Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Sử dụng các công cụ để đối phó với hình phạt liên kết không tự nhiên

(Thegioiseo) - Gần đây, nhiều trang web, doanh nghiệp và các nhân viên bị ảnh hưởng bởi Google về các liên kết spam. Nó đang trở thành một vấn đề phổ biến cho doanh nghiệp nhỏ và chúng tôi ngày càng nhận thấy rằng khách hàng mới chính là người bị ảnh hưởng bởi những hình phạt đó và cũng chính họ là người đang muốn tìm một giải pháp.

Khi một trang web bị trúng một hình phạt hoặc bị giảm lưu lượng truy cập sau cập nhật Penguin thì luôn có rất nhiều công việc cần phải làm để một hình phạt được gỡ bỏ. Hầu hết các công cụ là rất đắt tiền và rất nhiều phương pháp phổ biến đòi hỏi rất nhiều công việc thủ công. Bài viết này sẽ đưa ra một số công cụ hướng dẫn và phương pháp để giảm thời gian và chi phí cho việc loại bỏ hình phạt.


Xác định hình phạt


Bước đầu tiên để phục hồi bất kỳ loại hình phạt nào là xác đinh hình phạt và loại hình phạt đó là gì. Với các hình phạt hướng dẫn thì nó có thể dễ dàng được tìm thấy trong Google Webmaster Tools. Hình phạt thuật toán phức tạp hơn một chút và bạn thường phải phá vỡ mối tương quan cũ.


Khi làm việc với khách hàng mới, thường họ không biết rằng họ đã bị ảnh hưởng bởi một hình phạt. Có một số công cụ có thể cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng để thực hiện:


Website Penalty Indicator – giá 0$: Công ty của tôi đã phát triển công cụ này (được xây dựng bằng cách sử dụng dữ liệu lưu lượng truy cập SEMrush), có thể được sử dụng để kiểm tra nhanh chóng xu hướng truy cập và nếu một trang web đã nhận thấy những ảnh hưởng thì hãy làm theo thông báo cập nhật của Google (hoặc không tùy theo tình hình thực tế).




Ahrefs – giá 0$: Công cụ Ahrefs được sử dụng phần lớn trong cộng đồng SEO. Để phân tích ngân sách của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng tài khoản miễn phí cho phép bạn giới hạn dữ liệu và chỉ được phép tra cứu 3 lần trong một ngày – nhưng nó hoàn toàn phù hợp cho các nhu cầu của chúng tôi trong giai đoạn này.

Bằng cách nhìn vào số backlink của một trang web và tỷ lệ anchor text của họ, bạn có thể nhận được một số ý tưởng khá tốt để lôi kéo hồ sơ backlink của họ và liệu nó có đáng tin để làm thêm một số điều tra nữa.

Ảnh chụp màn hình từ những công cụ này cùng với một lời giải thích ngắn gọn cũng đủ để thuyết phục hầu hết khách hàng tiềm năng rằng nó đáng giá để làm thêm một số cuộc điều tra chi tiết hơn cho bạn hiểu biết sâu hơn về các tình huống của họ.

Panguin – giá 0$: Đây là công cụ tuyệt vời để xác định hình phạt nhưng nó đòi hỏi bạn phải có quyền truy cập vào tài khoản Google Analytics, vì vậy nó không được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, khi bạn có quyền truy cập GA thì nó vô cùng hữu ích. Khi bạn đăng nhập, bạn chọn Profiles (Views) và Panguin sẽ che cập nhật dữ liệu Google trên lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ của bạn.




Bạn đang tìm kiếm một bản cập nhật tiếp theo là giảm lưu lượng tìm kiếm mà có thể bao hàm cả một hình phạt hiện tại. Để so sánh dữ liệu với các năm trước để đảm bảo rằng nó không chỉ đơn giản là một sự biến động theo mùa.

SEMrush – giá 0$: Công cụ tuyệt vời để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh – SEMrush. SEMrush sử dụng các cơ sở dữ liệu của lịch sử thứ hạng cho hàng triệu các từ khóa để cung cấp cho bạn vô số dữ liệu có giá trị. Trong trường hợp không có lịch sử xếp hạng từ khóa, SEMrush có thể cung cấp cho chúng ta một ý tưởng tuyệt vời của xu hướng trước đó.




Kết hợp tất cả các nguồn bạn sẽ có thể đưa ra đánh giá khá chính xác về việc liệu một trang web có bị phạt hay không.

Xác định các liên kết không tự nhiên


Với mục đích của bài viết này, tôi bỏ qua Panda là việc cải thiện nội dung trang web của riêng mình và tôi muốn tập trung vào các liên kết hình phạt đó. Thường công việc lớn nhất khi làm trên một số trường hợp hình phạt là xác định các liên kết của mình. Chắc chắn, bạn có thể sử dụng dịch vụ cao cấp như Link Risk và Link Detox – có thể giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc nhận dạng.


Thu thập liên kết


Bước đầu tiên là dọn dẹp liên kết để thu thập càng nhiều liên kết càng tốt.


Google Webmaster Tools – giá 0$: Mặc dù Google đã tuyên bố nó chỉ sử dụng dữ liệu đầy đủ được liệt kê trong Google Webmaster Tools:


- Google Webmaster Tools liệt kê các liên kết mẫu khác nhau tại những thời điểm khác nhau

- Bạn vẫn cần có thêm liên kết thông minh (ví dụ như anchor text) để thực hiện bất kỳ quyết định về chất lượng liên kết.


Nếu bạn muốn chắc chắn, mỗi ngày bạn hãy đăng nhập vào GWT trong một vài tuần và lấy dữ liệu mỗi ngày, sau đó đối chiếu vào trong Excel.


Bing Webmaster Tools – giá 0$: Chỉ vì chúng không gửi cho bạn bất kỳ lưu lượng truy cập nhưng không có nghĩa là bạn quên đi Bing. Dữ liệu liên kết inbound của họ cung cấp cho bạn các liên kết và anchor text, vì thế nó thực sự có thể hữu ích hơn là GWT.


Fiverr – giá 5$: Nếu bạn không muốn trả 5$ để sử dụng dịch vụ này thì bạn sẽ không được sử dụng các tiện ích của Fiverr mà nó mang lại. Bạn cũng có thể nhận được dữ liệu backlink từ Majestic, ahrefs, và Open Site Explore.


Với tất cả các công cụ đó, bạn có thể nhận được đầy đủ các dữ liệu liên kết để phân loại các liên kết đó. Bạn nhận tất cả các dữ liệu đó trong một file Excel và đồng nhất càng nhiều cột dữ liệu thì càng tốt.


Phân loại liên kết



Scrapebox Free Link Checker – giá 0$:
Nếu bạn nộp đơn yêu cầu xem xét lại thì bạn cũng có thể thêm các liên kết vào danh sách các liên kết mà bạn quản lý để nó được loại bỏ.


Khi bạn có danh sách chứa các liên kết cuối cùng vẫn còn sống, bạn cần phải loại bỏ các liên kết bị trùng lặp cùng với tên miền bởi chúng ta chỉ có thể được kiểm tra các liên kết ở cấp domain.


Bạn không cần kiểm tra mỗi liên kết bằng phương pháp thủ công


Tôi đã nghe nhiều lần trong quá trình phân loại liên kết bạn “nên” kiểm tra tất cả tên miền bằng tay để đảm bảo bạn không vô tình phân loại sai các liên kết chất lượng.


Lý do chúng tôi có các hình phạt liên kết không tự nhiên ngay từ đầu là bởi SEO spam các liên kết. Và làm thế nào bạn nâng cấp nó một cách nhanh chóng?


Chúng ta có thể đẩy nhanh quá trình phân loại liên kết bằng cách tìm cách để đảo ngược những footprint và phân loại số lượng lớn các liên kết cùng một lúc.


Bộ lọc trong Excel


Khi làm việc với Excel, chúng tôi sử dụng bộ lọc tùy chọn để xác định một số footprints và loại bỏ phân loại hướng dẫn cần thiết. Bạn vào Data->Filter và lọc toàn bộ dữ liệu của bạn, sau đó chọn các tên miền hoặc URL và chọn Text Filters->Contains.




Điều này có thể sẽ đưa bạn trở lại với tất cả hay hầu hết các thư mục gửi đến trang web này. Điều này không có nghĩa là tất cả chúng đều xấu, anchor text sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nhanh chóng về giá trị hoặc chất lượng của mỗi liên kết. Nếu bạn tự kiểm tra một vài footprint của những người xây dựng liên kết và bạn sẽ có thể phân loại các trang web mà không bao giờ bạn ghé thăm chúng. Tôi thường cắt và dán các liên kết vào một bảng tính mới để lọc ra một danh sách chứa các liên kết tốt. Sau đó áp dụng nguyên tắc này cùng với một loạt các từ tìm kiếm khác nhau như:

- Liên kết

- Bài viết

- Diễn đàn

- SEO

- Submit

- Tìm kiếm

- Động cơ

- Khách

- …


Khi bạn phát hiện ra một chiến thuật cụ thể đã được sử dụng, hãy thử với các biến thể khác nhau của phương pháp này để xem bạn có thể nhanh chóng xác định bất kỳ liên kết nào.


Rank Cracker - 0 £: Phần mềm này được thiết kế như một công cụ xây dựng liên kết nhưng chúng tôi sẽ sử dụng nó để làm điều ngược lại. Công cụ này chạy qua danh sách chứa tất cả các liên kết và xác định phần mềm xây dựng liên kết tự động có thể được sử dụng để tái tạo chúng. Trong trường hợp của chúng tôi, những công cụ xây dựng liên kết tự động có thể được sử dụng để tạo ra các liên kết ngay từ đầu.




Bạn nhớ rằng không nên sử dụng tín hiệu này một mình, cần phải kiểm tra lại kết quả hoặc cố gắng để ghép nó với anchor text hoặc một cái gì đó.

Tính năng khác của Rank Cracker là nó cung cấp cho bạn thông tin của các liên kết trên trang web, điều đó sẽ là hữu ích cho công việc loại bỏ liên kết.


Kiểm tra thủ công là điều không thể tránh khỏi


Khi bạn đã cạn kiệt với phương pháp footprint này, bạn nên xác định một số liên kết trả tiền, do đó làm giảm số lần yêu cầu thủ công (không thể tránh khỏi). Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đang làm thủ công với một danh sách thì rất có thể bạn sẽ mất một vài shortcuts. Lọc anchor text và tìm kiếm từ khóa – rất có thể những liên kết này là trả tiền.


Sau một thời gian, bạn cũng có thể bắt đầu đánh giá một liên kết dựa vào URL của nó. Một lần nữa, bạn sẽ bắt đầu thấy các template của các trang web và URL có thể lọc nhiều hơn nữa – tôi đã phân loại hàng nghìn liên kết bằng cách sử dụng phương pháp này.


Loại bỏ liên kết


Mặc dù có một số tin nói rằng bạn không cần phải bận tâm với việc loại bỏ liên kết, tôi cảm thấy bạn đang làm hại khách hàng của bạn thậm chí không cố gắng để loại bỏ các liên kết xấu. Dưới đây là một số phương pháp phù hợp với ngân sách của bạn


Citation Labs Contact Finde – giá 10$: Citation Labs có một loạt các công cụ và bạn phải trả tiền cho băng thông tùy thuộc vào số lượng yêu cầu bạn cần xử lý. Các công cụ đặc biệt hữu ích cho việc loại bỏ liên kết là Contact Finder và trả về dưới dạng URL giống như địa chỉ email. Bạn được 10MB băng thông miễn phí, có thể tìm kiếm thông tin liên lạc cho khoảng 300-400 domain nhưng bạn có thể mua 100 MB với chỉ 10$ - đủ dùng cho hầu hết các dự án.


Tout – giá 0$ (miễn phí dùng thử): Khi bạn có tất cả các liên lạc chi tiết, bạn sẽ cần phải gửi email cho tất cả các chủ sở hữu trang web để yêu cầu họ loại bỏ các liên kết. Tout là một công cụ tuyệt vời có thể tự động hóa quá trình này vì nó cho phép bạn tải hàng loạt các dữ liệu và sử dụng các template động đến mỗi email. Nó cũng sẽ cho bạn biết ai đã mở và nhấp vào email của bạn để bạn biết email nào nên bỏ qua. Tôi thường theo dõi hai lần sau yêu cầu đầu tiên, sử dụng tiêu đề khác nhau cho mỗi chủ đề, thông thường khoảng 5 ngày – nghĩa là hoàn thành tất cả các yêu cầu xóa của bạn trong thời gian dùng thử là 14 ngày.


