Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thông tin mới nhất vụ Phó trưởng công an huyện bị hàng trăm người vây giữ


Như vậy anh Thức đã được tại ngoại về nhà sau 14 ngày bị tạm giam tại Công an huyện Tam Nông. Liên quan tới vụ việc, trao đổi với PV vào chiều ngày 7/5, đại tá Hà Minh Tân, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: trước đó trưa ngày 24/4, anh Thức bị Công an huyện Tam Nông bắt quả tang khi có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” của ông Nguyễn Ngọc Thể (32 tuổi) với số tiền 5 triệu đồng. Ông Thể là Giám đốc Công ty TNHH Sông Vàng đang khai thác cát, sỏi trên địa bàn xã Tề Lễ.


Không lâu sau khi tiến hành bắt giữ, Công an huyện Tam Nông đã thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Công Thức về tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”. Tất cả các quyết định kể trên đều được Viện Kiểm sát huyện Tam Nông phê chuẩn.


“Trước khi thực hiện lệnh bắt, Công an huyện Tam Nông đã nhận được thông tin tố cáo của anh Thể về việc anh này bị anh Thức đe dọa phải nộp 10 triệu đồng, nhưng do không có tiền nên đã rút xuống còn có 5 triệu đồng”, đại tá Tân cho hay.


Thông tin mới nhất vụ Phó trưởng công an huyện bị hàng trăm người vây giữ - Ảnh 1


Công an được huy động giữ gìn trật tự tại UBND huyện Tam Nông - Ảnh: Nam Anh


Tới ngày 5/5, nhân việc nhận được nhiều đơn thư khiếu nại của người dân xã Tề Lễ, Huyện ủy Tam Nông đã thành lập đoàn công tác gồm: Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy, Phòng Tài nguyên môi trường, Viện Kiểm sát, Công an huyện Tam Nông… xuống làm việc với người dân xã Tề Lễ.


Trong buổi đối thoại với người dân xã Tề Lễ, bố mẹ của Thức cho rằng Công ty TNHH Sông Vàng khai thác cát, sỏi làm ảnh hưởng tới canh tác và công ty này phải có trách nhiệm bồi thường… Chính vì vậy việc bắt Thức là không đúng. Theo đại tá Tân, đoàn công tác có giải thích hành động của Thức là vi phạm hình sự, theo luật việc bắt giữ là hoàn toàn đúng. Còn việc khai thác cát của công ty anh Thể nếu điều tra phát hiện sai phạm sẽ xử phạt hành chính, rút giấy phép.


Vẫn theo lời đại tá Tân, không đồng ý với lời giải thích của đoàn công tác, đã có hơn 100 người dân xã Tề Lễ vây giữ không cho thượng tá Đào Diệu Sơn, Phó trưởng Công an huyện Tam Nông ra về cùng đoàn công tác, mà bắt ở lại trong phòng làm việc của trụ sở xã Tề Lễ. “Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các tổ công tác xuống hiện trường giải thích để người dân hiểu, nhưng suốt tối ngày 5/5, nhiều người thân của anh Thức vẫn vây giữ, nhất quyết không để thượng tá Sơn về”.


Tới sáng ngày 6/5, khi đích thân đại tá Tân có mặt tại hiện trường, giải thích, tuyên truyền vận động để người dân hiểu, thì khi đó thượng tá Sơn mới hết bị vây giữ, được ra về. Tuy nhiên tới 14 giờ 30 phút cùng ngày, cả trăm người dân xã Tề Lễ kéo nhau đi bộ tới trụ sở UBND huyện Tam Nông để đòi trả tự do cho Nguyễn Công Thức và đòi xử lý vi phạm của Công ty TNHH Sông Vàng.


Thông tin mới nhất vụ Phó trưởng công an huyện bị hàng trăm người vây giữ - Ảnh 2


Anh Thức được tại ngoại - Ảnh: Hà An


Trước tình hình kể trên, để đảm bảo an ninh trật tự, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ đã triển khai lực lượng ứng phó, đồng thời kết hợp cùng các cơ quan chức năng huyện Tam Nông tổ chức đối thoại với người dân. Tới 18 giờ cùng ngày, toàn bộ người dân xã Tề Lễ đã giải tán. Tình hình an ninh được lập lại.


“Nhận thấy Thức phạm tội không nghiêm trọng và cũng để tránh căng thẳng, chúng tôi đã tham mưu cho Công an huyện Tam Nông yêu cầu gia đình Thức làm đơn bảo lãnh và cho tại ngoại về nhà. Không những thế còn cho tạm dừng ngay việc khai thác cát của Công ty TNHH Sông Vàng để kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ rút giấy phép”, đại tá Tân cho biết.


Theo đại tá Tân, hiện vụ án được giao cho Công an huyện Tam Nông để tiếp tục điều tra làm rõ. Vẫn theo đại tá Tân, lời khai ban đầu cho thấy Thức có khai nhận toàn bộ hành vi đe dọa để nhận tiền của anh Thể.


Theo Thanh niên Online





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP