Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nokia bắt đầu bước ngoặt mới ở Việt Nam


Buổi ra mắt chiếc Lumia 630 được tổ chức trên một cao ốc ở trung tâm TP.HCM. Logo Nokia và Windows Phone xuất hiện trên các tấm bảng, biển quảng cáo của sự kiện, tương tự các buổi giới thiệu của hãng di động Phần Lan trước đây.


Hầu như không có sự thay đổi nhân sự nào khi Nokia về Microsoft. Ông Vinod Muralidharan, Nguyên Tổng Giám đốc Nokia Đông Dương, nay là Microsoft Devices Việt Nam bước lên sân khấu mở đầu sự kiện.


Đại diện của hãng chỉ trình bày ngắn gọn về việc chuyển Nokia về Microsoft và không đề cập nhiều đến sự thay đổi tại Việt Nam. Ông Vinod Muralidharan cũng chia sẻ, hôm nay là ngày tròn một năm ông đến nhậm chức đại diện Nokia. Gia đình ông đã nhanh chóng hòa nhập và xem Việt Nam như ngôi nhà của mình.


Vị này cũng cho biết, dòng Windows Phone với tốc độ phát triển mạnh mẽ đã chiếm tới 26% thị phần smartphone tại Việt Nam.


Nokia bắt đầu bước ngoặt mới ở Việt Nam - Ảnh 1


Lumia 630 có mặt tại Việt Nam được ông Vinod Muralidharan kỳ vọng sẽ trở thành một chiếc Lumia 520 thứ hai. Đó là model giúp Nokia phát triển mạnh trên phân mảng smartphone năm ngoái. Tại Việt Nam, Lumia 520 nằm trong nhóm các thiết bị bán tốt nhất.


Theo các nhà bán lẻ, hiện tại văn phòng Microsoft Devices Việt Nam vẫn duy trì hoạt động và kinh doanh tương tự Nokia trước đây. "Họ vẫn độc lập trình làng các thiết bị mới và làm việc với các nhà phân phối, đưa di động bán tại Việt Nam", một đại diện nhà bán lẻ nói.


Lumia 630 có giá bán 3,5 triệu đồng, lên kệ từ ngày 9/5. Thiết kế của Lumia 630 trông vuông vắn hơn các phiên bản Windows Phone đi trước. Máy sở hữu 5 màu sắc, vỏ nhựa bên ngoài bóng bẩy và có thể xem là những chiếc iPhone 5C trong thế giới Windows Phone.


Giá bán của Lumia 630 tại Việt Nam được đánh giá tốt và ngang bằng với mức của thị trường quốc tế. Theo các nhà bán lẻ, Microsoft Devices vẫn tiếp tục chiến lược giá của Nokia trước đây, không cao và phù hợp với nhiều người dùng. Điều này cho thấy, dù thay đổi, nhưng các smartphone mang thương hiệu Nokia hiện tại vẫn kế tục các thiết bị cũ.


Trong khi đó, Cnet cho biết, Stephen Elop, người đứng đầu mảng thiết bị của Microsoft chia sẻ, họ đang tìm một thương hiệu mới và không duy trì tên Nokia trên smartphone.


Theo News.zing


Xem thêm video: Hơn 100 xe Exciter diễu phố làm từ thiện





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP