Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Khởi tố nhóm bịt mặt cướp tiệm vàng giữa ban ngày


Ngày 30/10, tin tức từ Thượng tá Trần Minh Tiến, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 5 đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bốn, xã Thanh Hải (Thanh Liêm, Hà Nam).


Các đối tượng bị khởi tố với hai tội danh “Cướp tài sản” và tàng trữ vũ khí trái phép, gồm: Phạm Xuân Hảo (SN 1990), Hoàng Văn Hùng (SN 1992), Đinh Khắc Quang (SN 1996), Lê Bá Thọ (SN 1996) đều trú ở thôn Bảo Lộc xã Thanh Châu, Thành phố Phủ Lý và Lê Thanh Tùng (SN 1991) trú ở tổ 16, phường Hai Bà Trưng, Thành phố Phủ Lý.


Khởi tố nhóm bịt mặt cướp tiệm vàng giữa ban ngày - Ảnh 1


Thượng tá Trần Minh Tiến, cho biết thêm: Sau khi xảy ra vụ án, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông - Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cùng với Đại tá Trần Ngọc Hợi - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng vây bắt, truy tìm thủ phạm.


Chưa đầy 10 giờ đồng hồ sau khi gây án, lực lượng chức năng đã truy bắt được đối tượng cuối cùng trong vụ án để điều tra, làm rõ.


Tang vật thu giữ gồm: 150 nhẫn các loại, 16 đôi hoa tai, 16 dây chuyền, 11 đoạn hình khối kiểu kiềng, 1 lắc màu vàng và hung khí gây án gồm 1 súng K59 và 5 viên đạn, rìu, búa, kiếm.


Theo tin tức trước đó, khoảng 10h ngày 28/10, có 5 đối tượng bịt mặt đi ô tô đã xông vào tiệm vàng Ngọc Bốn tại thôn Thanh Khê, xã Thanh Hải (Thanh Liêm, Hà Nam) để thực hiện hành vi cướp tài sản. Chúng dùng hung khí gồm súng, búa và kiếm để hành hung, uy hiếp chủ nhà và cướp đi một lượng lớn vàng, trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.


Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do nghiện ma túy, không có tiền để ăn chơi nên đã bàn nhau đi cướp tiệm vàng, lấy tiền tiêu xài. Do tính toán từ trước, chúng đã chọn cửa hàng vàng bạc Ngọc Bốn để cướp vì có địa bàn giáp ranh với Ninh Bình, dễ dàng tẩu tán tang vật và bỏ trốn.


Theo đó, đối tượng Hảo đã mượn chiếc xe ôtô nhãn hiệu Toyota 16 chỗ của người chú, làm phương tiện cùng đồng bọn đi cướp. Các đối tượng khá tinh vi, đã tháo biển số xe thật của xe, lắp biển giả để tránh bị phát hiện sau khi gây án. Sau đó, chúng mang theo hung khí đến cửa hàng vàng bạc Ngọc Bốn để gây án. Theo khai nhận của các đối tượng, khẩu súng đã được các đối tượng mua từ trước tại Lạng Sơn.


Hiện nay, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án


Maika Phạm



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP