Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới


Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 1


Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 2


Dòng laptop nổi danh có logo hết sức độc đáo, nó không chỉ thể hiện tên của thiết bị mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa thú vị. Trước hết là chữ "V" và chữ "A" được trình bày như một tín hiệu Analog, trong khi chữ "I" và chữ "O" lại đại diện cho số 1 và số 0 - tiêu biểu cho lĩnh vực kỹ thuật số.


Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 3


Dịch vụ ảnh Picasa của Google được ví như một ngôi nhà để chứa các bức ảnh. Casa là từ trong tiếng Tây Ban Nha, chỉ ngôi nhà. Logo Picasa tạo hình một ngôi nhà nằm bên trong màn trập nhiều màu sắc.


Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 4


Trong chuyện Adam và Eva đã cùng ăn trái cấm từ cây tri thức và vết cắn trên quả táo đó nằm ở góc bên phải. Bắt nguồn từ truyền thuyết đó mà logo của Apple có hình quả táo khuyết như vậy.


Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 5


Facebook Place được xem là đối thủ của Foursquare. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy mũi tên màu đỏ hướng vào số 4 (four), ngầm ám chỉ đối thủ của Place.

Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 6


Một số người nghĩ rằng biểu tượng của LG chính là hình ảnh cách điệu của Pac-Man với nụ cười và cái nháy mắt trên gương mặt.

Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 7


Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 8


Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.


Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 9


Logo của Amazon được đánh giá là rất tinh tế và thông minh. Mũi tên chỉ từ chữ a đến chữ z như biểu trưng cho tất cả mọi hàng hóa đều có sẵn trên Amazon. Ngoài ra hình ảnh mũi tên trông còn giống với một nụ cười.


Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 10


Gamecube là dòng sản phẩm chơi game nổi tiếng của Nintendo với dạng hình khối (Cube). Cũng vì vậy mà logo của sản phẩm này có hình lập phương 3D được thiết kế rất tinh tế. Theo đó, để ý kỹ bạn có thể nhận ra chữ G (trong từ game) màu xanh và chữ C (trong từ Cube) màu đen - đại diện cho tên của thiết bị này.


Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 11


Các ô vuông trong logo của công ty phân tích dữ liệu Eighty20 là mã nhị phân: hàng đầu tiên, 1010000, đại diện cho 80 còn hàng dưới 0010100 đại diện cho 20.

Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 12


XNA là bộ công cụ được thiết kế cho các nhà phát triển game của Microsoft. Bạn đừng nghĩ rằng vệt màu cam trong chữ X được thiết kế chỉ để "cho vui", thực ra chúng chính là đoạn mã Morse thể hiện tên của bộ công cụ này. Trong đó _.._ là X, _. là N, và ._ là A.

Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 13


Bí mật đằng sau logo của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới - Ảnh 14


MyFonts là trang cung cấp các loại font (phông) chữ nổi tiếng trên mạng Internet. Không chỉ sở hữu rất nhiều font chữ khác nhau, MyFonts còn cho thấy mình vô cùng thân thiện khi chữ "My" trong logo được thiết kế như hình một bàn tay, nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng và sở hữu font chữ mình muốn.


Nhật Anh (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP