Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

4 thủ thuật Seo cho B2B: Tăng sáng kiến tiếp thị sự kiện

Các nhà tiếp thị B2B nhận ra rằng họ cần tiếp cận liên tục và theo đúng cách nhóm khách hàng mục tiêu để duy trì kinh doanh thành công. Trên thực tế, báo cáo nghiên cứu Quản trị Tiếp thị Truy cập 2012 của Aberdeen cho thấy rằng, trung bình, khách hàng tiềm năng nhận được 10 lượt tiếp cận từ tiếp thị trong suốt thời gian mua sắm hoàn toàn như một người mua.

Tham gia triển lãm thương mại luôn nằm trong nhóm đầu các thủ thuật được sử dụng để thúc đẩy khách hàng tiềm năng giao tiếp, nhưng đó cũng là một trong những thủ thuật khó thực hiện nhất. Nghiên cứu Quản trị Truy cập của Aberdeen cho thấy các sự kiện chiếm trung bình khoảng 7.4% lượt phản hồi từ tiếp thị lần đầu tiên (ví dụ, lần truy cập đầu tiên), kênh tiếp thị cao thứ ba sau website và tiếp thị email.


Các mục tiêu tiếp thị hàng đầu cho sự kiện có thể dự đoán được như: phát triển kinh doanh mới, cải thiện/hỗ trợ các mối quan hệ kinh doanh hiện tại và xây dựng nhận thức thương hiệu.




Báo cáo So sánh nguồn tạo truy cập 2012 của MarketingSherpa củng cố thêm các kết luận trong báo cáo của Aberdeen. Đồ thị dưới đây mô tả rằng các triển lãm thương mại là một trong những thủ thuật tạo truy cập hiệu quả nhất được các nhà tiếp thị B2B sử dụng nhưng cũng là thủ thuật khó thực hiện nhất về mặt thời gian, nỗ lực và chi phí liên quan.

Sau bài báo cáo năm 2012 của Aberdeen, Trip Kureca, Phân tích viên nghiên cứu cấp cao trong Aberdeen Group vừa cho ra một bài báo cáo về tiếp thị sự kiên, xác định những hoạt động tốt nhất trong quản trị sự kiện, quan điểm về nền tảng và dịch vụ và kết hợp quản trị truy cập.

Một bất lợi thú vị nhất cho các nhà tiếp thị B2B dựa trên công cụ tìm kiếm liên quan đến sự tương ứng giữa tiếp thị nội dung và tiếp thị sự kiện. Bài viết này thảo luận về sự so sánh đó và cách các B2B SEO có thể tăng số lượng và hưởng lợi ích từ các sáng kiến tiếp thị sự kiện.


1. Tối ưu hoạt động hỗ trợ sự kiện


Rất thường xuyên, tiếp thị sự kiện do những nhân viên không có mối liên hệ trực tiếp với nhóm tiếp thị trực tuyến của một công ty chịu trách nhiệm. Kết quả là, các chuyên gia B2B SEO cần tích cực giao tiếp với nhóm này hơn để chắc chắn họ hiểu rõ được những sự kiện và triển lãm sắp diễn ra.


Như đã nhắc ở trên, Kureca rút ra một sự tương đồng quan trọng giữa tiếp thị sự kiện và tiếp thị nội dung. Khi chúng ta suy nghĩ về vai trò của tiếp thị sự kiện trong thời gian mua sắm của người mua doanh nghiệp, sự kiện “là một nguồn thông tin, giáo dục và gắn kết. Theo cách này, nó cũng đóng vai trò rất giống với của vai trò những nội dung khác và giúp người mua xác định những thách thức và phạm vi giải pháp cho những thách thức đó.”


Hãy xem xét những cơ hội sau khi hợp tác với người làm tiếp thị sự kiện:


- Kết hợp các hoạt động SEO tốt nhất, bao gồm nghiên cứu từ khoá, đánh dấu SEO và liên kết chéo trong phạm vi hoạt động chính để hỗ trợ tiếp thị sự kiện trực tuyến.

- Xem lại nội dung của tối ưu từ khoá và các tham khảo liên kết trong hoạt động truyền thống hỗ trợ tiếp thị.

- Tập hợp các biến thể số của nội dung truyền thống để sử dụng trong nền tảng truyền thông xã hội và các phương tiện trực tuyến khác (ví dụ, bài đăng trên blog, trang đích, v.v.)

- Xem lại nội dung đặt trên các trang của bên thứ ba để quảng bá cho sự kiện để chắc chắc rằng tầm nhìn từ SEO được tối đa.

- Phối hợp tầm nhìn từ truyền thông xã hội dưới hình thức các nút chia sẻ, liên kết chéo lược sử truyền thông xã hội và thông điệp “ kêu gọi chia sẻ thân thiện”.


Điểm quan trọng: những sự kiện mang đến rất nhiều cơ hội cho nội dung, liên kết ở phạm vi rộng và tầm nhìn trong truyền thông xã hội.


2. Tối ưu chính sự kiện đó


Vì nghiên cứu của Aberdeen tập trung chủ yếu vào những sự kiện do công ty chủ trì, rất thú vị khi nhìn thấy sự chuyển đổi trong cách các tổ chức phát triển sáng kiến tiếp thị sự kiện. 55% các công ty lên kế hoạch bắt đầu sử dụng hoặc tăng việc sử dụng các sự kiện trực tuyến thực sự, trong khi 40% lên kế hoạch bắt đầu hoặc tăng việc sử dụng các sự kiện theo phong cách triển lãm thương mại theo khu vực.




Sự kiện trực tuyến nói chung thể hiện một hoạt động SEO ý nghĩa và sự liên kết với truyền thông xã hội. Dưới đây là một số cơ hội và lời khuyên:

- Kết hợp nghiên cứu từ khoá vào phát triển nội dung, đặc biệt thể hiện tiêu đề và mô tả bổ sung.

- Sử dụng đồ hoạ chất lượng cao và tài sản truyền thông được thiết kế riêng để chia sẻ được dễ dàng (như được cho phép) trong nền tảng truyền thông xã hội.

- Chắc chắn trình bày áp dụng, nội dung truyền thông và những tài liệu quảng bá khác có chứa mã đính kèm cần thiết và nút chia sẻ, dù thông qua kết hợp các tài sản truyền thông xã hội hiện tại hoặc thực hiện trực tiếp trên trang/hội thảo.

- Các giải pháp liên kết chéo phù hợp và tài sản tiếp thị nội dung từ website thích hợp.


Đối với các sự kiện theo khu vực, xem xét tiếp cận rộng đến các cơ quan xuất bản và tổ chức kinh doanh địa phương để có được liên kết và tầm nhìn cho triển lãm. Đánh dấu giản đồ sự kiện cũng nên được xem xét trong trang đích của sự kiện để có thông tin tốt hơn đưa đến các công cụ tìm kiếm.


3. Xây dựng liên kết SEO ‘trong thực tế’ ở phạm vi rộng hơn


Các sự kiện mang đến một cơ hội cho các chuyên gia B2B SEO liên kết với những chủ sở hữu trang có tiềm năng để xây dựng liên kết phạm vi rộng. Thường xuyên, các đối tác chiến lược, nhà phân phổi hoặc các nhà cung cấp khác đưa ra nhiều giải pháp bổ sung sẽ tham dự những sự kiện và triển lãm thương mại như thế, mang đến cho những chuyên gia SEO cơ hội để định hình cho một thương hiệu (nếu không sẽ chỉ thấy được trong giao tiếp qua email hoặc truyền thông xã hội).


Quan trọng hơn, thảo luận cá nhân tại một cuộc triển lãm thương mại mang đến một cơ hội cho người thực hiện SEO học hỏi thêm về những thách thức cụ thể trong kinh doanh của một cá nhân, nhờ đó có thể giúp xác định mức độ sử dụng thích hợp khi trình bày một bài đăng tự do, dòng ghi tên tác giả hoặc các hình thức tiếp thị tài sản nội dung khác để phát triển việc xây dựng liên kết.


Một vài suy nghĩ về những hoạt động tốt nhất trong cuộc thảo luận cá nhân tại triển lãm thương mại:


- Học hỏi thêm về người và tổ chức anh/chị đó đại diện.

- Lắng nghe để biết những cơ hội chính và những điểm/lĩnh vực cần thiết nhưng chưa tốt.

- Nếu bạn không có cơ hội để hỏi về liên kết trong cuộc thảo luận đầu tiên, hãy chắc chắc bạn tiếp tục thảo luận chủ đề đó không chậm trễ và sẵn sàng với một ý tưởng và khái niệm đã suy nghĩ kỹ càng.


4. Thể hiện sự phát triển của tham khảo tìm kiếm tự nhiên có thương hiệu


Công việc sau sự kiện cũng quan trọng như việc lên kế hoạch và thực hiện. Báo cáo của Aberdeen chú trọng vào ý nghĩa của việc báo cáo đúng để chứng minh ROI của chương trình. Một trong những cách các chuyên gia SEO có thể hỗ trợ những nhà tiếp sự kiện là thông qua những khuôn mẫu tham khảo từ khoá có liên quan đến thương hiệu.


Tận dụng báo cáo trong Google hoặc Bing Webmaster Tools để (hy vọng) nhận thấy sự phát triển trong lượt truy cập từ công cụ tìm kiếm theo thương hiệu. Google cung cấp chức năng lọc cho các nhà tiếp thị web để xác định những xu hướng trong tìm kiếm chính xác theo cụm để áp dụng. Bing cho phép các nhà tiếp thị tải về toàn bộ dữ liệu có thể lọc được một cách phù hợp sau đó.




Dữ liệu từ khoá có thương hiệu giúp công nhận hiệu suất của tiếp thị sự kiện trong mối liên hệ với phát triển thương hiệu, và các chương trình của công cụ tạo lập trang web mang đến một cách đơn giản để hỗ trợ sáng kiến đó tốt hơn.

Những suy nghĩ cuối


Theo như báo cáo, các nhà tiếp thị xuất sắc phân chia hơn 9% ngân sách của họ chỉ cho riêng những sự kiện công ty chủ trì. Theo kinh nghiệm ít ỏi của tôi về tài trợ và tham gia sự kiện, tôi biết rõ chi phí của việc tham gia và tài trợ có thể dễ dàng vượt quá $10,000.


Như thế, tiếp thị sự kiện đại diện cho một số phần trăm đáng kể trong ngân sách của nhà tiếp thị B2B và là một tài sản quan trọng các chuyên gia SEO cần tận dụng cho hiệu suất hoạt động. Tiếp thị sự kiện mang đến những cơ hội SEO ngay lập tức để đạt được tầm nhìn về tiếp thị nội dung và có được liên kết và liên hệ trong truyền thông xã hội.


Tổ chức B2B của bạn đang gắn kết các thủ thuật SEO với những chương trình tiếp thị nội dung như thế nào? Tôi rất mong được hiểu về quan điểm của bạn qua những bình luận phía dưới.


Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.

Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Derek Edmond (SearchEngineWatch).

Link nguồn: 4 thủ thuật Seo cho B2B: Tăng sáng kiến tiếp thị sự kiện.



Thủ thuật Seo - Seo tips 4 thủ thuật Seo cho B2B: Tăng sáng kiến tiếp thị sự kiện

Back to TOP