Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lập mưu cho vợ đi 'ngoại tình' để khống chế cướp tài sản


Theo tin tức trên báo Dân Trí, Công an tỉnh Bắc Giang, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội vừa tiến hành tạm giữ 4 đối tượng cùng trú tại TP Bắc Giang để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản , ép người khác viết giấy vay nợ lên tới hàng trăm triệu đồng.


Theo thông tin ban đầu, ngày 18/12, đối tượng Hoàng Thị Lanh (SN 1989), trú tại Giáp Hải, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang cùng với anh L.B.K (SN 1971), ở thành phố Bắc Giang, đến nhà nghỉ H.N, ở phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang quan hệ tình dục.


Do đã vạch sẵn kế hoạch từ trước nên khi anh K “sập bẫy”, Lanh liền báo cho chồng là Trần Xuân Yên (SN 1978) tới. Lập tức, Yên cùng Nguyễn Đức Hiền (SN 1980), ở phố Hướng, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang và Ngô Quốc Tuấn (SN 1969), ở Hà Vị 1, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang đến nhà nghỉ trên để bắt quả tang.


Các đối tượng đã đưa anh K về nhà Tuấn đe dọa, đánh đập rồi ép anh K viết giấy vay nợ 100.000.000 đồng và gán xe mô tô Honda Future BKS cho vợ chồng Lanh.


Ngày 22/12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với 4 đối tượng Lanh, Yên, Tuấn, Hiền về hành vi cướp tài sản; đồng thời thu giữ 1 xe môtô Future, 3 điện thoại di động, 1.850.000 đồng cùng nhiều tang vật liên quan.


Lập mưu cho vợ đi 'ngoại tình' để khống chế cướp tài sản - Ảnh 1


Cho vợ đi “ngoại tình” để cướp tài sản


Chỉa sẻ trên báo Pháp Luật Việt Nam, Thượng tá Thân Văn Duy – Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Sáng ngày 21/12, Công an tỉnh Bắc Giang nhân được đơn trình báo của anh L.B.K (SN 1971, hiện tại đang sửa xe thuê cho một gara ôtô tại Tp. Bắc Giang) về việc bị một số đối tượng khống chế mình tại nhà nghỉ, ép viết giấy vay nợ lên đến hàng trăm triệu đồng và bị lấy đi chiếc xe máy honda Future vào tối ngày 18/12.


Sau khi nhận được đơn trình báo, nhận thấy đây là vụ việc phức tạp, các đối tượng sử dụng biện pháp tinh vi, có tính toán và lên kế hoạch từ trước, Công an tỉnh Bắc Giang ngay lập tức đã cử người đi xác minh thông tin.


Tại nhà riêng của vợ chồng Yên-Lanh, công an đã thu được một số giấy tờ, tài liệu liên quan đến vụ việc và chiếc xe honda là vật chứng cũng bị thu hồi.


Tại cơ quan điều tra (CQĐT), bước đầu đối tượng Yên khai nhận là do mới ra tù, vợ chồng lại không có công ăn việc làm ổn đinh, nên đã rủ vợ cùng đồng bọn lập mưu cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.


Yên khai nhận thêm, do biết vợ mình có quen biết với nạn nhân K, biết rằng anh này đi làm cũng có chút tài sản, nên đã đồng ý với vợ lập mưu rủ anh K đi chơi. Sau khi đưa nhau đi lòng vòng uống nước, thị Lanh đã cùng K vào một nhà nghỉ trên địa bàn Tp. Bắc Giang.


Khi K được Lanh rủ vào nhà nghỉ tâm sự thì hí hửng theo vào, nhưng chưa kịp "làm ăn" gì thì ngay lập tức bị Yên, Hiền, Tuấn ập vào bắt quả tang đôi "gian phu, dâm phụ”.


Sau đó, chúng khống chế anh K, chụp ảnh, viết giấy vay nợ… với số tiền là 100 triệu đồng. Thấy anh K đi chiếc xe máy Honda nên các đối tượng chiếm dụng luôn, cấn trừ 10 triệu vào số nợ, còn lại 90 triệu phải trẻ.


Đi tù quen chân


Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thanh Bình – Cán bộ Công an phường Dĩnh Kế cho biết: Bản thân đối tượng Trần Xuân Yên đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù về từ hôm 8/12, chưa lên công an phường trình diện đã lại tiếp tục gây án.


Hai vợ chồng đối tượng đã có 2 con, vợ Yên cũng không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh, ở với bố mẹ đã già yếu nên kinh tế gia đình cũng không có gì dư giả lắm.


Chị Nguyễn Thị B (chị gái của Yên) cho biết: Yên là con trai út trong gia đình, trước đây cũng nghịch ngợm nên không chịu học hành gì. Do thường xuyên đi chơi, tụ tập với đám bạn xấu nên đã bị nghiện ma túy. Khi gia đình biết chuyện thì đưa Yên đi cai nghiện và đã cắt được cơn thành công. Sau đó, Yên đi làm đủ mọi nghề để kiếm sống, ai thuê gì làm đấy, công việc khá bấp bênh.


"Tối hôm xảy ra sự việc, tôi có gặp Lanh đi ở ngoài đường, lúc đấy mà vợ chồng nó nói chuyện với tôi thì đâu có xảy ra sự việc như vây", chị B nói.


Chị B chia sẻ: "Hai vợ chồng nó (Lanh, Yên – PV) đều không được học hành đàng hoàng. Yên học hết lớp 7 thì nghỉ, còn Lanh thì học hết lớp 10. Vì vậy hai đều thiếu hiểu biết về pháp luật, không lường trước được hậu quả của việc mình gây ra.


Người mẹ già ngày đêm mong con về, tưởng rằng tết này mình sẽ được ăn tết với con, mọi người trong gia đình lại được quây quần bên nhau, nhưng rốt cuộc thì vẫn lại là mơ ước.


Bà Phạm Thị L (SN 1945) bày tỏ: “Hai vợ chồng chúng tôi hiện tại cũng đã tuổi cao sức yếu, vợ chồng Yên lại có 2 cháu nhỏ đang cần chăm sóc. Gia đình chúng tôi chỉ mong pháp luật nương tay xem xét đến hoàn cảnh gia đình, để vợ chồng Yên sớm có ngày trở về để chăm sóc bố mẹ, nuôi dạy con cái”.


Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.


Xem thêm Clip:


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP