Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phóng viên quốc tế quyên tiền phỏng vấn 'cha đẻ' Flappy Bird


Mặc dù cha đẻ Nguyễn Hà Đông của Flappy Bird đã chính thức gỡ bỏ game này khỏi các chợ ứng dụng từ 10/2, song cho đến nay, sự việc vẫn chưa hề lắng xuống. Mới đây, trang tin công nghệ TechCrunch thuộc tập đoàn AOL của Mỹ có ý định cử phóng viên sang Việt Nam trực tiếp phỏng vấn chàng trai trẻ Hà Đông.


Phóng viên quốc tế quyên tiền phỏng vấn 'cha đẻ' Flappy Bird - Ảnh 1


Cô Kim-Mai Culter, nữ phóng viên gốc Việt của TechCrunch sẽ đến Việt Nam để phỏng vấn Hà Đông trong thời gian tới.


Điều đặc biệt là, TechCrunch đang thử nghiệm chương trình gây quỹ “Cộng đồng báo chí” (Crowdfunding Journalism) để kêu gọi độc giả quyên góp tiền làm lộ phí, thay vì trang tin này tự chi trả phí đi lại cho phóng viên.


Trên trang kêu gọi vốn góp từ cộng đồng crowdtilt.com, Culter đặt ra mục tiêu gây quỹ là 3.000 USD để thực hiện chuyến đi đến Việt Nam. Trong đó 1.100 USD sẽ là vé về Việt Nam, 500 USD đến 1.000 USD để thuê một người quay và dựng phim, một khoản nhỏ để chuẩn bị giải thưởng cho những người quyên góp và số tiền còn lại dành cho ăn ở.


Tuy nhiên, dù 16 ngày nữa chiến dịch gây quỹ mới kết thúc, cô đã thu được hơn 5.000 USD, vượt quá mốc 3.000 USD đặt ra ban đầu.


Dù vậy, theo bình luận của Business Insider, không có gì đảm bảo Cutler có thể gặp Hà Đông tại Hà Nội hay khai thác được gì từ cha đẻ Flappy Bird. Anh luôn giữ im lặng kể từ khi gỡ trò chơi ra khỏi các kho ứng dụng, ngoại trừ cuộc phỏng vấn với Forbes. Trong lần nói chuyện hiếm hoi này, Hà Đông chia sẻ lý do khai tử đứa con của mình là vì tính chất gây nghiện.


Thanh An





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP