Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cách lựa chọn SEO hay tiếp thị web có kinh nghiệm

Là một người bán hàng có kinh nghiệm nên khi bước vào thế giới SEO cũng không có gì là lạ lẫm. Mặc dù tôi hiểu nghệ thuật bán hàng và có khả năng đọc được suy nghĩ của mọi người như đọc một cuốn sách và tiếp thị các dịch vụ web một cách dễ dàng. Tôi đã nhanh chóng nhận ra rằng một công ty SEO có kinh nghiệm như một điều gì đó hoàn toàn khác. Vì vậy, tôi đã đặt ra những mục tiêu để xác định những phần còn lại cho các leader. Cụ thể như tôi muốn xem liệu có một thuộc tính duy nhất đã được thống nhất giữa các doanh nghiệp có nền tảng vững chắc. Tôi nghĩ rằng đây là một yếu tố thuộc về kinh nghiệm.

Nếu không có sự trải nghiệm thì SEO có thể thiếu kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để đưa ra những quyết định quan trọng chẳng hạn như việc phát triển các chiến lược tiếp thị cho một khách hàng. Có hàng nghìn công ty tiếp thị SEO hay các công ty tiếp thị web không biết bắt đầu từ đâu. Ý tôi là họ đang thực sự tìm kiếm những gì? Bạn đang tìm kiếm những lời hứa hẹn thái quá, đảm bảo giá thấp nhất hoặc bạn đang tìm kiếm một chuyên gia SEO – những người đã thành công và có thể mang lại kết quả tốt nhất cho bạn?

Bạn có nhớ AltaVista, Excite, WebCrawler và HotBot? Có lẽ là không nhưng SEO thì chắc là có. Tại sao họ lại nhớ? Bởi việc thuê một công ty tiếp thị SEO hay một công ty tiếp thị web với vô số kinh nghiệm mang lại cho bạn những giá trị to lớn. Tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao kinh nghiệm là một điều gì đó mà bạn có thể không phải là giả, bạn không thể ăn cắp, hoặc thay thế - kinh nghiệm là điều gì đó thiết yếu cho cuộc sống của bạn.


Quyết tâm làm hay là chết


Đối với nhiều doanh nghiệp, việc tăng trưởng trực tuyến và họ là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của mỗi công ty. Các trang web đã nhanh chóng trở thành một kênh tiếp thị “làm hay là chết” đối với nhiều doanh nghiệp và các công ty tiếp thị web mà bạn chọn có thể có vai trò lớn nhất quyết định sự thành công hay thất bại trong những nỗ lực của bạn.


Nếu bạn đang nghiêm túc trong việc thuê một công ty SEO hoặc công ty tiếp thị web nào đó thì bạn nên dành thời gian nghiên cứu để tìm ra công ty nào phù hợp với bạn nhất. Nó chứng tỏ rằng, trong quá trình nghiên cứu bạn sẽ tìm thấy một số bài viết trên blog về những gì cần phải tìm kiếm và những câu hỏi gì để hỏi khi thực hiện một quyết định quan trọng sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn trong nhiều năm tới.


Hầu hết các bài viết của tôi sẽ khuyên bạn nên dành thời gian xem xét đánh giá nhu cầu của bạn, nhìn vào nỗ lực tiếp thị web hiện tại, sự xuất hiện của trang web và xây dựng đề nghị cụ thể cho tình huống của bạn. Hầu hết các chuyên gia trong ngành đều đồng ý rằng bạn cần một công ty có các chuyên gia có thể làm việc trên nhiều kênh – chẳng hạn như phân tích, PPC, nội dung, phương tiện truyền thông xã hội, xây dựng liên kết, xây dựng thương hiệu, tối ưu on-page và có thể pha trộn tất cả các kênh vào một chiến lược tiếp thị web. Bạn cũng có thể tìm hiểu về cách các công ty đang rà soát cần được mở và minh bạch về những gì họ đang thực hiện các chiến lược và cung cấp các báo cáo thường xuyên và kỹ lưỡng cho thấy sự tiến bộ và phát triển.


