Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cuối tháng 5 xét xử vụ 5 phu trầm bị giết hại


>Diễn biến vụ 5 phu trầm bị giết hại trong rừng


Trước đó, ngày 25/2/2014, tin tức từ TAND tỉnh Quảng Trị cho biết, vụ án giết 5 phu trầm tại khu vực rừng núi giáp biên giới Việt – Lào đã có lịch xử và đơn vị đã phân công thẩm phán Nguyễn Cường làm chủ tọa nhưng thẩm phán này lại vừa hết nhiệm kỳ làm thẩm phán nên phiên tòa phải hoãn xử cho đến khi có thẩm phán mới.


Theo dự kiến ban đầu, ngày 27/2 TAND tỉnh Quảng Trị sẽ đưa ra xét xử vụ án này. Tuy nhiên, người được phân công giải quyết vụ án đã hết nhiệm kỳ thẩm phán nên phải tạm hoãn xử để chờ Chủ tịch nước ra quyết định bổ nhiệm.


Vụ án giết hại 5 phu trầm từng gây rúng động dư luận trong một thời gian dài đang dần đi đến hồi kết. Người thân các nạn nhân và dư luận đang chờ đợi ngày những kẻ thủ ác ra trước vành móng ngựa để chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật .


Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố 2 bị can trong vụ án thảm sát 5 phu trầm vào cuối tháng 3/2013 là Hồ Văn Thành và Hồ Văn Công theo 4 tội danh: giết người, cướp tài sản, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.


Theo cơ quan truy tố, hành vi của 2 bị can Hồ Văn Thành và Hồ Văn Công là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội , xâm phạm đến tính mạng, tài sản của người khác, gây tâm lý hoang mang, lo sợ đối với cuộc sống của người dân, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự ở vùng biên giới Việt Nam-Lào nên cần phải xử lý nghiêm minh bằng pháp luật hình sự.


Cuối tháng 5 xét xử vụ 5 phu trầm bị giết hại - Ảnh 1


Bị can Hồ Văn Thành.


Cuối tháng 3/2013, Công, Thành cùng một đối tượng người Lào tên Hồ Văn Nguyên đã bắt cóc nhóm sáu người đi tìm trầm tại khu vực biên giới Việt - Lào. Sáu người này bị dẫn qua Lào, sau đó cho một người về lấy tiền chuộc.


Chờ hơn một ngày chưa thấy người lấy tiền chuộc trở lại, ba đối tượng này đã dùng gậy đập chết năm người tìm trầm.


Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, bước đầu Hồ Văn Công (SN 1975, trú xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa), Hồ Văn Thành (SN 1974, trú xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa) đã thú nhận toàn bộ hành vi giết người dã man của mình dẫn đến cái chết của 5 phu trầm.


Riêng nghi phạm người Lào tên là Thạo Ngỏ (tên Việt Nam là Hồ Văn Nguyên, 29 tuổi, trú tại bản Tà Poong, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề nghị phía Lào đưa ra xét xử theo luật pháp Lào.


Trước đó, nghi phạm người Lào này khai nhận, được hai người Việt rủ vào rừng trấn cướp tiền của những người đi tìm trầm vì đối tượng này có một khẩu AK.


Như tin tức đã đưa, chiều tối ngày 26/3/2013, các chiến sỹ đồn biên phòng 601 tỉnh Quảng Bình và người nhà các nạn nhân đã phát hiện ra thi thể của năm nạn nhân xấu số bị giết chết một cách dã man tại khu vực khe Tà Băng, thuộc cụm bản Ca Phai, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào), giáp ranh với huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).


Ngày 25/4/2013, cơ quan công an Quảng Trị cùng các cán bộ kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã khai quật tử thi 5 phu trầm bị giết hại tại rừng núi huyện Sê Pôn (Lào).


Mặc dù các nạn nhân đã được an táng gần một tháng, tử thi đã có dấu hiệu phân hủy gần hết, nhưng các vết thương trên đầu, mắt và ở một số tử huyệt khác vẫn còn được các kỹ thuật viên giám định rõ ràng, phù hợp với lời khai giết người dã man của các nghi phạm bị bắt.


Đình Tiếp



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP