Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nintendo khẳng định không có ý định kiện Flappy Bird


Trong một email gửi cho tờ Wall Street Journal ngày 10/2, ông Yasuhiro Minagawa, phát ngôn viên của Nintendo đã khẳng định, hãng game khổng lồ của Nhật Bản không hề phàn nàn gì về sự giống nhau giữa Flappy Bird và tựa game huyền thoại của họ Super Mario Bros.


Ông cho biết, “Nintendo thường không bình luận về những tin đồn hay sự suy đoán, nhưng lần này chúng tôi phải lên tiếng”.


Nintendo khẳng định không có ý định kiện Flappy Bird - Ảnh 1


Hà Đông từng phải chịu cáo buộc rằng anh sẽ bị kiện vì vi phạm luật bản quyền khi game Flappy Bird sử dụng hình ống cống màu xanh trong game Super Mario của Nintendo.


Tuy nhiên, bình luận về những tin đồn rằng này, một số chuyên gia công nghệ nói rằng những điều này là vô căn cứ; chuyện "kế thừa" hay chịu ảnh hưởng từ một trò game đi trước là chuyện phổ biến trong làng game thế giới.


Trước đó, rạng sáng ngày 10/2 theo giờ Việt Nam, Hà Đông bất ngờ gỡ bỏ game Flappy Bird khỏi App Store và Google Play dù game vẫn đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng cài đặt miễn phí.


Việc này đã dấy lên nhiều suy luận về lý do Hà Đông gỡ bỏ game, trong đó vấn đề được quan tâm nhất là việc game này đã vi phạm bản quyền nhiều hình ảnh của Nintendo, và bị công ty này kiện, đòi bồi thường tới 6 tỷ USD.


Trên Twitter của mình hôm 9/2 (tài khoản @dongatory), Đông cho biết “báo giới đã quan tâm quá mức tới trò chơi” và điều đó đã gây quá nhiều phiền toái cho anh.


Flappy Bird đã không còn xuất hiện trên App Store và chỉ những người dùng đã tải game trước khi nó bị gỡ bỏ mới có thể tiếp tục chơi trò chơi này. Hà Đông cho biết anh không có ý định bán game, do đó game sẽ không xuất hiện trở lại trừ khi anh đổi ý. Trước khi bị gỡ bỏ, Flappy Bird kéo về doanh thu 50.000 USD mỗi ngày và đã được tải về hơn 50 triệu lượt, The Verge đưa tin.


Thanh An





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP