Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Sử dụng dữ liệu phân tích để cải thiện lưu lượng truy cập

Tính chính xác của thu thập dữ liệu thông qua việc phân tích web đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị trực tuyến đến nay đã được vài năm, nó giúp các nhà tiếp thị đưa ra quyết định tốt hơn và để cho các chiến dịch có hướng đi tốt hơn.

Phân tích web có 4 tác dụng quan trọng mà nhiều người trong số chúng ta thường hay quên:


- Thu thập

- Thước đo

- Phân tích

- Tối ưu


Như tôi đã đề cập đến rất nhiều trong thời gian gần đây – nó không phải là nói về số lượng dữ liệu bạn có mà đó là về cách bạn sử dụng dữ liệu cho lợi ích của bạn.


Vì vậy, trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ một số phương pháp mà bạn có thể thực hiện để nhận được dữ liệu nhiều nhất từ các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số.


1. Cải thiện trang web và lưu lượng truy cập


Cách đây một tháng, John Doherty đã viết một bài trên Moz về cách xây dựng kênh tiếp thị sử dụng Google Analytics (http://moz.com/blog/building-your-ma...ogle-analytics) và cũng đã thảo luận về chủ đề này. Tôi đánh giá cao bài viết đó và bạn có thể đọc tham khảo.




Mục đích của việc tối ưu trang web làm cho nó được rõ ràng hơn cho đối tượng mục tiêu của bạn, điều quan trọng là phải hiểu được các kênh mà bạn đang nhận được lực kéo nhiều nhất.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra lượng truy cập nhiều nhất của các trang đích bao gồm cả các phương tiện mà chúng có thể liên tục nhận được khách truy cập mới.


Behavior > Site Content > Landing Pages và trên tab “Second Dimension” chọn Traffic Sources > Medium:




Xác định các trang web đã được gọi là có hầu hết lưu lượng truy cập tham gia vào trang web là một tập hợp dữ liệu mà bạn sẽ phải xem xét để kiểm tra (giới thiệu các trang web có tỷ lệ thoát thấp, thời gian truy cập cao và tỷ lệ phần trăm cho các truy cập mới là cao).

Acquisition > All Referrals:




Cách sử dụng các dữ liệu

- Cập nhật và củng cố các trang đích đặc biệt là những người có tỷ lệ tham gia thấp.

- Tìm các trang web tương tự như các trang web gửi lưu lượng truy cập nhắm mục tiêu đến bạn (sử dụng tìm kiếm Google hay Similar Web (http://www.similarweb.com)) và nhắm mục tiêu để đạt được tính nổi bật của thương hiệu.




2. Hiểu biết về khách hàng

Việc tạo ra lưu lượng truy cập không chỉ là việc đưa traffic mới đến trang web của bạn mà nó còn là toàn bộ quá trình liên quan đến việc bồi dưỡng đối tượng của bạn cho thực sự hiệu quả.


Tôi đã làm những gì để giữ khách truy cập trở lại trang web của tôi? Đó là một câu hỏi hay luôn luôn cần phải hỏi. Và một vài câu trả lời cho câu hỏi này là:


- Liên tục phát triển các nguồn tài nguyên nội dung (blog, nội dung, bản tin…).

- Xây dựng một cộng đồng tương tác trên trang web (diễn đàn, cộng đồng blog…).

- Làm tất cả các dịch vụ thương hiệu (ví dụ như: bài tường thuật, bản tin, video…) rất khả quan trên trang chính của trang web.


Nhưng chìa khóa chính để thực sự làm cho trang web của bạn chú ý đến lưu lượng truy cập mới là cung cấp một trải nghiệm độc đáo mà họ muốn chia sẻ và sử dụng lại.


Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để xác định các phương tiện chủ yếu được sử dụng bởi tất cả mọi người để tìm thấy trang web của bạn và những yếu tố có thể có của các trang web khiến họ muốn có thêm.


Multi-Channel Funnels > Top Conversion Paths




3. Trở lại với điện thoại di động

Sử dụng mạng di động là rất lớn trong thập kỷ qua (và vẫn đang liên tục phát triển) làm cho dữ liệu có sẵn từ Google Analytics có giá trị hơn bao giờ hết.


Bên cạnh đó những dữ liệu này có thể giúp bạn quyết định nếu nó thực sự phù hợp với bạn để đầu tư vào thị trường điện thoại di động thì nó cũng cung cấp cho bạn những hiểu biết/cơ hội để đa dạng hóa phát triển thương hiệu về lưu lượng truy cập và cung cấp sản phẩm.


Audience > Mobile > Devices:




Cách sử dụng dữ liệu:

- Tối ưu trang web của bạn cho các thiết bị di động (và hệ điều hành) được gửi để chuyển đổi đến trang web của bạn – bằng cách làm cho trang web của bạn đáp ứng hoặc xây dựng phiên bản điện thoại di động tùy chỉnh của trang web cho các thiết bị đang mang lại kết quả. Điều này rất có thể ảnh hưởng đến khả năng trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trên tìm kiếm di động.

- Cải tiến tốc độ load của trang web. Thêm vào đó, bạn cũng có thể kiểm tra hướng dẫn của Sean Si về cách cải thiện tốc độ trang web (http://seo-hacker.com/ultimate-guide...-optimization/).

- Xây dựng các tính năng trang web được nhắm mục tiêu cụ thể cho người sử dụng điện thoại di động như cung cấp các định dạng nội dung khác nhau chẳng hạn như âm thanh, video, các file PDF tải về hoặc các ứng dụng điện thoại di động).

4. Lưu lượng xã hội


Mạng xã hội là nơi thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều nhất và chuyển đổi trang web của bạn chỉ là bước đầu tiên. Nó cũng là bắt buộc để xác định những người có thể giúp đa dạng hóa các nguồn lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.


Bạn có thể dễ dàng xác định các mạng xã hội bằng cách đánh giá tỷ lệ truy cập mới nhiều nhất/ độc đáo với tỷ lệ thoạt thấp.


Acquisition > Channels > Social




Cách sử dụng các dữ liệu:

- Bắt đầu xây dựng cơ sở dưới đây dựa trên các nền tảng xã hội khác bằng cách dành nhiều thời gian hơn để tương tác với người sử dụng khác (đặc biệt là những người trong cùng một nơi/ngành).

- Tạo ra nội dung nhắm mục tiêu cụ thể đến các nền tảng (như phát triển hình ảnh ban đầu và thúc đẩy họ thông qua Pinterest hoặc tạo thuyết trình bằng slide sau đó upload chúng lên Slideshare…).

- Thường xuyên thúc đẩy nội dung các kênh này trên các mạng xã hội mà bạn đã thiết lập.

- Cải thiện lưu lượng truy cập thấp ở trang đích

- Xuất ra danh sách các trang đích vào một bảng tính excel (bao gồm cả các phương tiện truyền lưu lượng truy cập gửi cho chúng bằng cách thêm vào các kích thước thứ hai của bản báo cáo này). Bằng cách này, nó sẽ dễ dàng hơn cho bạn để có thể sắp xếp danh sách và xác định các trang yếu về khả năng hiển thị tìm kiếm.

- Tạo một danh sách các trang này và đánh giá tầm quan trọng của mỗi người đặc biệt là với các điều kiện tìm kiếm mà họ đang nhắm tới để xếp hạng.

Cải thiện các trang đích yếu:

- Tối ưu chúng (cập nhật thông tin chứa nó).

- Làm cho nó toàn diện hơn – đặc biệt là nếu nội dung cung cấp câu trả lời cho câu hỏi thường gặp (hoặc thường xuyên tìm kiếm các truy vấn trong không gian của bạn). Khi đó nó cũng có thể giúp giải phóng nội dung tiềm năng chẳng hạn như trong việc tối ưu đào tạo bán hàng cũng như ý thức phục vụ khách hàng.

- Xây dựng thêm các liên kết nội bộ theo chủ đề liên quan đến chúng để vượt qua giá trị liên kết và sức mạnh xếp hạng. Tôi cũng khuyên bạn nên kiểm tra hướng dẫn này về tối ưu hóa nội dung (http://kaiserthesage.com/content-optimization/).


Làm phép tính trong trang đích


Nếu tất cả các trang trên trang web nhận được 100 khách truy cập trung bình mỗi tháng sau đó bổ sung thêm 10 trang mới độc đáo và hữu ích thì sẽ cho phép bạn thu hút nhiều hơn hàng nghìn khách truy cập trong các tháng tới. Nhưng đây không phải là một số tiền chính xác mà bạn có thể thực sự mong đợi. Tuy nhiên, có sự hiểu biết sâu sắc về khả năng của trang web để làm cho các trang thu hút được tầm nhìn và lưu lượng là cực kỳ quan trọng khi nói đến phát triển đối tượng/khách hàng của bạn.


Luôn luôn tìm kiếm cơ hội có thể giúp bạn mở rộng thương hiệu ví dụ như:

- Thường xuyên kiểm tra dữ liệu tìm kiếm trang web nội bộ để xem lĩnh vực chủ đề truy cập của bạn đang thực sự tìm kiếm (Behavior > Site Search > Search Terms).

- Sự hiểu biết các quyền lợi khác với đối tượng mục tiêu của bạn, vì vậy bạn có thể nghĩ ra nội dung chuyên dành cho người này (Audience > Interests > Affinity Categories).




- Xác định quốc gia, thành phố và các ngôn ngữ mà bạn có một thị trường vững mạnh và tạo ra nội dung cụ thể được thiết kế riêng cho khách truy cập trang web này – điều này có thể dẫn đến việc nhận được nhiều từ khóa long-tail mà bạn có thể nhắm mục tiêu và xếp hạng (Audience > Geo > Location or Language).

Cải thiện chuyến viếng thăm trở lại với trang web

Cho dù bạn đang chạy một ấn phẩm trực tuyến, công ty SaaS, trang web thương mại điện tử, B2B hoặc kinh doanh offline, về lâu về dài sẽ giữ được khách truy cập sẽ có giá trị hơn nhiều so với việc thu hút khách truy cập mới bởi đây là những người đã sẵn sàng và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong việc kinh doanh của bạn.




Làm thế nào để trang web của bạn được chú ý:

- Đầu tư vào nội dung mà mọi người sẽ không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác (khả năng đi trước thời đại)

- Đầu tư vào thiết kế

- Đầu tư vào xây dựng quan hệ

- Đầu tư vào xây dựng thương hiệu

- Bài viết của tác giả Jason Acidre (Kaiserthesage).

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips Sử dụng dữ liệu phân tích để cải thiện lưu lượng truy cập

Back to TOP