Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Những kỹ thuật SEO giúp tăng lượng truy cập nhưng bị "coi nhẹ"

(Thegioiseo) - Các vận động viên điền kinh áp dụng cùng một chương trình và kỹ thuật tập luyện trong thời gian dài mà vẫn “dậm chân tại chỗ”. Phản ứng chung của họ thường là cố gắng tập chăm chỉ và thường xuyên hơn. Nhưng thật không may, chính điều này có thể khiến họ bị chấn thương mà vẫn chẳng đạt được sự tiến bộ đáng kế nào.

Hầu hết các chiến dịch SEO cũng tương tự như vậy. Nếu bạn áp dụng các thực hành tốt nhất sử dụng các kỹ thuật SEO tiêu chuẩn, bạn sẽ thấy được sự tiến bộ đều đều – cho tới một thời điểm. Sau một vài tháng hay một vài năm, hầu hết các sáng kiến SEO đều “dậm chân tại chỗ”.




Vậy, bạn sẽ phải làm gì? Thực tế hầu hết các marketer sẽ lại áp dụng cùng phương pháp giống như vận động viên điền kinh như đã nêu ở trên, đó là họ sẽ cố gắng nhiều hơn, chăm chỉ hơn nhưng vẫn áp dụng các kỹ thuật cũ. Điều này không chắc đem lại kết quả tốt hơn mà thậm chí có thể gây ra các tổn hại.

Nếu mọi nỗ lực SEO của bạn đã đến thời điểm không thể biến chuyển hơn, thì lúc đó bạn cần thay đổi trò chơi. Dưới đây là 3 ý tưởng có thể giúp bạn phá vỡ tình trạng dậm chân tại chỗ và làm tăng hiển thị tìm kiếm:


1. Hãy "giải phóng" nội dung của bạn


Tất cả chúng ta đều biết rằng nội dung chất lượng chính là chìa khóa để giúp tăng hiển thị trực tuyền cho dù là qua công cụ SEO hay mạng lưới xã hội. Tuy nhiên, hầu hết các công ty lại thường bảo vệ những nội dung hay nhất của mình sau những "cánh cửa".


Chắc chắn, việc “cất giữ” nội dung cũng quan trọng vì nó giúp cung cấp đường dẫn cho bạn, nhưng bạn nên cố gắng tìm ra những điều tốt nhất ở cả 2 thế giới bên trong và bên ngoài. Các sách trắng (whitepaper), video hay tình huống thực tế được cất giữ sau một form dẫn sẽ chẳng đem lại cho bạn giá trị SEO nào cả. Đây chính là những tài sản nội dung chính mà bạn nên sử dụng để SEO.


Tại sao lại không thay đổi mục đích một số ý tưởng trong sách trắng vào các bài đăng blog mà có thể được chỉ mục và bất cứ ai vào xem trang web của bạn cũng có thể đọc? Hoặc bạn có thể trích dẫn một số phát biểu quan trọng trong tình huống thực tế của mình đưa vào một bài đăng blog quảng bá các dịch vụ của bạn? Những nội dung được cất giữ (gated content) vẫn sẽ ở đó, nhưng bằng cách thay đổi mục đích, nội dung của bạn sẽ làm tăng hiện thị tìm kiếm, các nguồn giới thiệu xã hội và chắc chắn cả số lượng đường dẫn mà trang web của bạn tạo ra nữa.


Một cách khác để sử dụng nội dung được cất giữ cho mục đích SEO là đặt nó ở nhiều chỗ khác nhau. Tại sao lại không để người sử dụng dễ dàng tiếp cận nó như nội dung “được cất giữ” cũng như là nội dung không được cất giữ nhỉ? Bất cứ ai thấy form dẫn của bạn sẽ không biết được rằng họ có thể đọc được nội dung mà không cần phải cung cấp các thông tin chi tiết về mình và không cần phải điền form. Điều này sẽ giúp bạn có được những điều tốt nhất ở cả 2 thế giới, nội dung sẽ được chỉ mục, nó sẽ tạo nhiều lưu lượng hơn và việc tạo đường dẫn của bạn cũng không bị gây hại.


Việc này có vẻ như là bạn đang lừa dối độc giả của mình, nhưng thực chất bạn chẳng làm gì sai cả. Bạn đang cung cấp cùng một nội dung; chỉ là bạn đang giúp quá trình tạo đường dẫn dễ dàng hơn mà thôi. Đó là một kỹ thuật hết sức thông dụng.


2. Hãy tập trung vào chiếc đuôi dài (Long tail)


Trong những giai đoạn đầu của một chiến dịch SEO, thường những từ khóa và cụm từ chính được tập trung. Những từ khóa này sẽ được liên kết đến các trang quan trọng nhất trên một trang web. Thường thì thứ hạng của các trang then chốt này sẽ rơi vào tình trạng “dậm chân tại chỗ” đầu tiên.


Khi điều này xảy ra, phương án tốt nhất là hãy “quăng” mẻ lưới ra phạm vi rộng hơn. Điều này có nghĩa là hãy tập trung nỗ lực của bạn vào chiếc đuôi dài (long tail – những từ khóa kém phổ biến).


Thứ hạng tìm kiếm các long tail có thể ngang bằng các từ khóa và cụm từ chính. Chúng có mức cạnh tranh thấp hơn và chi tiết hơn, nhưng nếu được lựa chọn kỹ càng, chúng cũng có thể là một hướng hành động cho bạn.


Nếu bạn tập trung nỗ lực SEO của mình vào việc phát hiện và khai thác bất cứ cơ hội nào mà bạn chưa từng thử nghiệm, thì có thể bạn sẽ nhanh chóng làm tăng các nguồn giới thiệu tìm kiếm và tỷ lệ phần trăm khách truy cập.


3. Giới thiệu Offline


Đây rõ ràng là thủ thuật SEO bị coi nhẹ nhất trong tất cả. Chỉ bởi “chi tiết nhỏ” rằng SEO là những con số, nhưng điều đó không có nghĩa đó là một quy tắc hoàn toàn thuộc về những con số.


Một trong những chiến lược SEO hiệu quả nhất đó là xây dựng và mở rộng các mối quan hệ con người. Điều đó có nghĩa là bạn hãy đi ra hỏi văn phòng và nói với mọi người.


Một số liên kết, cơ hội PR và ý tưởng giá trị nhất mà tôi có được lại đến từ các mối quan hệ con người trong thế giới thực. Hãy tạo mạng lưới với những người có tầm ảnh hưởng lớn, những người bạn cùng địa vị, nếu bạn làm việc này đều đặn, tôi đảm bảo rằng bạn sẽ có được những cơ hội và sự hiểu biết sâu sắc, giúp bạn tránh được sự dậm chân tại chỗ.


Kết luận


Có một nguyên tắc không chỉ dành riêng cho SEO mà bạn nên áp dụng nó cho mọi khía cạnh của marketing online, đó là: Nếu bạn đến thời điểm dậm chân tại chỗ, hãy làm điều gì đó khác đi – hãy thay đổi trò chơi.


Trên đây chỉ là 3 ví dụ về cách làm thế nào để bạn có thể xem xét lại phương pháp SEO của mình để tạo ra các cơ hội mới và duy trì sự phát triển không ngừng.


Đừng mắc lỗi khi nghĩ rằng “nhiều hơn là tốt hơn”. Trong hầu hết các trường hợp đều không phải như vậy. Hãy đa dạng hóa nỗ lực của bạn và bạn sẽ nhận được những tiến bộ xứng đáng, bất kể con đường bạn chọn có dài chăng nữa.


- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.

- Bài viết có tham khảo nội dung và lược dịch từ SEW.

- Link bài: Những kỹ thuật SEO giúp tăng lượng truy cập nhưng bị "coi nhẹ".




Thủ thuật Seo - Seo tips Những kỹ thuật SEO giúp tăng lượng truy cập nhưng bị "coi nhẹ"

Back to TOP