Tác dụng phụ của việc gửi thư hàng loạt này là có rất nhiều địa chỉ email sẽ thất bại và bạn sẽ nhận được một hộp thư chứa rất nhiều các thông báo gửi email thất bại. Việc thu thập chứng cứ để yêu cầu xem xét lại cho một hình phạt hướng dẫn sử dụng, các ảnh chụp màn hình có thể giống như một bằng chứng cho Google biết là bạn đã thực hiện rất nhiều công việc.


Tự chối bỏ liên kết


Bạn đã phân loại tất cả các liên kết của bạn, vì vậy bạn biết cái nào bạn không muốn Google đếm. Sử dụng điều này làm cơ sở để xây dựng tập tin của bạn trong Excel.


1. Dán tất cả các URL của bạn vào một bảng tính mới sau đó giải nén tên miền nếu bạn chưa có.

2. Loại bỏ các tên miền trùng lặp

3. Trong cột thứ hai, loại domain : fill vào tất cả các hàng.

4. Trong cột thứ ba, sử dụng chức năng CONCATENATE để hợp nhất hai ô (xem hình dưới đây).

5. Sao chép và dán tất cả các giá trị từ cột C vào Notepad và lưu các tập tin.




Sau đó, bạn tải lên tập tin chối bỏ mới được tạo ra để Google xử lý. Bạn sẽ chỉ cần đăng nhập vào Google Webmaster Tools và truy cập trang này. Tải tập tin lên và gửi và trang web của bạn sẽ trông giống như thế này:

Các thông báo bên dưới sẽ cho bạn biết nếu bạn đã gây ra bất cứ lỗi nào trong việc tạo ra các tập tin chối bỏ của bạn, bạn sẽ kiểm tra một số domain phù hợp với số lượng bạn mong đợi.

Làm thế nào để viết yêu cầu xem xét lại?


Dưới đây là một số gợi ý ngắn gọn về cách viết một yêu cầu xem xét lại dựa trên kinh nghiệm của tôi:


- Sử dụng một danh sách tất cả các công việc bạn đã thực hiện, nhấn mạnh con số tiêu đề (ví dụ như 257 liên kết đã được loại bỏ, đã liên lạc với 1200 chủ sở hữu trang web, gửi 3548 email).

- Gồm nhiều tài liệu hướng dẫn kỹ lưỡng như bạn có thể liên kết đến bảng tính Google Drive để loại bỏ dữ liệu và thư mục Dropbox của email bị lỗi và ảnh chụp màn hình trang liên hệ

- Không gửi yêu cầu xem xét lại quá sớm – nếu bạn gửi một tuần sau khi bạn nhận được hình phạt nó sẽ không nghĩ bạn đã làm việc chăm chỉ, vì vậy hãy để một vài tháng rồi mới gửi.

- Sử dụng ngôn ngữ lịch sự, trang trọng và thực tế, cố gắng nói ngắn gọn, tập trung vào vấn đề và không được nói dối.


Những điều cần nhớ với các hình phạt bằng tay (và yêu cầu xem xét lại) là email của bạn đang được đọc bởi một con người. Họ không quan tâm đến lịch sử của bạn hoặc câu chuyện của bạn hoặc các kế hoạch tương lai của bạn. Họ chỉ quan tâm thực sự đến việc bạn đã thao tác như thế nào với thuật toán của Google và muốn xem các bằng chứng về việc bạn đã ăn năn và cố gắng giải quyết những sai lầm như thế nào.


15$ cho việc loại bỏ hình phạt


Tôi nghĩ rằng hầu hết các hình phạt sẽ không vượt quá 15$. Tất nhiên, chi phí này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào kích cỡ của các hoạt động bắt buộc.


Chúng tôi sử dụng các công cụ trả tiền cho việc loại bỏ liên kết vì những công cụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian cho chúng tôi. Tuy nhiên, đối với các chủ sở hữu trang web thiếu tiền hoặc các freelancer thì phương pháp này sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn.


- Vui lòng ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.

- Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Patrick Hathaway (Searchenginejo...)

- Link bài: Sử dụng các công cụ để đối phó với hình phạt liên kết không tự nhiên.




Thủ thuật Seo - Seo tips Sử dụng các công cụ để đối phó với hình phạt liên kết không tự nhiên

Back to TOP