Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

17 năm tù cho kẻ sát hại vợ đang mang thai


Ngày 18/11, theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Bùi Huy Tám (SN 1981, trú ở thôn Phong Mỹ, xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội) 17 năm tù giam về tội “Giết người” với 2 tình tiết định khung là côn đồ và giết phụ nữ mà biết là có thai.


Nạn nhân là chị Đàm Thị Thu H. là vợ của bị cáo (trú cùng thôn). Hai vợ chồng Tám lấy nhau từ 2007 có hai người con, chị Hằng đang mang thai đứa con thứ ba.


Nguyên nhân của vụ án được xác định là do quá trình chung sống với nhau, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nên chị H. đã bế con về nhà ngoại. Mặc dù Tám đã gọi điện xin lỗi nhưng chị H. kiên quyết không về.


17 năm tù cho kẻ sát hại vợ đang mang thai - Ảnh 1


Bùi Huy Tám trong phiên tòa xét xử


Theo bản cáo trạng, tối ngày chị H. bế con bỏ về nhà ngoại, Tám gọi điện thúc giục chị Hằng mang con về nhà nhưng chị H. nhất quyết không nghe. Ấm ức, sáng hôm sau Tám sang nhà mẹ đẻ chị H. đón con trai về nhà. Đến chiều tối cùng ngày, Tám sơ ý nên cháu bé bị bỏng , Tám liền gọi điện xin lỗi và bảo vợ về đưa con đi viện, nhưng chị H. vẫn không nghe. Sáng 26/4, Tám mang con sang nhà bố mẹ vợ để chị H. đưa đi khám.


Xin lỗi vợ không được, Tám nảy sinh ý định sẽ giết vợ nếu lần này gọi mà chị H. không về. Nói là làm, sáng ngày 27/4 Tám “dắt" dao vào bụng và sang nhà bố mẹ vợ để “nói chuyện”. Đúng lúc này thì chị H. cùng em gái ruột đưa cháu bé bị bỏng đi khám về, Tám tiếp tục nài nỉ vợ bỏ qua mâu thuẫn. Sau khi nghe vợ nói “không về”, Tám liền rút dao ra đâm 1 nhát thấu bụng vợ rồi rút dao đâm vào bụng mình.


Phát hiện vụ việc, gia đình nạn nhân nhanh chóng đưa cả hai đi cấp cứu nên may mắn thoát chết nhưng đứa trẻ trong bụng chị H. không thì không cứu vãn được do phải “xử lý” bào thai để bảo toàn tính mạng của người mẹ.


Tại phiên tòa, chị H. cũng tha thiết xin tòa án giảm nhẹ hình phạt cho chồng, đồng thời không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì về sức khỏe, tinh thần. Tuy nhiên, quá trình xét xử, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm và việc chị Hằng không chết là nằm ngoài mong muốn của bị cáo, do đó HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội vẫn quyết định tuyên phạt Bùi Huy Tám 17 năm tù giam.


V.T (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP