễn Văn N. (ngụ quận 1, là một chủ sạp vải lớn ở chợ Bến Thành, quận 1) giao cho Võ Trọng Thép (23 tuổi, ngụ phường 15, quận 4, TP.HCM) đi ra ngân hàng trên đường Lê Thánh Tôn rút tiền. Khi rút xong tiền, Thép đã đi về vòng xoay Quách Thị Trang (gần chợ Bến Thành) và bị hai tên cướp ép xe vào và đâm Thép một nhát ở tay rồi thò tay vào túi của Thép cướp đi 50 triệu đồng. Sau khi bọn cướp bỏ chạy, Thép tri hô vài tiếng. Ngay lúc đó, Thép cầm con dao và nói rằng “con dao này nó đâm tôi”.


Sau đó, Thép được đưa vào bệnh viện đa khoa Sài Gòn chữa trị. Khi được báo về vụ án, cơ quan CSĐT công an quận 1 đã vào cuộc điều tra. Khi tiếp nhận được thông tin và lời khai của Thép, điều tra viên nhận định ngay là vụ án “có vấn đề”, khi mọi lời khai của Thép rất mâu thuẫn, các vết thương cũng “không tự nhiên”. Sau khi Thép xuất viện, cơ quan CSĐT đã nhiều lần mời Thép đi giám định thương tật, nhưng Thép không chịu đi. Mặc dù là nhân chứng nhưng Thép luôn có ý né tránh.


Điều đặc biệt, sau khi vụ án xảy ra, PV đã đến bệnh viện đa khoa Sài Gòn hỏi thăm và tìm hiểu thêm về các tình tiết của vụ án, Thép lúc đó đã không chịu nói, y nằm trên giường bệnh lí nhí: “Tôi mệt quá và cũng không còn gì để kể thêm, có gì thì tôi đã khai với công an rồi”. Thông thường, nếu là một nạn nhân bị cướp, họ sẽ rất muốn chia sẻ, muốn kể lại để cho mọi người hiểu và cố gắng nhớ thêm nhiều chi tiết càng tốt, để mau chóng tìm ra thủ phạm. Nhưng Thép không có tâm lý đó, hắn đã trốn tránh cả công an và báo chí.



Đối tượng Thép tại cơ quan công an.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng “lật tẩy” bộ mặt thật của tên cướp chính là Võ Trọng Thép. Sau thời gian dài điều tra, thu nhập chứng cứ, vào ngày 8/11, Thép đã phải cúi đầu nhận tội. Sau khi Thép nhận tội, đồng bọn của hắn là Trần Hồng Bút và Nguyễn Trung Trực (23 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tiền Giang) cũng bị sa lưới vì đã nghe lời Thép thực hiện “vụ cướp” để hòng chiếm đoạt tiền. Sau đó, do tính nghiêm trọng của vụ án, cơ quan CSĐT công an quận 1 chuyển hồ sơ cùng đối tượng cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM điều tra, xử lý.


Lòng tốt của ông chủ đã bị lợi dụng


Nhìn Thép, không ai nghĩ rằng hắn lại có thể lừa ông chủ đã cực kỳ tin tưởng mình. Trong vụ án hy hữu này, một điều tra viên cơ quan CSĐT công an TP.HCM nhận xét: “Vụ án tiến triển chậm cũng do quá trình điều tra gặp khó khăn, khi ông chủ của Thép là người quá hiền lành lại tốt tính, từ khi bị cướp ông nhất định không nghi ngờ Thép, đôi khi còn có ý không bằng lòng nếu ai nghi ngờ về Thép có dã tâm”. Cũng dễ hiểu, bởi Thép vốn là dân gốc miền Tây, sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng được giáo dục tốt, cha mẹ Thép hiền lành, anh em trong nhà cũng chăm lo làm ăn chứ chẳng có ai hư hỏng.


Thép từ nhỏ đã nổi tiếng ngoan hiền, chăm lo làm phụ giúp ba mẹ kiếm tiền lo cho gia đình. Kinh tế không mấy khá giả nên Thép cũng học hết cấp 2 rồi nghỉ. Trước đây, Thép lên thành phố làm đủ thứ nghề lao động chân tay kiếm sống. Những nơi Thép đã từng làm chưa một ai phàn nàn về hắn. Làm công việc gì Thép cũng làm tới nơi tới chốn. Những việc đa số liên quan đến tiền bạc, ai cũng tin Thép vì hắn chưa từng gian dối với ai bao giờ. Cũng như hắn đã nghẹn ngào thú nhận: “Từ nhỏ đến lớn, em chưa từng lấy của ai dù là cái kim sợi chỉ. Bởi ba mẹ em đã dạy nghèo phải thật thà, nhưng do thời gian trước em nghe bạn bè rủ rê chơi cá độ đá banh, lần đầu chơi nhỏ, nhưng sau bị thua hết cả tiền lương, muốn gỡ nên đã cố gắng chơi thêm, và cứ thế sa đà vào nợ nần”.


Cũng theo Thép, “cơ duyên” đến với trò cá banh, là do vì được giao công việc đi giao hàng, lấy hàng rồi thường xuyên ở chợ, tiếp xúc với nhiều hạng người, nhiều người trong số đó có máu mê đỏ đen nên Thép cũng chơi thử. Lúc đầu, Thép không biết nên chơi ở đâu. Bởi gia đình ông chủ của Thép thương hắn như con cái trong nhà, đi đâu cũng hỏi han nên Thép không muốn cho ông chủ biết mình cá độ.


Sau bao ngày cà phê với bạn bè, hắn biết được Bút và Trung cũng là dân “máu mê” cá độ nên đã rủ nhau chơi. Thời gian đầu, Thép chơi vài triệu đồng một lần. Bởi một tháng lương Thép cũng được gần chục triệu đồng nên Thép nghĩ chơi vài triệu không sao. Nhưng cứ mỗi lần chơi Thép lại thua, thua xong rồi Thép lại nằm nghĩ mà tiếc của. Sau những lần thua, Thép vô cùng cay cú nên chơi lớn hơn để nhằm chuộc lại.


Trò đời vốn thế, lao vào đỏ đen chẳng ai làm giàu được. Càng ngày, Thép càng thua lỗ nặng, tiền lương lấy về cũng chẳng đủ trả số nợ chồng chất. Vào tháng 4/2013, Thép nợ Bút lên đến 44 triệu đồng. Dù trước đây hai đứa thường “vỗ ngực” khoe với bạn bè là “bạn chí cốt” nhưng khi động đến tiền thì Bút lại rất “thẳng tay”, từ khi thấy “con nợ” đã có dấu hiệu hết khả năng chi trả, Bút luôn thúc giục Thép trả nợ.


Nhưng vì không có tiền nên nhiều lần Thép xin khất nợ, nhưng ngày nào Bút cũng đòi nợ thì Thép vô cùng khó chịu. Nhiều đêm, Thép nằm suy nghĩ xem có cách gì để trả hết nợ được cho Bút không, nhưng nghĩ mãi cũng chẳng ra. Một lần, được ông chủ giao đi rút tiền 200 triệu đồng, Thép thầm nghĩ ước gì mình có 200 triệu đồng này trong tay thì sẽ trả nợ và có tiền chi tiêu. Nghĩ thế, nên Thép gọi điện thoại bàn với Bút rủ Trung dàn cảnh một vụ cướp, nghe thấy Thép nói nếu cướp được sẽ trả nợ cho Bút và “bồi dưỡng” Trung một ít nên hai tên này đã “nhanh nhảu” đồng ý.


Nhưng lần cướp 200 triệu đồng đó không thành vì có ông chủ của Thép đi cùng. Sau đó, Thép được giao nhiệm vụ cầm tiền một mình nên hắn đã nhanh chóng cùng tên Bút và Trung ra tay trong chớp nhoáng. Điều đáng nói hơn là sau khi vụ án xảy ra, dù có rất nhiều tình tiết vô lý, ông chủ vẫn một mực tin tưởng và yêu quý Thép. Hắn vẫn tiếp tục được làm việc, với lời nói đảm bảo uy tín của ông chủ: “Chắc chắn Thép không lấy tiền của tôi, mọi người không tin thì thôi, may mà Thép vẫn còn giữ mạng là may, tiền mất thì thôi”.









Xấu hổ với người chủ đã tin tưởng giao tiền


Trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về vụ cướp, cơ quan CSĐT công an quận 1 đến ngay bệnh viện lấy lời khai của Thép. Sau đó, cơ quan CSĐT đến hiện trường vụ án xác minh thêm. Nhưng ngay từ đầu, cơ quan CSĐT đã nhận định đây là vụ dàn cảnh cướp tài sản. Khi Thép bị bắt, ai cũng ngỡ ngàng, vì không nghĩ một người như Thép có thể làm một việc trái đạo đức như thế. Khi bị bắt, Thép nói Thép rất hối hận vì mê cá độ mà sinh lòng tham, làm việc xấu xa. Bây giờ Thép rất hối hận, lại thấy xấu hổ với người chủ đã tin tưởng và thương yêu mình tuyệt đối”.



Tô Hương Sen





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP