Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nghĩ rằng bị phụ tình, gã lái lúa đốt nhà, uống thuốc trừ sâu tự tử


Trước đó, Sơn là đối tượng gây ra vụ phóng hỏa đốt nhà tại gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc (tên thật đã được thay đổi), SN 1978, trú tại xã Thạch Phú, huyện Cờ Đỏ vào rạng sáng ngày 28/6/2014. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy Sơn có ý định phóng hỏa, giết người nên đã tiến hành bổ sung thêm tội trạng.


“Đòi quà” không được quay ra phóng hỏa nhà người tình


Theo hồ sơ vụ án, Đinh Quang Sơn vốn là một người đã có gia đình. Đối tượng này trước đây từng hành nghề “lái lúa” (buôn bán lúa ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long). Từng có một cuộc sống khá sung túc nhưng do bản tính ham chơi, mê mẩn trò đỏ đen nên bao nhiêu gia sản của gia đình cũng tiêu tan. Không chỉ những thế, mỗi lần thua bạc, Sơn lại về đánh đập, chửi bới vợ con khiến cuộc sống của gia đình vô cùng căng thẳng.


Mọi chuyện trở nên xấu đi khi hai vợ chồng Sơn dắt nhau ra tòa li dị. Sau khi trở thành người tự do, Sơn tiếp tục đi buôn lúa. Trong quá trình làm việc, Sơn có quen với chị Ngọc cũng làm nghề giống mình. Ban đầu hai người chỉ là những người làm việc giống nhau, sau đó biết chị Ngọc đang đơn thân nên Sơn đã thổ lộ tình cảm. Với những con người đều đã bước qua tuổi 35, tình yêu quả thật đơn giản nên chẳng mấy chốc Sơn đã dọn về ngôi nhà của bố mẹ chị Ngọc để sinh sống cùng.


Một thời gian sau đó, do biết chị Ngọc được cha mẹ chia cho một mảnh đất nên Sơn gợi ý hai người chung tiền để xây nhà tính chuyện lâu dài. Đồng ý với kế hoạch của Sơn, chị Ngọc cũng đã góp một khoản tiền riêng của mình để xây nhà. Theo nhiều nguồn tin cho biết, số tiền mà Sơn bỏ ra xây nhà lên tới 600 trăm triệu đồng nhưng mảnh đất và ngôi nhà vẫn đứng tên chị Ngọc.


Mối quan hệ giữa Ngọc và Sơn vẫn khá nồng thắm và cả hai có những dự liệu cho tương lai. Tuy nhiên, mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh khi Sơn liên tục làm ăn thua lỗ, vốn liếng kinh doanh thâm hụt trầm trọng sau nhiều phi vụ thu mua lúa thất bại. Cũng từ đây, Sơn và Ngọc liên tục cãi vã. Kết quả là hai người quyết định chia tay nhau, Sơn bỏ về Đồng Tháp sinh sống, còn chị Ngọc về nhà cha mẹ, không ai ở lại căn nhà chung kia.


Sau một thời gian chia tay, Sơn tìm gặp chị Ngọc khẳng định, do mình có góp tiền xây nhà nên bây giờ hai người phải chia đôi. Nếu chị Ngọc muốn ở lại ngôi nhà này phải chi cho gã số tiền 350 triệu đồng. Tuy nhiên, chị Ngọc nhất quyết không đồng ý, rồi lấy lý do không có tiền để thanh toán. Sơn cũng nói nếu như không có tiền trả ngay thì chị Ngọc chỉ cần viết một giấy nợ, khi nào trả cũng được. Chị Ngọc vẫn nhất quyết không nghe theo phương án này nên hai bên lời qua tiếng lại khiến cho mối quan hệ trở nên vô cùng phức tạp.


Bỏ về nhà vài ngày, Sơn quay lại căn nhà chung ở Đồng Tháp, khi định mở cửa thì bất ngờ phát hiện ra chị Ngọc đã thay toàn bộ ổ khóa. Cho rằng chị Ngọc có ý định chiếm đoạt toàn bộ căn nhà này nên nảy sinh ý định trả thù. Tức tối, Sơn mua can xăng, 2 bình gas mini, 1,5 lít axit...chạy từ Cao Lãnh, Đồng Tháp đến căn nhà tại xã Thạnh Phú, rồi trèo rào, tạt can xăng vào nhà cửa châm lửa đốt. Ngọn lửa bốc cháy, Sơn “bồi” thêm 1 bình gas mini với ý định cho căn nhà nổ tung và uống cạn chai thuốc sâu tự vẫn.


Ở thời điểm gây án, lúc này đang diễn ra World Cup nên vẫn còn nhiều người thức, chính vì vậy khi ngọn lửa bốc lên, quần chúng đã kịp thời ứng cứu cả gia đình nhà chị Ngọc. Được giải cứu 7 người của gia đình chị Ngọc đang ngủ bên trong căn nhà đã được đưa ra ngoài một cách an toàn, chỉ bị ngạt khói nhẹ, không ai có nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Cờ Đỏ đã vào cuộc điều tra, tiến hành bắt giữ Sơn vì hành vi “hủy hoại tài sản”


Tuy nhiên, sau một thời gian nghiên cứu hồ sơ, xem xét lại toàn bộ các dấu tích để lại tại hiện trường, Công an thành phố Cần Thơ nhận thấy, hành vi của Sơn là có dấu hiệu muốn ám hại cả gia đình nhà chị Ngọc nên ngày 9/10/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành bổ sung thêm tội danh “giết người” đối với đối tượng này, đồng thời thu thập thêm chứng cứ để củng cố tội trạng.


Cháy nhà mới lộ người thân yêu


Sau khi gây án, Sơn cũng uống thuốc trừ sâu để tự tử, tuy nhiên, do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đối tượng đã qua cơn nguy kịch. Những người chứng kiến cảnh người vợ cũ của Sơn đôn đáo lo liệu mọi việc để dành giật lại cuộc sống cho chồng mình thì ai cũng nhận ra được tình cảm của người đàn bà này. Những ngày Sơn nằm trên giường bệnh, chỉ có duy nhất người vợ cả đến chăm sóc, còn chị Ngọc, người tình trong mộng không một chút đoái hoài.


Trong lúc tính mạng của Sơn còn chưa biết đến đâu thì chị Ngọc đã có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại do vụ cháy gây ra. Về phía cơ quan chức năng, việc điều tra vẫn đang được tiếp tục, cho đến nay đã đủ cơ sở để khởi tố tội “giết người” và “hủy hoại tài sản”, còn về việc nhận định số tài sản phải bồi thường là bao nhiêu thì còn phải chờ những kết quả giám định khác.


Bản thân Sơn, sau khi bình phục, trong quá trình khai báo, Sơn khẳng định, vì quá tức giận trước thái độ phụ tình của Ngọc nên gã mới vậy. Sơn phân trần: “Trước đây khi tôi làm ăn được, có nhiều tiền thì Ngọc đon đả, thề hẹn sẽ sống bên nhau mãi mãi dù có chuyện gì xảy ra. Lúc đó, đối với tôi tiền bạc chẳng là gì, cần bao nhiêu cũng có. Nhưng rồi dính vào vụ lúa thất thu, vốn liếng tiêu tan còn phải vác theo khoản nợ nên cuộc sống bắt đầu đi xuống. Về mặt tình cảm thì chẳng có vấn đề gì nhưng Ngọc suốt ngày kiếm cớ gây sự, cãi vã”.


Trong quá trình thương lượng về chuyện chia chác nhà cửa, Sơn nói với Ngọc là chia đôi, mỗi người chịu 350 triệu, gã chỉ yêu cầu Ngọc thanh toán trước 50 triệu, số còn lại trả dần nhưng cô người tình nhất quyết không chịu khiến cho gã cảm thấy vô cùng bức xúc, từ đây đã dẫn lối tới vụ phóng hỏa đốt nhà .


Cũng trong quá trình khai báo, Sơn còn tâm sự: “Đúng là phải đến lúc hoạn nạn, bản thân chẳng còn gì mới biết ai là người có tình cảm thực sự. Lúc xung quanh có nhiều tiền bạc chẳng thiếu người chạy theo nhưng khi đối diện hiểm nguy, sống còn thì tình cảm thật mới bộc lộ...”. Theo đánh giá của cơ quan điều tra, Sơn tỏ thái độ ăn năn, hợp tác tốt trong quá trình cung cấp thông tin.


Theo nguồn tin riêng, phía gia đình chị Ngọc đang yêu cầu sơn bồi thường cho những thiệt hại tại ngôi nhà bị hỏa hoạn lên tới vài trăm triệu. Phía gia đình Sơn lúc này thì khẳng định, kết quả ra sao thì phải chờ sự phán quyết của pháp luật chứ không thể làm theo bất cứ yêu cầu của ai đó.


Tuấn Tú



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP