Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

SEO cho Wordpress phần 4: Cấu trúc lại trang web cho có thứ hạng cao

Ở 3 phần Seo cho Wordpress trước bạn đã được đọc bài viết:

1. SEO cho Wordpress phần 1: Hướng dẫn cơ bản để có thứ hạng cao hơn.

2. SEO cho Wordpress phần 2: Tối ưu Template cho Wordpress.


3. SEO cho Wordpress phần 3: Nâng cao và trùng lặp nội dung.


4. SEO cho Wordpress phần 4: Cấu trúc lại trang web cho có thứ hạng cao.


Tất cả các bài viết được liên kết tốt và được đánh dấu là tốt và sạch thì thường sẽ được spider lập chỉ mục . Tuy nhiên, tất cả điều này đi kèm với một mức giá: Sức mạnh xếp hạng của bạn được pha loãng. Chúng đang được pha loãng bởi một điều đơn giản đó là bình luận.




4.1 Bài viết thay bằng các trang

Bây giờ bạn có thể nhận thấy bài viết SEO WordPress này không phải là một bài viết thực sự mà đó là một trang bởi rất nhiều lý do. Trước tiên, bài viết này cần phải là một trang “daughter” của trang WordPress. Thứ hai, để xếp hạng cho các thuật ngữ [SEO WordPress] thì bài viết này phải có mật độ từ khóa. Ý tưởng từ bỏ mật độ từ khóa được xây dựng một cách cẩn thận. Đó là lý do tại sao tôi quyết định làm điều quan trọng nhất vào các trang. Bằng cách đó bạn có thể dễ dàng cập nhật và làm một bài mới về những gì bạn đã thay đổi.


4.2 Rượu mới trong chai cũ


Nếu bài viết được đăng trên blog trở nên phổ biến và bắt đầu xếp hạng cho một từ khóa giống như tôi đã làm cho SEO WordPress, bạn có thể làm như sau:




- Tạo ra một trang mới với nội dung cập nhật và cải tiến.

- Thay đổi slug của bài viết cũ để sau tên ban đầu.

- Xuất bản trang mới theo URL bài viết cũ hoặc chuyển hướng URL bài viết cũ sang URL mới.

- Gửi e-mail đến tất cả những người liên quan đến bài viết cũ mà bạn đã cập nhật và cải tiến bài viết cũ.

- Chờ đợi thêm lần nữa để nhận được các liên kết.

- Bây giờ các thuật ngữ đạt thứ hạng cao hơn như bạn mong muốn.

+ Kiểm soát mật độ từ khóa nhiều hơn.

+ Các liên kết trỏ đến bài viết nhiều hơn.

+ Khả năng tiếp tục cập nhật các bài viết phù hợp để cải thiện về nội dung và xếp hạng.

Một trong số các bạn sẽ nói: Tôi có thể chuyển hướng 301 các bài cũ sang mới với tác dụng tương tự. Điều này là Đúng nhưng ngoại trừ trường hợp: bạn sẽ mất các bình luận trên các bài cũ đó là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng đối với những người đã dành thời gian để bình luận và đôi khi chuyển hướng 301 mất khá nhiều thời gian. Tất nhiên bạn nên xử lý kỹ thuật này với việc chăm sóc và không lạm dụng nó để xếp hạng các sản phẩm khác nhưng tôi nghĩ rằng nó có thể được thực hiện với lợi ích của tất cả mọi người. Ví dụ bài viết này: nếu bạn đến bài viết này thông qua một trang web truyền thông xã hội như Sphinn để mong đợi một bài viết về WordPress SEO thì đây là những gì bạn có!


4.3. Liên kết đến bài viết liên quan


Một cách để công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung cũ của bạn dễ dàng hơn đó là sử dụng một bài viết liên quan đến Plugin. Các plugin tìm kiếm thông qua cơ sở dữ liệu bài viết của bạn để tìm các bài viết với cùng một chủ đề và thêm liên kết đến các bài viết.


Có một vài bài viết bổ sung nhưng liên quan đến Plugin hoặc mã tùy chỉnh. Tuy nhiên, một thay thế rất tốt là bài viết liên quan Plugin Microkid's cho phép bạn tự chọn bài viết liên quan. Điều này có thể mất một chút thời gian trước khi bạn nhấn công bố nhưng cũng có thể rất giá trị.


Ngoài ra còn có rất nhiều plugin tự động liên kết từ khóa nhất định nhưng tôi không thích điều này ngay cả khi tôi trông nó rất spam.


4.4 Dễ dãi với các thẻ


Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà chúng tôi gặp phải trên các trang web trong phần đánh giá trang web của chúng tôi đó là sử dụng quá nhiều thẻ. Lưu ý rằng một thẻ không cải thiện SEO của bạn. Cách duy nhất để cải thiện SEO là liên quan một phần nội dung khác và đặc biệt hơn nhóm các bài viết với nhau.


Gần đây chúng tôi đã phát hành một công cụ mà chúng tôi đã xây dựng để giúp giải quyết vấn đề này làm cho nó dễ dàng để xóa và chuyển hướng hoặc hợp nhất thẻ hoặc (tùy chỉnh) phân loại khác. Vì vậy, nếu bạn đã sử dụng quá nhiều thẻ trên trang web thì bạn có thể kiểm tra công cụ của chúng tôi để tối ưu hóa các thẻ.


Hết phần 4. Đón đọc phần 5: SEO cho Wordpress phần 5: Tối ưu chuyển đổi và tối ưu bình luận.




Thủ thuật Seo - Seo tips SEO cho Wordpress phần 4: Cấu trúc lại trang web cho có thứ hạng cao

Back to TOP