Tất cả điều này là thông tin thực sự tốt và hầu hết các công ty SEO hay tiếp thị web có thể nhanh chóng điều chỉnh giao thức của họ để hoàn thiện các thực hành tốt nhất. Nhưng có một yếu tố mà không chỉ có những nỗ lực và tiếp thị thông minh mà có thể giải thích được đó là kinh nghiệm. Chỉ có một cách để đạt được nó và sống cùng với nó. Cũng giống như SEO có kinh nghiệm có thể được đúc rút qua nhiều năm và giải pháp có thể được tìm thấy trong quá khứ, trong bài viết lưu trữ trên blog hay những sai lầm mà họ đã tập hợp lại.


Khả năng thích ứng


Kinh nghiệm và tuổi thọ trong thế giới SEO đồng nghĩa với việc bạn có một số phẩm chất là vô giá cho khách hàng của bạn. Đầu tiên là một khả năng đã được chứng minh để thích ứng với các thay đổi thuật toán của công cụ tìm kiếm là điều không thể tránh khỏi trong ngành công nghiệp SEO. Chẳng có công ty SEO nào điên đến mức nhồi nhét từ khóa trong một thẻ nào đó như một phần trong chiến lược tiếp thị của họ nhưng đó là một phần rất lớn của SEO trong thập niên 90. Hiện nay, các công ty SEO đã cho thấy một khả năng tuyệt vời để thích ứng với những thay đổi và sử dụng trực giác để điều chỉnh các nỗ lực thích ứng với sự thay đổi mà vẫn đem lại kết quả tuyệt vời.


Khả năng trực giác


Nói đến kinh nghiệm đồng nghĩa với việc SEO sử dụng trực giác khi nói đến “flash-in-the-pan” – chương trình tiếp thị nhưng không kéo dài. Bạn có nhớ link wheels, link sculpting, ẩn văn bản hay spam blog? Khi SEO có thể đã nhúng tay vào một số chiến thuật này thì họ nên nhanh chóng nhận ra rằng chúng sẽ không có giá trị lâu dài.


Khi tôi hỏi một chuyên gia SEO rằng điều gì làm cho SEO có kinh nghiệm nổi bật hơn ngoài sự hiểu biết thì ông trả lời:


Đó là dựa vào trực giác. Có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi từ thực nghiệm, kinh nghiệm và các chuyên gia SEO khác nhưng trực giác là quan trọng nhất. Bạn phải có một số ý tưởng chung về một chiến lược phù hợp nào đó. Một điều gì đó có thể làm việc trong ngày hôm nay nhưng nó không có nghĩa trong một thời gian dài thì đó là một chiến lược flash-in-the-pan. Một số SEO chạy theo phong trào và có được thành công ngắn hạn nhưng sau đó kiệt sức vì thiếu trực giác để biết nơi công cụ tìm kiếm được lãnh đạo”.


Ngành công nghiệp: biết đến và được biết đến


SEO cũng nên toàn quyền sử dụng thư viện khổng lồ những bài viết trên blog, trên sách hoặc ebook để sử dụng. Đây là việc không thể giả mạo và phải mất nhiều năm để lắp ráp như một bộ sưu tập đầy ấn tượng. Nếu SEO có tài liệu được tải về hàng nghìn lần thì đó là đó là dấu hiệu đặc trưng tốt chứng tỏ họ biết những gì họ am hiểu.


Tương tự, nếu SEO không kết nối với các chuyên gia ngành công nghiệp khác thì họ không được sự hỗ trợ của mọi người để hướng đến việc trao đổi ý kiến và học hỏi sai lầm và thành công của nhau. Điều này cũng cho thấy rằng SEO có khả năng phát triển mối quan hệ kinh doanh lâu dài cần thiết cho sự thành công trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.


Chúng liệu có xếp chồng lên nhau?


Cuối cùng, SEO không phải là người duy nhất có thể nắm giữ chiến lược tiếp thị của bạn. Tôi hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình một công ty SEO hay một công ty tiếp thị web nào đó phù hợp và tìm kiếm các yếu tố mà bạn không thể làm giả được đó là kinh nghiệm.


- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.

- Bài gốc: Cách lựa chọn SEO hay tiếp thị web có kinh nghiệm.




Thủ thuật Seo - Seo tips Cách lựa chọn SEO hay tiếp thị web có kinh nghiệm

Back to TOP