Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Sử dụng Paid Promotion để lọc các giá trị SEO và tăng lượng khách truy cập

(Thegioiseo) - Gần đây, tôi đã cung cấp cho khách hàng một ước tính sơ bộ về giá trị hữu cơ đã mang lại cho họ. Trong quá trình làm việc, tôi tình cờ được tiếp xúc với một thế giới Paid Promotion. Trả tiền Quảng cáo là một chiến thuật quan trọng mà tất cả chúng ta đều biết nó cung cấp giá trị hữu hình tức thời và tôi thắc mắc về việc liệu nó có phải là một phần của chiến lược tiếp thị trực tuyến lớn hơn mà vẫn có thể nâng cao công việc SEO. Tôi muốn mở rộng vấn đề này để mọi người cùng nhau thảo luận về những điều mà tôi đã phát hiện ra: Làm thế nào để sử dụng Paid Promotion trong tìm kiếm tự nhiên.

Đầu tiên, tôi sẽ xác định những gì có nghĩa là "Paid Promotion". Điều này cũng có thể bao gồm tìm kiếm thanh toán điển hình nhưng cũng hiển thị quảng cáo, tiếp thị và quảng cáo trả tiền trên các nền tảng như Facebook và Twitter. Paid Promotion dưới nhiều hình thức bao gồm cả việc sponsored images, sponsored stories và mọi thứ khác trong hình dưới đây:




Gần đây, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về phạm vi hữu cơ đã bị giảm trên Facebook. Dường như đã có sự thay đổi trong thuật toán Facebook. Các trang với hơn 500.000 lượt like đã bị giảm hàng loạt, có lẽ Facebook đang khuyến cáo để được trả tiền cho quảng cáo. Ngoài ra, gần đây MarketingLand đã báo cáo rằng Pinterest sẽ được bổ sung thêm các pin.

Thực tế là, Paid Promotion cung cấp rất nhiều điều cần thiết cho tiếp thị trực tuyến và thực sự nó có thể bổ sung một điều bạn có thể làm với tiếp thị tìm kiếm và tối ưu hóa. Paid Promotion cung cấp một cách để kiểm tra những điều trên để đảm bảo rằng chúng đáng để đặt nỗ lực và tài nguyên vào cũng như thêm nhiều nội dung hơn để tác động của các tìm kiếm được thực hiện cho một trang web. Paid Promotion cung cấp kết quả nhanh chóng, bạn có thể kiểm soát, làm cho nó một bổ sung tuyệt vời cho chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.


1. Những thử nghiệm đầu tiên: Sử dụng Facebook và AdWords để kiểm tra ý tưởng của bạn


Tối ưu cho tìm kiếm và tạo ra nội dung thú vị để được chia sẻ đòi hỏi phải đầu tư rất nhiều. Paid Promotion có thể được sử dụng để kiểm tra kiến nghị và ý tưởng sáng tạo trước khi phải đầu tư nhiều thời gian, năng lượng và tài nguyên. Nó cũng có thể được sử dụng sau khi nội dung đã được thực hiện để đảm bảo bạn đang sử dụng tiêu đề tối ưu. Upworthy cung cấp những thứ rất tuyệt vời đã được lan truyền một cách nhanh chóng và nó bao gồm các đề nghị trong việc sử dụng Facebook như một phương tiện để kiểm tra các tiêu đề.




Theo Upworthy, các tiêu đề có thể tạo ra sự khác biệt giữa một triệu lượt xem và 17 triệu lượt xem. Đó là một tác động khá lớn. Tôi rất thích điều này bởi họ sử dụng ví dụ để minh họa làm thế nào để biết bạn thực sự không thể dự đoán được tiêu đề sẽ được làm việc với mọi người, làm cho nó quan trọng để kiểm tra. Và sau đó kiểm tra một vài chi tiết.

Tôi đã sử dụng quảng cáo của Facebook để ước tính độ quan tâm đến dự án. Đó là CTR tốt, đủ để thực sự xây dựng một dự án? Nếu không, tốt nhất là bạn nên suy tính lại và đảm bảo bạn thực sự sẽ có một lượng khán giả. Bài viết này cũng giải thích làm thế nào để làm những gì như Upworthy đã làm để tối ưu hóa tiêu đề của họ.


