Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ phân xác ở Sài Gòn: Không thấy chất độc trong người nạn nhân


Từ kết luận điều tra, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an TP.HCM) đề nghị truy tố bị can Trần Nhật Duy (20 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, sinh viên Trường Đại học Hoa Sen TP.HCM) can tội Giết người và Cướp tài sản và Đặng Gia Linh (bạn gái Duy, 22 tuổi, cùng quê, là sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM) về tội Che giấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.


Vụ phân xác ở Sài Gòn: Không tìm thấy chất độc trong người nạn nhân - Ảnh 1


Trần Nhật Duy và bạn gái.


Quá trình điều tra, Trần Nhật Duy nhiều lần khai đi khai lại là đã sát hại nạn nhân Tuấn bằng chất độc kali cyanua, chứ hoàn toàn không siết cổ. Tuy nhiên, về nguyên nhân tử vong của nạn nhân do bị đầu độc, cơ quan công an chưa đủ cơ sở kết luận vì không tìm thấy chất độc trong dịch khoang ngực, gân, thận và dạ dày của nạn nhân.


Theo ý kiến các nhà khoa học, chất độc kali cyanua khi xâm nhập vào cơ thể qua đường uống, tiếp xúc với axít trong cơ thể tạo thành chất hydro cyanua gây tử vong. Sau khi nạn nhân tử vong, nồng độ cyanua giảm đáng kể do hydro cyanua bay hơi, chuyển hoá thành Thyoxyanua hay phản ứng với các thành phần trong mô.


Theo lời khai của Duy, khi Duy đang học lớp 11 ở quê thị xã Gò Công, đã có mối quan hệ đồng giới với nạn nhân. Duy khai, Tuấn nhiều lần ép mình quan hệ đồng tính , cấm cản có mối quan hệ với những người khác. Nạn nhân cũng thường đe doạ, đánh Duy và những người khác có mối quan hệ với bạn tình.


Theo hồ sơ của chính quyền địa phương, Tuấn từng bị Công an phường 2, thị xã Gò Công xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng vì có hành vi phát tờ rơi xúc phạm danh dự nhân phẩm của một người bạn gái của Duy. Sau đó vào tháng 12/2011, nạn nhân lại bị Công an phường 2 lập hồ sơ đề nghị đưa vào quản lý vì có hành vi dùng hung khí là gậy ba trắc đánh một người bạn gái khác của hung thủ.


Tháng 10/2013, Duy đỗ Đại học Hoa Sen TP.HCM và lên đây thuê trọ. Tuy nhiên, Duy liên tục bị Tuấn đeo bám duy trì mối quan hệ tình cảm đồng giới bằng bạo lực.. Cùng lúc đó, Duy cũng tình cảm với Đặng Gia Linh - cô gái lớn hơn Duy 2 tuổi, cùng quê và cũng đang trọ học ở Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.


Duy khai đã lên kế hoạch giết hại bạn tình bằng chất độc kali cyanua. Duy lên mạng Internet tìm mua 200 gr chất độc kali cyanua bỏ vào 2 túi nylon, giấu trong ba lô để chờ cơ hội ra tay với Tuấn.


Sau lần ra tay sát hại Tuấn không thành công bằng việc bỏ thuốc độc vào bát mỳ tôm cho Tuấn ăn, Duy đã chợ đợi được một cơ hội khác thích hợp hơn. Vào khoảng 20h30 ngày 19/5, Tuấn nói bị cảm sốt nhờ Duy đi mua thuốc.


Sau khi mua thuốc về, Duy đã tháo 2 viên thuốc con nhộng, đổ thuốc ra ngoài thay vào đó thuốc độc kali cyanua. Chỉ 1 phút sau, Tuấn đã ngã vật ra nền nhà, 2 tay ôm cổ và thở bằng miệng, nhưng Duy không giúp đỡ mà ngồi ngay bên cạnh quan sát. Hai giờ sau Tuấn tử vong.


Sáng ngày 20/5, sau khi đi học về, Duy đem điện thoại của nạn nhân đi bán rồi mua một chiếc cưa tay, băng keo,… sau đó Duy gọi cho bạn gái là Gia Linh kể lại sự việc và nhờ Linh đên giúp.


Trưa ngày 21/5 Duy gọi thợ đến phá khoá xe gắn máy của nạn nhân rồi gọi Linh đến, mang xe gắn máy đi bán được 8,8 triệu đồng, giao cho Linh giữ còn Duy tiếp tục phân xác nạn nhân.


Duy lấy balô đựng hai cánh tay của nạn nhân đem qua phòng trọ một người bạn gái cũ rủ đi bằng xe gắn máy về quê. Khi đang trên phà Mỹ Lợi, cách phía bờ thị xã Gò Công 100 m, Duy ném ba lô chứa đoạn thi thể xuống song rồi qua đêm đây, sáng hôm sau đi xe máy về Hà Nội.


Đến sáng 23/5, hung thủ dùng xe gắn máy chở Linh mang theo túi xách chứa các phần còn lại của nạn nhân Tuấn chạy dọc quốc lộ 20 để phi tang, cụ thể ở các đoạn qua đèo Tà Pửa (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) và đèo Bảo Lộc (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng).


Đến đêm 23/5, chủ nhà trọ phát hiện phòng 404 của Duy thấy có nhiều dấu hiệu bất thường nên đã phá cả vào kiểm ra thì phát hiện vụ việc. Ngay sau đó Duy và Linh bị bắt tại bên phà Mỹ Lợi, chỉ cách nhà của 2 người này một đoạn không xa.


V.T (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP