Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ đánh chết người cự cãi với CSGT: Đánh người vì giận vợ


Theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, ngày 13/11 TAND quận Tân Phú (TP.HCM) đưa vụ án anh Trần Văn H. (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT ra xử sơ thẩm.


Hai bị cáo Lê Thanh Bằng (36 tuổi, ngụ Bến Tre) và bị cáo Võ Văn Tòng (18 tuổi, ngụ Tiền Giang) - người trực tiếp đánh anh H. - bị truy tố tội cố ý gây thương tích.


Vụ đánh chết người cự cãi với CSGT: Đánh người vì giận vợ - Ảnh 1


Tại tòa Bằng khai hôm xảy ra vụ việc đã uống bia với bạn, khi về nhà không thấy vợ đâu nên tức tối đi tìm. Đến bãi xe trên đường Lê Trọng Tấn, Bằng hay chuyện anh H. cự cãi với CSGT . "Lúc đó bị cáo đang bực chuyện gia đình, khi thấy anh H. chống đối công an, sẵn có hơi men nên nảy ý định đánh người cho hả giận, không ngờ làm nạn nhân chết. Bị cáo không hề có ý định giết người, mong tòa xem xét", chủ bãi xe nói.


Trả lời câu hỏi của đại diện VKS, bị cáo cam đoan không hề có việc thỏa thuận với CSGT để đánh anh H. "Đây là hành động bột phát của bị cáo, không hề liên quan đến công an", Bằng nói cho biết.


HĐXX đánh giá chỉ vì giận vợ mà Bằng đánh anh H. tử vong là hành côn đồ, nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử phạt nghiêm để răn đe. Tòa xác định Bằng có vai trò chủ mưu trong vụ án, trực tiếp phạm tội; Tòng không can ngăn mà có hành vi cổ vũ đồng phạm gây án.


Xét hai bị cáo phạm tội lần đầu, ra đầu thú, khai báo thành khẩn nên tòa tuyên phạt Bằng 12 năm tù, Tòng 4 năm tù cùng tội Cố ý gây thương tích. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX cũng tuyên buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho phía nạn nhân tổng cộng 303 triệu đồng.


Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 9/4/2013, sau khi nhậu cùng bạn, anh Trần Văn H. điều khiển xe máy ra về. Khi đến trước bãi xe Thanh Bằng (cơ sở kinh doanh của bị cáo Bằng) thì anh H. bị tổ tuần tra CSGT Công an quận Tân Phú ra tín hiệu dừng xe và lập biên bản tạm giữ xe do trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá giới hạn quy định.


Bị lập biên bản, anh H. bực tức cự cãi và có lời lẽ nhục mạ lực lượng CSGT đồng thời đập bể điện thoại di động của mình. Lúc này, Lê Thanh Bằng điều khiển xe máy về tới bãi xe. Lúc này Bằng thấy anh H. đang la ó, chửi mắng. Bằng gặp Võ Văn Tòng đang đứng gần tổ CSGT đang làm nhiệm vụ hỏi Tòng có chuyện gì thì Tòng cho biết anh H. say rượu bị giữ xe nên chửi bới CSGT.


Nghe vậy, khi thấy anh H. đón xe ôm để về nhà, Bằng liền rủ Tòng đuổi theo đánh anh H.. Khi đuổi kịp, Bằng lao lên chặn đầu xe anh H., xuống xe túm cổ áo anh H. nói “lúc nãy mày chửi dữ ha” đồng thời đấm một cái vào mặt người này. Bị đánh, anh H. bỏ chạy vào lề đường thì tiếp tục bị Bằng đuổi theo đánh nữa. Dù anh H. đã xin tha nhưng vẫn bị Bằng dùng cùi trỏ đánh mạnh vào mặt khiến nạn nhân ngã ngửa xuống đất bất tỉnh.


Gây án xong, Bằng chở Tòng về lại bãi xe. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não .


Cuối năm 2013, vụ án từng được TAND quận Tân Phú đưa ra xét xử. Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy vụ án còn quá nhiều tình tiết chưa được làm rõ như tại sao chiếc điện thoại Bằng và Tòng sử dụng vào tối hôm gây án không được thu giữ? Mối quan hệ giữa các bị cáo với tổ CSGT thế nào, có liên quan gì đến vụ án hay không? Từ đó, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP