Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cách điều chỉnh và phát triển SEO trong năm 2014

Năm 2013 là năm đổi mới trong tìm kiếm – cập nhật thuật toán như Google Hummingbird, cải tiến SERP, tích hợp xã hội nhằm mục đích tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho tìm kiếm.

Những đổi mới đòi hỏi các nhà tiếp thị SEO cần phải suy nghĩ kỹ hơn về giá trị nội dung mà họ tạo ra cho người dùng và các kỹ thuật truyền đạt cho công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, với sự thay đổi ngày càng tăng đối với điện thoại di động, thậm chí nó còn quan trọng hơn là tìm kiếm nhanh chóng tìm thấy những gì họ đang muốn tìm kiếm.

Google đang dẫn đầu trong việc đưa thêm thông tin vào các SERP, tổ chức kết quả tốt hơn và thích nghi với ngôn ngữ nói. Đồng thời, Bing đã thực hiện đổi mới về khả năng cung cấp kết quả chính xác cho người dùng, cung cấp thêm thông tin cho các webmaster và tối ưu cho môi trường Windows 8.1.


Dưới đây là những cải tiến quan trọng trong việc tìm kiếm cho năm 2013 và làm thế nào để một nhà tiếp thị SEO luôn dẫn đầu trong các trò chơi.


Google cập nhật thuật toán để thúc đẩy nội dung tốt hơn


Dưới đây là một đánh giá về Panda, Penguin và Hummingbird ảnh hưởng đến SEO và những gì bạn có thể làm để mang lại hiệu quả tốt hơn.


1. Panda và Penguin: chống spam tốt hơn

Sau khi theo dõi Panda chống lại 25 cuộc chạm trán với các nội dung spam, Google cho biết trong tháng Ba sẽ không còn công bố bản cập nhật Panda. Sau đó, trong tháng Năm, Google công bố Panda Dance: bản cập nhật hàng tháng được tung ra trong khoảng thời gian 10 ngày. Với bản cập nhật không báo trước, khó hơn nhiều khi nói nếu bạn đã bị ảnh hưởng bởi Panda. Nội dung chất lượng thấp là không còn có giá trị ngay cả đối với lợi ích ngắn hạn.


Vòng 4 và 5 của bản cập nhật Penguin đã xử phạt các chương trình liên kết sâu hơn vào các trang web, giải quyết nhiều loại liên kết. Với Penguin, Google đang nói một điều tương tự cho các liên kết dành cho nội dung: chúng cần phải có giá trị, cần phải có một lý do nào đó để tồn tại ngoài việc thổi phồng bảng xếp hạng.


Định nghĩa về spam của Google ngày càng mở rộng không chỉ mang lại lợi ích cho người tìm kiếm thông tin mà nó còn mang lại lợi ích cho các nhà tiếp thị SEO tập trung vào chiến thuật mũ trắng và chất lượng nội dung nghĩa là trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn so với các trang web spam.


2. Hummingbird: tìm kiếm ngữ nghĩa

Sự gia tăng của điện thoại di động, tăng cường sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và sự xuất hiện của một thế hệ mới những người tìm kiếm trẻ chưa qua đào tạo để tìm kiếm các từ khóa (một phần là do sự gia tăng của máy tính bảng) có thể là một trong số những yếu tố hàng đầu để nâng cấp thuật toán quan trọng nhất của Google.


Trong khi hầu hết các nhà tiếp thị SEO không thấy tác động từ bản cập nhật nhật Hummingbird đã được triển khai hơn một tháng trước khi công bố, khả năng mới của Google có thể giải quyết hiệu quả các truy vấn đàm thoại và nội dung phù hợp dựa vào các từ đồng nghĩa tiếp tục củng cố các nội dung lấy người dùng làm trọng tâm. Danny Sullivan đã báo cáo SEO không cần làm gì khác cho Hummingbird ngoài việc tiếp tục tập trung vào nội dung chất lượng.


Tạo ra nội dung chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng và tối ưu khi bạn làm SEO thành một quá trình tiếp thị toàn diện. Để đảm bảo trang web của bạn không bị ảnh hưởng bởi một con quái vật màu đen và màu trắng hoặc một con chim nhỏ thì bạn hãy thử các chiến thuật này:


- Suy nghĩ về chủ đề chứ không phải là từ khóa khi xem xét việc tạo ra nội dung. Trang trả lời những câu hỏi nào? Từ đồng nghĩa cho các chủ đề có thể được sử dụng trên trang web?

- Tìm kiếm đối tác chất lượng cho liên kết. Hãy chắc chắn các liên kết được đặt trong một bối cảnh phù hợp với chủ đề.

- Cố gắng loại bỏ các liên kết xấu ra khỏi các trang web. Nếu không thể loại bỏ thì bạn có thể sử dụng các công cụ chối bỏ liên kết của Google.

- Thuê các đối tác có khả năng viết bài và SEO theo chuẩn. Đâu phải ai giỏi SEO đều có thể viết bài tốt và hầu hết người viết bài tốt đều không được huấn luyện để làm SEO. Lý tưởng nhất là nội dung có thể được tối ưu khi nó được tạo ra từ bên trong CMS (hệ thống quản lý nội dung).

Cần phải thúc đẩy tinh thần đồng đội cho chiến lược nội dung. Khái niệm, viết và đặt nội dung chất lượng trên các trang web mà lái doanh thu là một nỗ lực của nhóm.


3. SERP của tương lai là đây: Knowledge Graph

Knowledge Graph được ra mắt vào năm 2012, Schema.org được thành lập vào năm 2011 đại diện cho sự thay đổi cơ bản theo cách thông tin được tìm kiếm. Các dữ liệu có cấu trúc chuyển giao trong kết quả tìm kiếm thường trả lời câu hỏi trực tiếp trên SERP hoặc cung cấp cho họ cơ hội tốt hơn để lọc các kết quả dựa trên sở thích của họ.




Trong năm 2013, Google đã mở rộng phạm vi kết quả Knowledge Graph mà thường xuất hiện trên SERP như một hộp thông tin bên phải, thông tin bên dưới hộp tìm kiếm. Kết quả là có vô số giờ được hiển thị. Knowledge Graph mang lại lợi ích tìm kiếm bằng cách cho phép chúng nhìn thấy giá trị của một trang web trước khi họ nhấp chuột hoặc bằng cách cung cấp cho họ những thông tin mà họ cần mà không cần phải bấm vào tất cả.

Kết quả local carousel (tìm kiếm địa phương) với hình ảnh, đánh giá và một bản đồ cung cấp kinh nghiệm phong phú hơn so với các danh sách trước đó. Vào đầu tháng Mười, nghiên cứu của BrightEdge cho thấy một carousel có 14% từ khóa xuất hiện trên tất cả các ngành công nghiệp. 33% các tìm kiếm vào Du lịch và Khách sạn và 27% tìm kiếm danh mục nhà hàng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Google có tác động đến vị trí trong carousel.




Dưới đây là hai yếu tố quan trọng để đảm bảo trang web của bạn xuất hiện trong kết quả Knowledge Graph.

- Triển khai cấu trúc dữ liệu và rich snippets. Cấu trúc dữ liệu cho phép Google tổ chức thông tin trên trang web và cung cấp rich snippets giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

- Đưa Google+ và Google Places vào các trang web kinh doanh. Điều này cho phép bạn kiểm soát các công cụ tìm kiếm đọc và hiển thị cho người dùng tốt hơn chẳng hạn như hình ảnh, giờ, các trình đơn hiện tại, giá và chương trình khuyến mại.

4. Vấn đề tín hiệu xã hội

Đây là năm bắt đầu với việc phát hành Graph Search của Facebook mang lại kết quả cá nhân dựa trên các kết nối xã hội. Ứng dụng cá nhân cho dữ liệu lớn kết hợp xã hội, địa phương, nội dung và thông tin kinh doanh vào kết quả tìm kiếm và cung cấp cơ hội cho các nhà tiếp thị để thu hút khách hàng của họ.


Với việc phát hành Hummingbird, nó mong rằng các tín hiệu xã hội sẽ có nhiều hơn một tác động trên bảng xếp hạng của Google. Nó chỉ ra rằng sự tham gia trên Twitter mà tăng thì thứ hạng tìm kiếm có thể sẽ tăng , tiểu sử trên Google Plus và các trang có ảnh hưởng tốt đến xếp hạng.


Quyền tác giả (với thẻ rel = tác giả) đã được giới thiệu vào năm 2011 và vào cuối mùa hè vừa qua cả Facebook và Google đã công bố hình ảnh của tác giả sẽ được nhúng vào trong các bài viết.


Google Plus - cho dù đó là sử dụng cho cá nhân hoặc kinh doanh nhưng nó là một nguồn quan trọng của cấu trúc dữ liệu mà Google có thể dễ dàng nhúng vào kết quả tìm kiếm và nó không nên bị bỏ qua. Xã hội là một phần của SEO do đó không tách rời khỏi nó và các chương trình tiếp thị tốt nhất sẽ thúc đẩy sự kết hợp giữa tìm kiếm và xã hội đối với một chiến lược nội dung toàn diện. Dưới đây là một số lời khuyên bổ sung để nhận được nhiều nhất các tín hiệu của xã hội.

- Tham gia Google Plus, Facebook và Twitter cho dù bạn là một doanh nghiệp hoặc một cá nhân. Ở đây, tôi cung cấp một số gợi ý cụ thể để nhận được nhiều nhất Facebook Graph search.

- Nếu bạn là một doanh nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua LinkedIn. Dưới đây là một số lời khuyên để tối ưu hóa LinkedIn cho công ty của bạn.


5. Hướng mới trong SEO: Tìm kiếm trang trọng tâm

Có lẽ cải tổ lớn nhất trong năm 2013 là hành động 100% tìm kiếm an toàn của Google vào cuối tháng 9. Mặc dù hầu hết các SEO đã theo dõi tỷ lệ phần trăm tăng lên đều đặn bên cạnh từ khoá (not provided) trong các báo cáo phân tích của họ nhưng không ai mong đợi nó đến sớm như vậy. Tuy nhiên, hầu hết các nhà tiếp thị có tầm ảnh hưởng đã được chuẩn bị, họ đã thay đổi để phân tích lấy trang làm trọng tâm. Chúng tôi thực sự mong đợi những động thái hướng tới 100% tìm kiếm an toàn và theo dõi chặt chẽ sự tiến triển của nó.


Việc chuyển đổi để bảo đảm tìm kiếm đồng thời với việc công bố Hummingbird không phải là ngẫu nhiên. Hummingbird yêu cầu các nhà tiếp thị suy nghĩ nhiều hơn về ý nghĩa của từ trên trang và để tạo ra nội dung xung quanh chủ đề chứ không phải là từ khóa. Sau khi hệ thống xử phạt của Panda xử phạt các trang web có nội dung chất lượng thấp, các nhà tiếp thị đang thể hiện theo hướng để Google nhìn thấy tiêu đề tìm kiếm.


Truy vấn bằng giọng nói nhấn mạnh hơn về ý nghĩa của từ chứ không phải là từ khóa - kết hợp với thông tin từ rich snippets và tín hiệu xã hội - có nghĩa là Google có thể làm một công việc tốt hơn khi giúp họ tìm kiếm thông tin.


Với tìm kiếm an toàn, Google Webmaster Tools có tầm quan trọng mới - là nguồn dữ liệu từ khóa duy nhất của Google. Trong khi các số liệu chính xác lưu lượng truy cập vào từ khóa không còn có sẵn , tích hợp từ khóa ấn tượng và nhấp vào dữ liệu từ Google Webmaster Tools với hiệu suất cấp trang cung cấp một công cụ mạnh để quyết định các trang cần tập trung vào việc cải thiện - không chỉ dựa trên hiệu suất mà còn phục thuộc vào tiềm năng của họ .


Dưới đây là một số hoạt động bổ sung để có trong bộ mặt của tìm kiếm an toàn để các SEO có thể thực hành khi chuyển sang phân tích tập trung vào cấp độ trang.


- Hiểu đối tượng của bạn: nghiên cứu họ là ai, họ đang tìm kiếm những gì liên quan đến công ty và làm thế nào họ nhận được thông tin. Personas là một cách tuyệt vời để mang sinh khí cho đối tượng của bạn.

- Tối ưu hóa cho nhiều từ khóa: như tôi đã đề cập từ đồng nghĩa ở trên, người dùng đủ thông minh để biết rằng có nhiều hơn một cách để nói những điều tương tự, do đó, do đó bạn có thể biến hóa theo những cách khác nhau và có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn.

- Phân tích môi trường cạnh tranh: dựa vào các từ khóa của đối thủ có thể cung cấp cho bạn manh mối về những gì người dùng đang thực sự tìm kiếm. Công cụ Share of Voice cung cấp cho bạn thông tin về đối thủ cạnh tranh và hiển thị cho bạn tất cả các từ khóa mà trang web của họ đang được xếp hạng.


6. Điện thoại di động đạt đa số

Những gì comScore gọi là "đa nền tảng lớn" là ở đây: vào tháng Tư năm 2013, hơn một nửa số người sử dụng Internet truy cập các trang web của Mỹ thông qua cả điện thoại di động và thiết bị máy tính để bàn.


Báo cáo của MobileShare cho thấy sự tăng trưởng lưu lượng truy cập di động đang phát triển nhanh hơn so với sự tăng trưởng lưu lượng truy cập máy tính để bàn. Trong tháng Sáu, Google thông báo rằng các trang web điện thoại di động thân thiện sẽ được ưa thích trong bảng xếp hạng và năm nay cũng hướng dẫn tạo ra các trang web điện thoại di động thân thiện. Google muốn tìm kiếm tìm thấy những thông tin họ cần trên bất cứ thiết bị mà họ đang sử dụng.




Theo một nghiên cứu của Google, 81% tìm kiếm điện thoại di động được thúc đẩy bởi tốc độ và sự tiện lợi và có khả năng khuyến khích theo dõi hành động cho dù đó là mua hàng, chia sẻ thông tin, hoặc truy cập vào một địa điểm. Việc chuyển sang điện thoại di động có nghĩa là các nhà tiếp thị cũng phải xem xét các nhu cầu của người tìm kiếm điện thoại di động trong chiến lược nội dung của họ.

- Cân nhắc nội dung liên quan: người dùng di động muốn thông tin nhanh chóng ở trên cùng của trang. Hãy cân nhắc xem làm thế nào trang web của bạn có thể cung cấp thông tin lên phía trước.


- Lái các giao dịch: bởi vì người dùng điện thoại di động thường muốn một cái gì đó trong thời điểm này, hãy cân nhắc xem làm thế nào bạn có thể lái một giao dịch ngay lập tức hoặc tạo điều kiện cho sự tương tác sau đó chẳng hạn như gửi email liên kết hoặc chia sẻ trên Facebook.

- Đọc thêm các mẹo để tối ưu hóa cho điện thoại di động ở đây.


7. Thành tựu của Bing

Bạn nên biết rằng Google chỉ chiếm khoảng hai phần ba khối lượng tìm kiếm còn lại là Bing và Yahoo. Cặp đôi này đã được giữ ổn định trong phần tìm kiếm: vào tháng 9 năm 2013, họ chiếm chung 29.3% tìm kiếm.


Việc phát hành Windows 8 vào cuối năm 2012 và thông qua các thiết bị di động mới của Windows có thể giúp Bing tăng thị phần đặc biệt là sau kỳ nghỉ lễ sắp tới. Bing Smart Search cho Windows 8.1 được thiết kế cho màn hình cảm ứng tích hợp các hình thức khác nhau của cấu trúc dữ liệu, bản đồ, video, kết quả xã hội. Bing cũng tăng cường khả năng truy vấn giọng nói của mình trong thử nghiệm Xbox One.


Để hỗ trợ tìm kiếm thông minh, Bing Webmaster Tools phát hành một công cụ Smart Search Preview. Bing cũng tăng cường cung cấp tín hiệu xã hội của mình bằng cách thêm vào Connected Pages với Webmaster Tools của nó, cho phép chủ sở hữu trang web xem dữ liệu giới thiệu từ khóa trên các trang xã hội như Twitter, Facebook và LinkedIn. Và tất nhiên, Bing hiện là nguồn giới thiệu dữ liệu từ khóa tốt nhất vì Google đang hoạt động trong một môi trường an toàn. Điều quan trọng là để giải thích cho sự đổi mới của Bing và khối lượng tìm kiếm trong chương trình SEO tổng thể của bạn:


- Lưu ý sự khác biệt bất kỳ về hiệu suất trang. Tỷ lệ click chuột cao, chuyển đổi và doanh thu có thể thay đổi từ Google, do đó cải thiện hiệu suất trên Bing có thể tăng doanh thu.

- Phân tích đối thủ cạnh tranh: lưu ý sự khác biệt về các thiết lập cạnh tranh trong phân tích Share of Voice và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh có thể không hiển thị trên Google.

- Sử dụng tính năng Connected Pages để thêm kết nối các trang xã hội vào Bing. Theo dõi hiệu suất của xã hội trên Bing và sử dụng kết quả để thông báo cho các chiến dịch xã hội trong tương lai.


Kết luận


Nhiều thương hiệu đã nhìn thấy những biến đổi tìm kiếm trong tương lai. Vào cuối năm ngoái, chúng tôi đã tìm đến hàng nghìn các nhà tiếp thị để tìm hiểu những cách họ cải tiến vào năm 2013. Chúng tôi thấy rằng 75% nhấn mạnh rằng cách tiếp cận dựa trên trang (trái ngược với phương pháp tiếp cận dựa trên từ khóa) sẽ là một yếu tố quan trọng trong chiến lược SEO của mình. Đổi mới nổi bật trong năm nay của Facebook, Google và Bing chỉ ra rằng các nhà tiếp thị đã đi đúng hướng với ý định của họ.




Công cụ tìm kiếm đang nỗ lực để cung cấp những kết quả tốt nhất cho người dùng và các nhà tiếp thị cũng phải nỗ lực hết mình để có được thông tin ngay trước mặt người sử dụng để khuyến khích họ chuyển đổi. Với kỹ thuật SEO và bí quyết để làm việc cùng nhau trong một môi trường tập thể để tạo ra chiến lược nội dung lấy người dùng làm trọng tâm thì bạn sẽ là người dành được các lợi thế trong các trò chơi vào năm 2014.

- Bài viết của tác giả Jim Yu (SearchEngineLand).

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips Cách điều chỉnh và phát triển SEO trong năm 2014

Back to TOP