Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Tử tù' Hàn Đức Long, hai lần được kháng nghị hủy án tử


Chiều qua 26/5, Phó Chánh án tòa án Nhân dân Tối cao (TANDTC) Nguyễn Sơn cho biết, Chánh án TANDTC đã có kháng nghị hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm từng tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Hàn Đức Long (SN 1959, trú tại thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) về tội “Hiếp dâm trẻ em” và chung thân về tội “Giết người ”.


'Tử tù' Hàn Đức Long, hai lần được kháng nghị hủy án tử - Ảnh 1


Bản Kháng nghị giám đốc thẩm số 29 được ký ngày 9/5/2014 có nội dung kháng nghị hủy án phúc thẩm và sơ thẩm do vi phạm nghiêm trọng về tố tụng và nội dung, ảnh hưởng trực tiếp đến việc kết án Hàn Đức Long.


Đây là lần thứ hai bản án tử đối với Hàn Đức Long bị Chánh án TANDTC kháng nghị, đề nghị hủy án khi mà bị án này đang chờ thi hành án.


Lần kháng nghị trước cách đây đã hơn 5 năm và đến tháng 7/2009 thì Hội đồng Giám đốc thẩm đã có quyết định hủy Bản án hình sự phúc thẩm số 504/2007/HSPT ngày 25/6/2007 của Tòa Phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội và Bản án hình sự sơ thẩm số 05/2007/HSST ngày 31/1/2007 của TAND tỉnh Bắc Giang; chuyển hồ sơ vụ án cho VKSNDTC để điều tra lại theo thủ tục chung.


Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h ngày 26/6/2005 vợ chồng anh Sơn, chị Liễu ở xã Phúc Sơn (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đi làm đồng về phát hiện con gái mình là cháu Nguyễn Thị Yến (5 tuổi) mất tích. Đến sáng hôm sau thì phát hiện xác cháu bé ngoài đồng, khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy nạn nhân bị hiếp dâm rồi bị giết.


Sau khoảng 4 tháng không tìm ra manh mối thủ phạm, cơ quan điều tra tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án và phát động nhân dân tố giác tội phạm. Sau đó cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo của bà Ngô Thị Khuyến (SN 1930) và con gái là Trương Thị Năm (SN 1960) đều tố cáo bị Hàn Đức Long ở cùng thôn hiếp dâm.


Sau khi bị bắt giữ, Hàn Đức Long đã thú nhận việc hiếp dâm hai mẹ con bà Khuyến. Không những vậy cơ quan điều tra còn xác định Hàn Đức Long là thủ phạm hiếp giết cháu bé Yến. Năm 2007, TAND tỉnh Bắc Giang đưa Hàn Đức Long ra xét xử sơ thẩm, tại phiên tòa bị cáo kêu oan và cho rằng bị ép cung nhục hình. Mặc dù vậy Hàn Đức Long vẫn bị cho là có tội và bị tuyên án tử hình. Sau đó TAND Tối cao xét xử phúc thẩm cũng tuyên y án tử hình .


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP