Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Khởi tố người mẹ cho con 20 tháng tuổi uống thuốc độc


Sáng 10/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Tú Anh (ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) về hành vi Giết người. Nạn nhân chính là đứa con hơn 20 tháng tuổi của thiếu phụ này.


Theo một cán bộ điều tra, Tú Anh cho con gái gần 2 tuổi uống thuốc bảo vệ thực vật chung với mình vì giận chồng không cho đi làm. Thấy bé chưa chết, cô ta dùng dao đâm con đứt động mạch, tử vong.


Khởi tố người mẹ cho con 20 tháng tuổi uống thuốc độc - Ảnh 1


Tú Anh trong ngày cưới 3 năm trước.


Là con út trong gia đình 3 chị em gái ở ấp Phước An, xã Phú Tân. Ba năm trước Tú Anh bỏ học ngành điều dưỡng để lên xe hoa với thanh niên cùng xóm. Nhà chồng mở tiệm tạp hóa, Tú Anh phụ bán, giúp gia đình chăm lo 2 em ăn học.


Gần đây người vợ trẻ xin chồng đi làm trong một doanh nghiệp ở khu công nghiệp An Nghiệp cách nhà khoảng 7 km. Thấy việc mua bán bận rộn lại có con nhỏ, chồng Tú Anh không đồng ý khiến gia đình bất hòa.


"Trưa 27/10 chúng tôi cãi nhau vài câu, sau đó cô ấy nói 'không cho đi làm thì thôi'. Tôi ngủ từ chiều đến tối thì giật mình thức giấc khi nghe mẹ la lên thất thanh", người chồng kể.


Mọi người chạy vào buồng ngủ thì thấy cảnh tượng hãi hùng. Theo một cán bộ của Trạm y tế xã Phú Tân, bé gái được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tím tái vì đã chết. Người mẹ được chuyển đến sau đó, sùi bọt miệng. Trạm y tế sơ cứu rồi chuyển người này lên bệnh viện đa khoa Sóc Trăng trong đêm.


Khám nghiệm tử thi, nhà chức trách xác định ngoài ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật, bé gái bị mẹ đâm nhiều nhát. Trong đó vết xuyên ngực trái tuy không thủng tim nhưng gây đứt động mạch khiến bé gái thiệt mạng vì mất nhiều máu. Đối với người mẹ, hơn một tuần điều trị tại bệnh viện đa khoa Sóc Trăng, sức khỏe đã bình phục.


Trước đó 1 tuần, gia đình Nguyễn Văn Nghiệp ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước (Cà Mau) thấy người cha 35 tuổi này bồng con trai vào phòng rồi khóa cửa. Nhìn qua cửa sổ, mọi người phát hiện bé Nguyễn Văn Nghĩa (3 tuổi) nằm bất động trên bụng Nghiệp. Phá cửa xông vào đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng Nghĩa đã tắt thở, tay chân tím tái.


Lúc này Nghiệp cũng nguy kịch vì tự cắt tay tự tử. Hơn nửa ngày cấp cứu, anh ta tỉnh lại. Sau khi bình phục, Nghiệp bị cơ quan chức năng khởi tố , bắt tạm giam về hành vi Giết người .


Khởi tố người mẹ cho con 20 tháng tuổi uống thuốc độc - Ảnh 2


Người cha giết con ở Cà Mau điều trị vết thương tại bệnh viện.


Theo cơ quan điều tra, vì buồn chuyện gia đình, vợ bỏ đi nhiều tháng không về khiến Nghiệp nảy sinh ý định tụ tử. Muốn con trai "đi theo", người cha bóp cổ bé Nghĩa đến chết. Những ngày nằm viện, Nghiệp không nói chuyện với ai ngoài cán bộ điều tra. Chốc chốc nước mắt anh ta chảy dài, luôn gác tay lên trán, quay mặt vào tường thở dài ân hận.


Mới đây, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận rút kháng cáo của Lê Thanh Tuyền khi nữ bị cáo 17 tuổi này chấp nhận mức án 8 năm tù về tội Giết người mà TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt. Nạn nhân là bé gái vừa đầy tháng, con ruột của Tuyền.


Tuyền quê phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh (Vĩnh Long). Học hết lớp 10 cô theo cha mẹ lên TP.HCM làm thuê vào cuối năm 2012. Trong những ngày ở trọ, thiếu nữ có tình cảm rồi "trao thân" cho thanh niên gần phòng là Huỳnh Văn Quang (21 tuổi, ngụ, Sóc Trăng).


Tháng 2/2013, Tuyền phát hiện mình có thai. Quang hay tin đã báo cha mẹ 2 bên biết và được người lớn chấp nhận cho sống như vợ chồng. Cuối năm 2013 thiếu nữ sinh con, sau đó bế về nhà Quang khi bé gái tròn tháng. Một ngày sau, Tuyền nảy sinh ý định giết con vì giận chồng khi nghe anh này nói: "Con gái ơi sao không giống ba, mà chỉ giống mẹ".


Rạng sáng 3/12/2013, sản phụ tuổi teen này cho con bú rồi bồng ra sông trước nhà ném xuống. Sau đó người mẹ chạy vào giường hỏi chồng "con đâu rồi" và tri hô để mọi người đổ xô đi tìm. Hơn một giờ sau, gia đình phát hiện xác em bé trôi dưới sông, lúc này Tuyền mới thú tội với gia đình.


Theo Tri Thức Trực Tuyến



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP