Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tối ưu trang web cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm

Trong khi cộng đồng SEO đang bận rộn để làm cho các trang web được tốt hơn xứng đáng để xếp hạng trong Google thì Google đã dành hơn 15 năm điều chỉnh thuật toán để ngăn chặn các hành động xấu ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của họ.

Phần lớn cộng đồng tiếp thị web sẽ không đồng ý với tuyên bố của tôi và thậm chí ngay cả tôi cũng không. Mặc dù tuyên bố này không có vẻ như những gì Google thường nghĩ về ngành công nghiệp của chúng ta như một tổng thể tốt đẹp.


Google nói rất nhiều về việc tập trung khách truy cập trên trang web và nghiêm cấm các hành động đặc biệt trên trang web để đạt được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Sau đó, họ yêu cầu chúng ta phải làm mọi thứ trên trang web của chúng ta để mang lại lợi ích cho khách truy cập và mang lại lợi ích cho trang web của chúng ta.


Cộng đồng SEO thích nói về giá trị nội dung như thể nó là một viên thuốc kỳ diệu để đứng đầu bảng xếp hạng. Nội dung lớn là vô cùng có giá trị - điều này là chắc chắn nhưng có rất nhiều điều phải cố gắng hơn nữa để nội dung mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho trang web của chúng ta – cụ thể là nó phải được đặt ra trước mặt khán giả của bạn.


Trong thực tế, lý thuyết SEO không chỉ đơn giản là việc bạn “xây dựng nó và họ sẽ đến”. Có rất nhiều yếu tố quyết định trong việc tạo ra một trang web tuyệt vời với nội dung lớn.


Tối ưu trang web cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm

Google nói rằng không chỉ tập trung trang web cho khách truy cập mà nó còn đòi hỏi chúng ta phải làm những điều mà không có lợi trực tiếp cho họ.





Khách truy cập không phải là tất cả vấn đề bởi:

Khách truy cập không quan tâm đến kiến trúc trang web


Một trong những khía cạnh quan trọng của việc xây dựng một trang web có thể xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm đó là việc đảm bảo kiến trúc trang web thật vững chắc. Đối với nhiều người, bạn có thể có một trang web tìm kiếm tuyệt vời mà thực sự hoạt động tốt cho khách truy cập đồng thời thực hiện như crap với các công cụ tìm kiếm.


Điều đó không phải để nói rằng kiến trúc trang web không tốt không thể có tác động tiêu cực trong việc bán hàng và chuyển đổi của bạn – điều này là chắc chắn. Nhưng đây không phải là điều gì đó mà người truy cập quan tâm đến. Kiến trúc của bạn có thể ảnh hưởng đến khách truy cập khi vào trang web của bạn nhưng có nhiều khả năng nó có thể tác động đến công cụ tìm kiếm trong việc phân tích nội dung của bạn.


Một trang web có chuyển đổi cao có thể xảy ra rất nhiều loại vấn đề về việc nội dung bị loại khỏi chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Không lập chỉ mục không có nghĩa là nó không được xếp hạng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được ít lưu lượng truy cập vào trang web hoặc bạn phải tìm con đường khác để tạo ra lưu lượng truy cập đó. Hãy đảm bảo rằng toàn bộ kiến trúc trên trang web là âm thanh của công cụ tìm kiếm. Với công cụ tìm kiếm tiềm năng spigot được mở ra, bạn có thể kiểm tra những thay đổi kiến trúc khác nhau để thấy chuyển đổi của khách truy cập trên trang web của bạn.


Khách truy cập không quan tâm đến thúc đẩy xã hội


Khách truy cập không quan tâm làm thế nào họ tìm thấy trang web của bạn. Thúc đẩy nội dung xã hội giúp khách truy cập tìm thấy bạn và là cách để xây dựng thương hiệu và sự tham gia của bạn. Trong thực tế, tiếp thị xã hội là một cách thông minh để hiển thị trang web. Nhưng đối với hầu hết các phần, khi khách truy cập vào trang web của bạn, họ không quan tâm làm thế nào họ tìm thấy trang web của bạn mà điều họ quan tâm chính là nó đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của họ.


Nhưng chuyện đó liên quan gì tới công cụ tìm kiếm? Tín hiệu xã hội là một yếu tố ngày càng quan trọng trong các thuật toán xếp hạng công cụ tìm kiếm. Hay nói cách khác, nếu nội dung trang web của bạn không thể chia sẻ thì nó có thể là một bất lợi để xếp hạng. Google muốn gắn nội dung của bạn vào hồ sơ Google+. Điều này giúp ích gì cho khách truy cập của bạn? Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng ngay cả khi trang web của bạn được xếp vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng tìm kiếm hay nói cách khác là hồ sơ hình ảnh Google+ của bạn xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm có thể mang lại tỷ lệ nhấp chuột tốt hơn so với các trang web không có hình ảnh đang đứng ở vị trí số một. Và tất cả chúng ta đều biết rằng khi tỷ lệ click chuột cao có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi quan trọng.


Khách truy cập không quan tâm đến tối ưu từ khóa


Bản cập nhật Hummingbird đã thông báo rằng cuộc chơi đã thay đổi - Sử dụng cụm từ khóa chính xác xuyên suốt văn bản, sử dụng các từ đồng nghĩa và truyền đạt ý nghĩa tổng thể của trang. Tối ưu On-page vẫn đóng một vai trò trong việc xếp hạng hàng đầu cho trang web của bạn nhưng nó không phải là việc tối ưu nhồi nhét từ khóa. Hiện nay Google đã thông minh hơn rất nhiều để có thể hiểu biết thực sự về bối cảnh và để xếp hạng mà không cần sử dụng từ khóa của bạn. Vấn đề là, sử dụng từ khóa cho những người đang tìm kiếm nhiều hơn là cho các công cụ tìm kiếm. Mọi người vẫn đang tìm kiếm các từ khóa cụ thể bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, Google đã nhận ra được điều này và vì thế bạn nên sử dụng các ngôn ngữ tự nhiên để truyền tải thông điệp của trang web lý tưởng.


Khách truy cập quan tâm tới chất lượng của trang web


Bạn có nên xây dựng trang web cho khách truy cập? Bạn có nên xây dựng trang web cho Google? Câu trả lời là Có với cả hai câu hỏi.


Nếu bạn chỉ tập trung vào khách truy cập thì chắc chắn rằng trang web của bạn hoạt động không tốt trong công cụ tìm kiếm. Nội dung trùng lặp, giá trị liên kết và tất cả các vấn đề kiến trúc mà spider có thể gây khó khăn cho nội dung của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể xếp hạng với nội dung tốt? Câu trả lời là Không. Nhưng bạn cũng cần phải cân nhắc việc này bởi bạn đang đặt mình vào thế bất lợi.


Tối ưu trang web cho cả khách truy cập và công cụ tìm kiếm sẽ đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ được “thao tác” đúng cách. Điều này gần giống với việc huấn luyện viên “điều khiển” các cầu thủ của họ để trở thành một đội bóng tốt hơn.


- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.

- Link bài: Tối ưu trang web cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm.




Thủ thuật Seo - Seo tips Tối ưu trang web cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm

Back to TOP