Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bí quyết của những doanh nghiệp SEO thành công: Xây dựng đội ngũ SEO hùng mạnh - phần 2

Trong phần đầu của loạt bài này, tôi đã đưa ra một phương pháp tuyệt vời được các doanh nghiệp SEO thành công sử dụng để giải quyết những thách thức của doanh nghiệp SEO và đó là bài viết Bí mật của doanh nghiệp Seo thành công: Kế hoạch hoạt đông Seo - Phần 1. Lập kế hoạch hoạt động là rất quan trọng để có được vị thế, nhưng kế hoạch tốt mà không được thực hiện thì cũng trở nên vô dụng.

Trong phần 2 này, tôi muốn chia sẻ một bí quyết của doanh nghiệp SEO có hiệu quả cao mà tôi đã học được trong những năm qua khi làm việc với rất nhiều các doanh nghiệp lớn và thành công nhất trên thế giới: Quan điểm duy nhất của họ là việc phát triển một "đội nhóm hùng mạnh”. Điều bất ngờ - không phải thuê được SEO tài năng thì có thể thực hiện công việc một cách tốt nhất.”


Không phân biệt giai đoạn của tổ chức SEO đi trước, có một vài đặc điểm phân biệt năng lực cũng như trình độ của người làm SEO, đặc biệt đạt được kết quả so với những người mà tài năng tuyệt vời nhất. Dưới đây là một vài đặc điểm của SEOs hiệu quả cao mà tôi đã nhận thấy:


1. Họ có khả năng gia nhập tất cả các cấp của tổ chức.

2. Họ có khả năng mở rộng, thực hiện những dự án phức tạp tác động đến nhiều bộ phận khác nhau.

3. Họ có khả năng tác động đến sự thay đổi một cách liên tục mà không ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ đang xảy ra trong tổ chức.


Làm thế nào để các SEO làm việc hiệu quả? Câu trả lời rất đơn giản: họ đầu tư vào việc xây dựng một đội nhóm hùng mạnh.


Bất cứ ai đã từng làm SEO sẽ cho bạn biết rằng đó là một môn công việc đồng đội. Sự đóng góp của mỗi thành viên sẽ giúp nhóm đạt được môt thứ gì đó, sự kết hợp nhuần nhuyễn của cả đội sẽ mang lại một kết quả tốt. Đội nhóm tôi đề cập đến ở đây không phải là đội ngũ SEO đơn lẻ, mà là một đội nhóm kéo dài trên toàn bộ doanh nghiệp và trên tất cả các bộ phận.


Khái niệm này thì dễ hiểu, điều khó khăn mà họ muốn nói đến nằm ở các chi tiết - hoặc trong trường hợp này, là quan điểm để thiết lập “đội nhóm” của bạn.


Thông thường, trong các doanh nghiệp , đây là cách SEOs quan sát đội ngũ của họ:




Các nhóm nội bộ trong hình trên là hoạt động nòng cốt, trong khi chuyên gia tư vấn và các cơ quan bên ngoài đóng vai trò như một phần mở rộng của đội nhóm.

Trong thực tế, SEOs thành công nhận ra rằng đội nhóm của họ thực sự lớn hơn nhiều, đa dạng hơn và mạnh hơn so với những gì được thể hiện ở trên. Một doanh nghiệp SEO thành công được hỗ trợ bởi một đội ngũ như thế này:




Sự thành công của SEO là sự kết hợp đầy nổ lực của tất cả thành viên trong nhóm. Vậy làm thế nào để xây dựng được một đội ngũ hùng hậu như thế?

3 đặc điểm của một đội nhóm hùng mạnh


Dưới đây là 3 đặc điểm mà đội nhóm SEO hùng mạnh được xây dựng:


Tin tưởng


Có thể bạn thông minh nhất, là người SEO có kiến thức nhất trên thế giới, nhưng để những người IT (công nghệ thông tin) nhận yêu cầu mới nhất của bạn, điều đó không có nghĩa là bất cứ điều gì cũng có thể. (Vâng, có lẽ nó có nghĩa là một cái gì đó - chỉ cần không nhiều). Được người khác tin tưởng không phải là một điều dễ dàng. Tất cả SEO thành công biết và hiểu rằng để có được lòng tin là một quá trình xây dựng lâu dài. Không phải tự nhiên mà có được. Điều này đặc biệt đúng nếu vai trò của bạn liên quan đến việc hướng dẫn người khác làm điều gì đó theo cách bạn muốn. Họ phải tin tưởng bạn để tránh có những điều đơn giản biến thành một quá trình rườm rà.


Mọi người sẽ sẵn sàng làm việc cho bạn nếu họ tin tưởng những gì bạn nói và nếu bạn đã luôn cho họ lý do để tin tưởng bạn. Đây là một quá trình đơn giản nhưng rất thành công trong việc xây dựng lòng tin theo thời gian. Hãy suy nghĩ về điều này trước khi bạn tiếp cận một người nào đó trong doanh nghiệp với yêu cầu giúp bạn thực hiện một cái gì đó:


- Bạn có thể giải thích rõ ràng những gì bạn muốn làm và cách bạn thực hiện điều đó?

- Bạn có thể chứng minh qua ví dụ - hoặc tốt hơn, với những con số cụ thể - lý do sâu xa tại sao bạn muốn làm những điều bạn muốn và đặc biệt là cách mà bạn muốn thực hiện?

- Bạn có thể (hoặc tự mình hoặc thông qua các nguồn lực khác) để cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho những gì cần phải được thực hiện?

- Bạn có thể cung cấp thông tin phản hồi về sự thành công hoặc thất bại - và bạn có thể giải thích lý do dẫn tới thành công hay thất bại đó?


Nhiều SEO sẽ phàn nàn rằng có thể cung cấp số liệu cụ thể / dự toán cho các hoạt động SEO là một việc khó khăn, nhưng tôi có thể cho bạn biết nó không khó khăn tí nào. SEO, giống như bất kỳ hoạt động tiếp thị khác, có thể dự báo - và giống như bất kỳ dự báo, bạn sẽ không bao giờ dự đoán một cách chính xác. Tuy nhiên, có dự báo thì tốt hơn nhiều cảm giác bị động giống như khi bạn đang tham gia vào một cuộc họp với những người cứng nhắc.


Đào tạo


Bạn có thể đã từng nghe một câu tục ngữ:

"Cho một người một con cá bạn chỉ nuôi sống anh ta được một ngày. Dạy cho họ cách câu cá bạn nuôi sống anh ta cả cuộc đời."


Một trong những điều thông minh nhất tôi đã thấy trong các doanh nghiệp thành công là khả năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách chia sẻ trách nhiệm giữa mọi người trong tổ chức. Những lợi ích của tối ưu hóa tìm kiếm ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ từ kinh nghiệm người sử dụng đến lượng truy cập và chuyển đổi, nó cho thấy rằng tất cả mọi người từ đội ngũ công nghệ thông tin đến người mua hàng, người quản lý bộ phận luôn quan tâm đến những điều cần làm để cải thiện kết quả SEO của công ty.


Trong các tổ chức doanh nghiệp, SEO hoạt động giống như một huấn luyện viên hơn là một người tham gia. Đào tạo như thế nào để SEO trở thành thói quen hằng ngày của họ, như dạy một người cách câu cá, có tác động lâu dài và sâu sắc hơn với kết quả tổng thể của tổ chức so với việc thuê mười người SEO tốt nhất trên thế giới. Thật dễ dàng để huấn luyện những điều cơ bản của SEO và xem xét các công việc thực hiện, nhưng để thực sự hiệu quả, đào tạo SEO cần phải thực hiện liên tục cho các đội nhóm khác nhau, tùy vai trò cụ thể của họ và cập nhật để nắm bắt được các thông tin mới nhất.


Đưa ra chương trình đào tạo chính thức cho SEO trong các doanh nghiệp là điều khó khăn, nhưng có thể phục vụ như là một trong những chìa khóa cạnh tranh quan trọng về lâu dài. Một tổ chức nghĩ về tối ưu hóa tìm kiếm như một phần của quá trình của họ ở mọi cấp độ chứ không phải là một suy nghĩ nó như một vũ khí được tính toán.


Công cụ


Xây dựng một đội ngũ hùng mạnh cũng có nghĩa là trang bị cho nó các công cụ thích hợp để có thể thực hiện công việc và theo dõi tiến độ. Trong khi đào tạo giúp trang bị cho các đội nhóm những kiến thức về những gì để làm, các công cụ này hướng dẫn đội nhóm thực hiện công việc và trao quyền cho nhóm bằng cách cho phép tác động trực tiếp vào những nổ lực của nhóm.


Những đội nhóm khác nhau sử dụng những công cụ khác nhau. Nhóm nội dung cần công cụ nghiên cứu những ý tưởng. Nhóm công nghệ thông tin cần công cụ để giúp phân tích hoạt động bot hoặc xác định các vấn đề thu thập dữ liệu. Nhà thiết kế cần các công cụ để giúp đảm bảo những điều cơ bản của thiết kế SEO thân thiện được đưa ra.


Ví dụ, bạn cần đội ngũ công nghệ thông tin để giúp sửa chữa lỗi 404 trên trang web (giả sử bạn đã đào tạo họ về tầm quan trọng của việc có một trang web bị lỗi). Cơ hội thành công của bạn sẽ cải thiện đáng kể nếu bạn có thể cung cấp cho họ một cách nhanh chóng và dễ dàng để xác định nguồn gốc của các lỗi và theo dõi tác động của nó trên kết quả cuối cùng.


Điều này đúng cho bất kỳ thành viên nào trong nhóm của bất cứ bộ phận nào của tổ chức. Nó thúc đẩy để họ có một sự hiểu biết rõ ràng về hướng di chuyển và sau đó có thể thấy tác động đến công việc của họ.


Nền tảng doanh nghiệp có thể giúp mang lại tất cả các công cụ này và nhiều hơn nữa, nhưng trong ngành công nghiệp SEO, cũng có hàng trăm giải pháp có thể giúp cung cấp các chức năng cơ bản cần thiết. Vấn đề là với các công cụ thích hợp và theo dõi kỹ lưỡng, nó dễ dàng hơn để mở rộng, nhiều loại nhóm khác nhau trên cùng một trang web. Với định hướng rõ ràng và tầm nhìn xa trông rộng, bạn sẽ đảm bảo rằng sự tin tưởng và đào tạo SEO có ảnh hưởng lâu dài.


Kết luận


Một trong những câu yêu thích của tôi:


"Sự thành công của nhóm là nhờ những thành viên giỏi"- Jack Welch


Khi bạn bắt đầu suy nghĩ về những ưu tiên của bạn cho năm 2014 - từ đánh dấu ngữ nghĩa để mở rộng SEO toàn cầu hay tiếp thị nội dung – dành một chút thời gian để suy nghĩ về tài sản có giá trị nhất bạn có làm nền tảng để phát triển: nhóm của bạn. Thành công với SEO có nghĩa là phát triển một đội nhóm có thể thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả và hiệu quả hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Đó là tất cả những gì bạn cần ưu tiên trong năm 2014!




Thủ thuật Seo - Seo tips Bí quyết của những doanh nghiệp SEO thành công: Xây dựng đội ngũ SEO hùng mạnh - phần 2

Back to TOP