Bạn có thể thiết lập một chiến dịch quảng cáo tương đối rẻ mà bạn có thể mua trên 200.000 số lần hiểu thị duy nhất trong khoảng 100$ trên Facebook (side ads, feed ads đắt hơn một chút). Từ đó, bạn có thể tính toán liệu có sự khác biệt đáng kể theo thống kê CTR trong mỗi phương sai của bạn (nếu bạn cần xem lại số liệu thống kê thì bạn có thể sử dụng bảng tính này từ Visual Website Optimizer).




Nó có thể được sử dụng để xác định tầm quan trọng của bất kỳ thử nghiệm đơn giản với hai bộ chuyển đổi số liệu thống kê - trong trường hợp này, đối với "Visitors", bạn hãy nhập vào số lần hiển thị và đối với "Conversions" bạn hãy nhập vào số lần click. Bảng tính cung cấp YES hoặc NO để giúp bạn nhận biết được có sự khác biệt giữa hai bộ số có ý nghĩa bởi 90, 95 hoặc 99% sự tự tin sẽ làm cho việc tính toán trở nên siêu dễ dàng. Nếu có sự khác biệt giữa các thử nghiệm là không đáng kể thì bạn sẽ phải chạy lại chúng một lần nữa với một mẫu lớn hơn hoặc chúng có thể có ảnh hưởng lớn tương đương, vì vậy bạn có thể sử dụng phiên bản khác để kiểm tra một lần nữa.

Facebook có lợi thế trong việc phân đoạn - bất cứ điều gì bạn muốn nhắm đến có thể bị nhắm là mục tiêu - những người thích mèo, những người thích một nghệ sĩ âm nhạc, những người thích chơi quần vợt hoặc sống trong một thị trấn nhỏ nhưng không phải từ vị trí đó. Bất kỳ phân khúc nào bạn có thể tưởng tượng ra thì bạn đều có thể nhắm mục tiêu đến.


Để kiểm tra miễn phí, bạn có thể sử dụng thủ thuật của Upworthy để gửi thông điệp trên mạng đến các thành phố cụ thể với tiêu đề khác nhau nhưng phải trong phạm vi của Upworthy, nếu nằm ngoài phạm vi thì nó không thể mang đến các kết quả mà bạn đang tìm kiếm.


AdWords cũng rất hữu ích để kiểm tra các tiêu đề và từ khóa mục tiêu, cũng như khả năng tồn tại của một sản phẩm mới. Một thử nghiệm sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu cũng như số lần nhấp chuột mà bạn cần để nhận được kết quả về mặt thống kê (tình huống tương tự như với Facebook). Tiếc là, bạn sẽ không biết chính xác những gì bạn cần cho đến khi bạn đã có nó nhưng nếu bạn có thể cho mình khoảng 500$ để thử nghiệm một vài tiêu đề thì bạn cũng có thể nhận được một số dữ liệu chất lượng.


Hoặc bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook hoặc AdWords để kiểm tra các tiêu đề, nghĩa là bạn cần một cái gì đó để click vào. Tôi đã thành công với LaunchRock - đó là siêu dễ dàng để cài đặt và sử dụng một trong hai máy chủ của họ hoặc của riêng bạn. Thêm vào đó, bạn có thể dễ dàng thu thập thông tin liên lạc, tạo ra các chuyển đổi trong khi bạn đang thử nghiệm những điều trên.


AdWords cũng có thể là một nguồn dữ liệu tuyệt vời về dữ liệu từ khóa, một phần vì bạn có thể xem các tỷ lệ chuyển đổi cho các từ khóa khác nhau trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng một kỹ thuật tương tự như Twitter hoặc bất kỳ nền tảng quảng cáo khác. Nhưng đây là một vài quảng cáo thông dụng nhất và tương đối dễ dàng để phát động quảng cáo.


Lợi thế dành cho SEO khi thử nghiệm theo cách này là bạn có thể chọn được những từ khóa để nhắm mục tiêu và các tiêu đề để sử dụng không chỉ dựa vào khối lượng của các truy vấn mà còn bởi cách tính tỷ lệ chuyển đổi cho trang web của bạn trên mỗi truy vấn. Có được 500.000 khách truy cập mới mà chỉ có 5.000 trở thành khách hàng mới không thú vị bằng việc 100.000 khách truy cập mới sẽ có 10.000 người trở thành khách hàng mới.Tất nhiên điều này cũng đúng đối với lượng doanh thu. Không phải tất cả lưu lượng truy cập là như nhau và tìm kiếm trả tiền có thể giúp SEO xác định lượng truy cập cần theo đuổi và sử dụng các tiêu đề để đạt được điều đó.


2. Sử dụng remarketing để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng


Đó là điều tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nó thậm chí còn tốt hơn là để tạo ra doanh thu từ lưu lượng truy cập. Về cơ bản, Remarketing là nhắm mục tiêu vào khách truy cập trước để khuyến khích họ hành xử theo cách bạn muốn chẳng hạn như mua sản phẩm của bạn, đăng ký email...Điều này rất hiệu quả. Theo AJ Kohn, Remarketing có hiệu quả bởi bạn đang tiếp thị cho những người đã đến trang web của bạn. Larry Kim đã đưa ra một nghiên cứu tuyệt vời về cách sử dụng remarketing để tăng cường sự ảnh hưởng của SEO trên Moz vào mùa thu năm ngoái. Đó là một ví dụ tuyệt vời về cách để remarketing trở nên mạnh mẽ trong tìm kiếm bởi nó là một cách để xây dựng thương hiệu.

Có một số cách đơn giản để làm remarketing - nhắc nhở khách truy cập vào một sản phẩm cụ thể mà họ đang tìm kiếm chính xác sản phẩm đó, nhưng cũng có một số cách sáng tạo hơn đó là sử dụng remarketing. Hãy làm cho họ tham gia vào danh sách gửi thư của bạn, tiến hành giảm giá nếu họ trở lại và mua sắm. Larry nói rằng:


- Thúc đẩy để họ hành động (đăng ký danh sách gửi thư)

- Bao gồm thương hiệu hoặc hình ảnh để làm cho họ nhớ lại thương hiệu của bạn.




Thường xuyên tiến hành thử nghiệm A/B với các chiến dịch tiếp thị của bạn để đảm bảo bạn đang sử dụng các quảng cáo một cách tối ưu. Nếu quảng cáo của bạn có thương hiệu và bạn có một thông điệp phù hợp với thương hiệu của bạn thì bạn sẽ nhận được những giá trị trong tương lai, bởi vì quảng cáo của bạn sẽ không chỉ dẫn đến hành động ngay lập tức mà nó còn gợi nhớ lại thương iệu của bạn.

Twitter đã tiến hành một nghiên cứu về tác động của hiển thị đối với việc favorite thương hiệu và quảng bá thương hiệu cũng như ý định mua hàng. Nếu bạn muốn mọi người like thương hiệu của bạn thì bạn hãy làm cho nó quen thuộc với họ. Và ấn tượng là một cách để nâng cao sự hiểu biết.


Cũng như với các thử nghiệm trên các tiêu đề và các từ khóa được chuyển đổi, remarketing có thể tối ưu giá trị của các khách truy cập tìm kiếm mang đến một trang web. Tiếp cận với những người đã truy cập trang web và thể hiện rõ ràng rằng họ quan tâm ở một mức độ mà bạn cung cấp có thể biến khách truy cập thành các chuyển đổi.


Theo bạn, khi bạn nhìn thấy quảng cáo trả tiền bổ sung vào SEO, bạn có nghĩ rằng đó là một chiến lược hoàn toàn khác biệt? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn.




Thủ thuật Seo - Seo tips Sử dụng Paid Promotion để lọc các giá trị SEO và tăng lượng khách truy cập

Back to TOP