Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Chửi thề' vì va chạm xe, 2 người thiệt mạng


Theo tin tức nhận được, ngày 11/11,Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND TP.HCM, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ "đâm chết người vì va quẹt xe".


Cụ thể, tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quốc Tân (25 tuổi, ngụ tại P.Tân Hưng, Q.7) 5 năm tù về tội danh “giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng ”.


'Chửi thề' vì va chạm xe, 2 người thiệt mạng - Ảnh 1


​Liên quan đến vụ án, tòa tuyên phạt 18 tháng tù đối với bị cáo Phạm Hoàng Đình Hùng (32 tuổi, ngụ tại P.7, Q.3) về tội “gây rối trật tự công cộng”.


Trước đó, ngày 1/7/2014, Viện trưởng Viện KSND TP.HCM có kháng nghị phúc thẩm liên quan đến tội danh và hình phạt của bị cáo Tân vì không đồng quan điểm với bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM tuyên.


Viện KSND TP.HCM cho rằng, Tân thực hiện hành vi phạm tội trong tư thế bị Nguyễn Chí D., Nguyễn Minh Đ. và Hùng dùng nón bảo hiểm, dây thắt lưng đánh ngay dưới lòng đường nhưng không gây thương tích gì cho Tân. Nhưng sau đó, Tân dùng 2 con dao không những chống trả quyết liệt mà quay sang tấn công, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người D. và Đ. khiến cả 2 tử vong, riêng Hùng bị thương tích 41%. Theo Viện KSND TP.HCM, việc Tân đâm tổng cộng 17 nhát dao vào các nạn nhân thể hiện bị cáo chủ động, quyết tâm phạm tội đến cùng, do đó cáo trạng truy tố Tân về hành vi “giết người” là có căn cứ.


Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKS Viện phúc thẩm 3 (Viện KSND Tối cao) đồng tình với quan điểm kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND TP.HCM và đề nghị tòa cấp phúc thẩm chuyển tội danh của Tân sang tội "giết người " và tăng mức hình phạt lên 20 năm tù.


Tuy nhiên, sau khi xem xét tất cả chứng cứ trong hồ sơ, lời khai bị cáo tại phiên tòa, HĐXX nhận định, cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo với mức án trên là phù hợp. Bên cạnh đó, bị cáo Tân không cố ý giết người, do trong lúc bị cáo bị các nạn nhân tấn công đánh hội đồng, bị cáo chỉ phòng vệ mới gây ra án mạng. Do đó, cấp phúc thẩm quyết định tuyên y án phạt như tòa sơ thẩm đã xử là phù hợp.


Theo hồ sơ, đầu năm 2014, Tân đang điều khiển xe máy chở bạn, khi đi đến đoạn đường Cống Quỳnh (Q.1, TP.HCM) thì bị xe của D. chạy ngược chiều suýt va chạm. Tức giận, Tân chửi thề. Anh D. nghe được cùng 2 người bạn là Hùng và Đ. quay đầu xe đuổi theo và ép Tân vào lề đường “hỏi chuyện”. Tại đây, cả 3 dùng thắt lưng, mũ bảo hiểm xông tới đánh Tân liên tiếp, dồn dập.


Bị đánh hội đồng, Tân rút 2 con dao ra đâm nhiều nhát vào 3 đối thủ khiến Đ. tử vong tại chỗ. D. được đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi, riêng Hùng bị thương tích 41%.


H.T (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP