Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Ông Chấn đề nghị đình chỉ công tác cán bộ thụ lý vụ án


Ông Nguyễn Thanh Chấn, người bị án oan 10 năm tù về tội giết người ở Bắc Giang, vừa có đơn tố cáo gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan tố tụng trung ương, đề nghị xử lý những cá nhân đã làm oan ông trong vụ án giết người năm 2003.


Trong đơn, ông Chấn tố cáo đích danh những cán bộ điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã dọa dẫm, ép ông nhận tội, ép ông diễn lại cảnh giết người cho thuần thục để dựng hiện trường. Ông Chấn cũng tố cáo một kiểm sát viên VKSND tỉnh Bắc Giang dọa dẫm, bắt ông ký vào các biên bản lời khai; tố cáo tòa án địa phương chỉ căn cứ vào hồ sơ, không để ý lời kêu oan của ông, dẫn đến tuyên bản án oan sai.


“Nay tôi đã được minh oan nhưng không hiểu vì sao các cán bộ công an trên vẫn công tác bình thường, vẫn chỉ huy cấp dưới đi bắt phạm nhân”, đơn ông Chấn viết.


ong-chan-3895-1385431406.jpg


Hai bản án kết tội ông Chấn giết người với mức phạt tù chung thân vừa được TAND Tối cao tuyên hủy.


Ông Chấn trình bày: “Tôi làm đơn đề nghị, trước mắt đình chỉ công tác các công an, viện kiểm sát, tòa án thụ lý vụ án Nguyễn Thanh Chấn; điều tra, khởi tố các ông công an tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; điều tra, khởi tố về tội dùng nhục hình, tội ép cung và xử lý hình sự cả các ông ở Viện kiểm sát và tòa án”.


Về vấn đề dân sự, ông Chấn cho biết 10 năm qua gia đình ông không làm ăn được gì, vợ ông suy nghĩ ốm đau, đi viện nhiều lần. Hiện ông cũng ốm đau, tinh thần chưa ổn định. Tiền gia đình tiếp tế cho ông toàn phải đi vay lãi, con cái không được học hành, tiếng xấu cả gia đình phải chịu...


“Một lần nữa đề nghị các cơ quan chức năng khẩn cấp làm sáng tỏ vụ án, bồi thường kinh tế kịp thời để gia đình tôi yên tâm lao động sản xuất, để người dân Bắc Giang và nhân dân cả nước yên tâm vào đường lối pháp luật của Nhà nước”, đơn ông Chấn chốt lại.


Theo Tiền Phong





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP