Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Từng bước sử dụng Google Authorship để SEO tốt hơn

Một trong những mục tiêu của việc viết blog nói riêng và content marketing nói chung là tăng lượng truy cập cho website, tạo ra nhiều liên kết chất lượng và tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. Do đó, hai khái niệm Google Authorship và Author Rank đang trở nên ngày càng quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều blogger hoặc chủ website vẫn chưa đánh giá cao tầm quan trọng của 2 chỉ số này. Thực tế cho thấy là, với Google Authorship, bạn có thể được Google đánh giá cao thông qua uy tín thương hiệu và cải thiện thứ hạng. Từ khi Google thường xuyên cập nhật thuật toán để kết quả tìm kiếm tốt hơn, tôi lại càng tin rằng quyền tác giả đang đóng góp vai trò ngày càng quan trọng để có được thứ hạng cao. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Google+ và làm theo những chỉ dẫn hết sức đơn giản từ Google Authorship Book.

Chúng ta bắt đầu từng bước nhé!


Thêm hình ảnh đại diện của bạn


Hãy tạo một liên kết tài khoản Google + với trang web của bạn. Bằng cách này, Google Authorship sẽ xác định bạn chính là tác giả của thông tin mà trang web đăng tải. Như vậy, hình ảnh đại diện trên Google+ của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm mà bạn là tác giả. Ngay cả khi người tìm kiếm không biết bạn là ai, nhưng nếu họ tìm kiếm và thấy một hình ảnh có vẻ chuyên nghiệp bên cạnh, khả năng họ click vào kết quả sẽ cao hơn. Các chuyên gia đã chứng minh rất nhiều lần rằng kết quả có hình ảnh tác giả ở bên cạnh sẽ có tỉ lệ click chuột cao hơn những kết quả bình thường. Thêm vào đó, nếu người tìm kiếm thấy hình ảnh của bạn càng nhiều, thì họ lại càng tin tưởng và cho rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực mà họ cần tìm kiếm.


Từng bước sử dụng Google Authorship để SEO tốt hơn


Xếp hạng nhờ những nội dung sao chép


Có một thực tế đáng buồn là nhiều nội dung sao chép lại được xếp hạng cao hơn những nội dung gốc. Cho nên nếu bạn xác lập quyền tác giả cho một nội dung, Google sẽ xếp hạng nó cao hơn những bài viết sao chép khác. Thay vì người tìm kiếm tìm thấy những nội dung bị sao chép, họ sẽ tìm thấy bạn. Một lợi ích khác của Google Authorship là người khác có thể báo cho bạn biết nếu nội dung của bạn bị sao chép, và bạn có thể báo cáo nội dung này với Google để họ gỡ bỏ chúng khỏi kết quả tìm kiếm.


Kết nối với người đọc


Quyền tác giả sẽ giúp bạn kết nối với các followers và xây dựng hệ thống dễ dàng hơn. Người đọc có thể xem thông tin của bạn trực tiếp từ kết quả tìm kiếm của Google+ và qua đó biết rõ về tác giả hơn. Hồ sơ của tôi không chỉ bao gồm danh sách các blog của bạn mà còn cung cấp cả đường dẫn để người đọc có thể xem nội dung của tôi thông qua mục tìm kiếm tùy chỉnh. Người xem có thể lập tức biết được tác giả là ai và nếu họ cũng sử dụng Google+, có thể thêm bạn vào vòng kết nối nếu muốn. Hãy cài đặt Google Authorship, nó sẽ giúp bạn kết nối với cộng đồng trong lĩnh vực mà bạn yêu thích.


Index nhanh hơn


Khi bạn liên kết một nội dung với tài khoản Google+, nó sẽ được Google index nhanh hơn. Chức năng Google Authorship sẽ giúp bạn kết nối với những nội dung được ưu tiên trên các trang web khác. Bạn được index càng nhanh, người ta sẽ càng tìm được thông tin của bạn sớm, nổi bật hơn những thông tin khác. Một trong những điều tôi vẫn thường nói với khách hàng của mình là ngay cả khi bạn thực hiện SEO rất tốt, bạn vẫn có thể bị bỏ lại phía sau bất cứ khi nào bởi sự cạnh tranh. Nếu nội dung của bạn được index nhanh hơn, người tìm kiếm sẽ tìm ra bạn trước đối thủ cạnh tranh và bạn có cơ sở để xây dựng thêm lượng độc giả mới.


Author Rank


Google đang bắt đầu tiến hành xếp hạng các trang web có cài đặt Google Authorship dựa trên tính thu hút và các yếu tố xã hội khác. Những trang web có thông tin rõ ràng sẽ được xếp hạng cao hơn những trang web bình thường. Trong quá trình này, nội dung vẫn là yếu tố hàng đầu trong quá trình xếp hạng. Nếu bạn có một nội dung tuyệt vời, Author Rank sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm trên Google. Tuy Author Rank vẫn chưa được hoàn tất, nhưng một số tính năng của nó đã được sử dụng trong thuật toán của Google. Khi Google hoàn thiện hệ thống xếp hạng mới này, bạn sẽ thấy một sự cải tiến lớn trong thứ hạng của mình. Bằng cách sử dụng tính năng Authorship, nó sẽ giúp bạn có được số lượng lớn độc giả và gây được ảnh hưởng với các phương tiện truyền thông xã hội, do đó bạn sẽ luôn nằm trên top của kết quả tìm kiếm một khi Author Rank được hoàn tất.


Lời khuyên


Nếu bạn muốn nội dung của bạn được nhiều người đọc hơn nữa và muốn xây dựng quyền tác giả trên Google, hãy tham gia Google + và sử dụng Google Authorship.


Biên dịch: DGM Việt Nam – Biên tập: Làm Marketing – Tham khảo: Search Engine Journal

Vui lòng để nguồn Làm Marketing khi đăng lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips Từng bước sử dụng Google Authorship để SEO tốt hơn

Back to TOP