Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Làm sao để thương hiệu hay tên của bạn đứng Top 1?

Dù là doanh nghiệp khởi nguồn từ internet hay doanh nghiệp tư nhân muồn đẩy mạnh phát triển thương hiệu riêng, thì bạn vẫn luôn muốn mình đứng top 1 trong bảng xếp hạng của Google. Nếu cha mẹ ưu ái đặt cho bạn cái tên “có một không hai” (có thể trùng tên đệm), thì bạn chẳng cần phải mất quá nhiều công sức nếu không muốn nói là “bay” thẳng lên vị trí top đầu.

Trước kia tôi đã từng phải cạnh tranh rất nhiều với các trang như 192.com, linkedIn.com và một số người trùng tên với tôi. Nhưng bằng kinh nghiệm và một chút thủ thuật, tôi vẫn giữ được ngai vị top đầu của mình cho “Barrie Smith”.

Tầm quan trọng của Top 1


Nếu muốn tìm hiểu gì đó trên mạng, kết quả đầu tiên trên Google thường được chú ý nhiều nhất. Và nếu bạn muốn người khác biết đến mình hay nhãn hiệu mà bạn đang cung cấp thì vị trí top đầu là cách tối ưu nhất vì nó sẽ thu hút khách hàng vào thăm website của bạn.


Sau đây là một số bước quan trọng để leo lên vị trí top 1:


1. Tiêu đề trang (page title)

Tiêu đề trang là yếu tố quyết định vị trí trong trang kết quả của Google. Vì thế, nếu muốn tên của bạn đứng top, thì tiêu đề trang phải bao gồm tên của bạn trong đó. Như thế này:




Tôi để tên công việc của mình trên tiêu đề trang vì tôi sử dụng trang của mình như bản CV trực tuyến.

2. Thẻ tiêu đề (Header)

Các thẻ tiêu đề cũng rất quan trọng vì nó giúp Google xác định chủ đề của trang. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng thẻ tiêu đề nhằm mục đích thao túng bảng xếp hạng. Nếu làm vậy là bạn đang mạo hiểm với trang của mình, hoặc sẽ bị phạt hoặc sẽ phản tác dụng.


Hiện tại trên trang của mình, tôi chỉ đặt 1 thẻ h1, một thẻ h2:




3. Nội dung trang chủ/ landing page

Cũng giống như việc bao gồm tên trong tiêu đề trang và thẻ tiêu đề, việc tên bạn hay tên thương hiệu thường xuyên được nhắc đến trong nội dung của trang cũng quan trọng không kém. Trong ví dụ này là trên trang chủ của tôi.

Điều này giúp Google hiểu rõ hơn nội dung trang web đang nói về chủ đề gì để dựa vào đó làm căn cứ xếp hạng. Khi bao gồm tên “Barrie Smith” trong tiêu đề trang có nghĩa là tôi đang gợi ý cho Google một từ khóa quan trọng. Nhưng để nhấn mạnh hơn nữa với Google rằng trang này đang nói về Barrie Smith, tôi đã chèn them tên và các “biến thể” của tên mình vào nội dung trang như thế này đây:




4. Liên kết tới trang

Khi đã có tên mình đầy đủ trong tiêu đề trang, thẻ tiêu đề, và nội dung trang, bạn đợi 1 tuần sau đó cho Google tìm đến trang, thu thập dữ liệu và xếp hạng thì trang của bạn vẫn chưa thể lọt vào vị trí top đầu được. Vì thế bạn cần phải tạo có them các tiêu chuẩn khác nữa. Một trong những tiêu chí mà hiện tại Google đang dùng để quyết định xếp hạng một trang nên nằm vị trí nào trong bảng xếp hạng là dựa vào chất lượng lien kết nội bộ của trang.

Nếu bạn có một cái tên quá chung, quá phổ biến thì có lẽ sẽ hơi khó để SEO lên top 1. Trong khi, với một cái tên như của tôi hay Marko Saric lại không mấy khó khan để đạt được thứ hạng như mong muốn. Giải pháp chính là là làm sao để các trang web khác trỏ đến trang của bạn. Không phải là trang nào cũng được, mà bắt buộc phải là các trang chất lượng, lien quan tới chủ đề trang web của bạn.


Vì là một chuyên gia tư vấn tiếp thị trực tuyến, tôi thường xuyên viết guest blog trên một số trang, diễn đàn, và các trang đó thi thoảng cũng “hồi âm” lại bằng những liên kết trỏ đến trang của tôi. Như vậy là tôi đã tạo được những liên kết tốt cho trang của mình. Tôi thích anchor text kiểu “www.barrie-smith.com hơn chỉ đơn thuần là Barrie Smith vì với anchor text này, tên của tôi được viết đầy đủ 11 chữa cái, đúng thứ tự.


Khi tôi, tên tôi đã trở nên nổi tiếng, mọi người sẽ tự nhiên liên kết với tôi. Dưới đây là một ví dụ về một người bạn liên kết website của họ với của tôi mà tôi chẳng cần yêu cầu.




Tránh các hình phạt của Google

Đừng cố làm những điều “không tự nhiên” hoặc tìm mọi cách để thao túng bảng xếp hạng của Google. Không cầu xin liên kết, không gửi liên kết lên các trang danh bạ, không mua liên kết và tốt nhất là nên làm đúng các hướng dẫn của Google, bạn sẽ được an toàn.


Điều gì sẽ xảy ra nếu tên bạn cũng là David Beckham?


Không hay chút nào. Việc trùng tên với một ai đó quá nổi tiếng sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Hoặc là bạn sẽ không có hi vọng đứng top 1, hoặc bạn sẽ phải ra sức xây dựng hình ảnh của mình nổi tiếng hơn của họ. Barrie Smith đã có hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc tư vấn tiếp thị trực tuyến trên thế giới.


Nếu trùng tên với một người quá nổi tiếng như thế, khi đó thì hoặc bạn không thể có được vị trí Top trong kết quả tìm kiếm hoặc bạn phải bắt đầu xây dựng thương hiệu cho dần nổi tiếng hơn cả họ.




Thủ thuật Seo - Seo tips Làm sao để thương hiệu hay tên của bạn đứng Top 1?

Back to TOP