Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Xét xử vụ bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT


Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM: Ngày 13/11, TAND quận Tân Phú (TP.HCM) đưa vụ án anh Trần Văn Hiền (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT ra xử sơ thẩm.


Hai bị cáo Lê Thanh Bằng (36 tuổi, ngụ Bến Tre) và bị cáo Võ Văn Tòng (18 tuổi, ngụ Tiền Giang) - người trực tiếp đánh anh Hiền - bị truy tố tội cố ý gây thương tích. Hai bị cáo này là người trực tiếp đánh anh Trần Văn H. (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đến tử vong. Vụ án gây chấn động dư luận vì có liên quan đến một số CSGT Công an quận Tân Phú, xảy ra vào tối 9/4/2013 trên đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.


Xét xử vụ bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT - Ảnh 1


Trước đó, ngày 18/12/2013, TAND quận Tân Phú cũng đã đưa ra xét xử hai bị cáo Lê Thanh Bằng và bị cáo Võ Văn Tòng về tội “Cố ý gây thương tích”.


Dù đã làm các thủ tục cần thiết để bắt đầu vào phiên tòa, tuy nhiên, HĐXX xét thấy còn quá nhiều tình tiết mà Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú chưa làm sáng tỏ và cáo trạng của VKSND quận Tân Phú cũng chưa thỏa đáng.


Cụ thể, trong quá trình điều tra, cơ quan công an không thu giữ vật chứng là chiếc ĐTDĐ mà bị cáo Bằng và Tòng sử dụng vào tối gây án. Chiếc ĐTDĐ của bị hại Trần Văn H. sử dụng vào lúc bị đánh chết nay không biết ở đâu; có chăng vì sợ anh H. quay phim, chụp hình CSGT đang làm nhiệm vụ nên mới bị đánh?


Cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú chưa làm rõ mối quan hệ giữa các bị cáo Bằng và Tòng như thế nào với tổ CSGT Công an quận Tân Phú vào thời điểm xảy ra mâu thuẫn, chưa làm rõ cơ chế gây chấn thương sọ não khiến nạn nhân H. tử vong trong lúc vẫn đội mũ bảo hiểm.


Do có quá nhiều tình tiết cần phải làm sáng tỏ, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án về Cơ quan CSĐT điều tra lại từ đầu.


Gần một năm sau khi hồ sơ vụ án bị trả lại, yêu cầu điều tra bổ sung, hôm nay 13/11, TAND quận Tân Phú sẽ mở phiên xét xử vụ án từng khiến dư luận bức và phẫn nộ vì liên quan đến CSGT và những “tai nạn” bất thường xảy ra cho người cự cãi với CSGT.


Xét xử vụ bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT - Ảnh 2


Gia đình anh H. bàng hoàng vì sự ra đi của anh.


Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 9/4/2013, sau khi nhậu xong với hai người bạn, anh H. ra về. Lúc này, đối diện quán nhậu có một chốt CSGT đang làm nhiệm vụ (trước bãi xe Thanh Bằng, 512 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú).


Khi xe của ba người rẽ trái qua bên kia đường thì bị CSGT chặn lại kiểm tra. Kết quả đo nồng độ cồn quá quy định nên CSGT lập biên bản, tạm giữ cả hai chiếc xe. Anh H. có hành vi đưa tiền hối lộ cho CSGT xin “bỏ qua”, nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ từ chối.


Anh H. đã cự cãi với tổ CSGT và dọa chụp hình CSGT bằng điện thoại dù điện thoại của anh H. là loại không có chức năng chụp hình.


Lát sau, khi đón xe ôm đi được 300 m để về nhà thì anh H. bị hai thanh niên lạ mặt (là Bằng và Tòng) đuổi theo. Rượt đuổi chừng 500 m, Bằng chặn đầu xe rồi đấm một cái vào mặt anh H..


Anh H. xuống xe bỏ chạy vào phía trong lề đường. Bằng đuổi theo, dùng tay đánh vào mặt anh hai cái. Anh H. xin tha nhưng Bằng vẫn dùng cùi chỏ đánh vào mặt làm anh ngã xuống đất. Người lái xe ôm hoảng sợ bỏ chạy còn anh H. nằm bất tỉnh bên đường. Hai thanh niên lên xe SH, rời khỏi hiện trường.


Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Khu công nghiệp Tân Bình nhưng đã tử vong ngay sau đó.


Kết quả giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM cho thấy anh H. chết vì chấn thương sọ não .


Hồ sơ vụ án thể hiện Bằng không quen biết hay mâu thuẫn gì với nạn nhân. Còn Tòng thì có quen CSGT Hải, người có mặt trong ca trực hôm đó. Bằng kinh doanh bãi xe, CSGT dùng bãi xe của Bằng để lập chốt. Bằng và vợ cũng thừa nhận là có quen biết với một số CSGT này.


Qua hai lần điều tra bổ sung, nhiều thông tin vẫn chưa được làm rõ. Trích xuất nhật ký điện thoại của Bằng cho thấy dày đặc các cuộc gọi, tin nhắn trong thời điểm gây án, nhưng cơ quan điều tra không xác định danh tính các chủ thuê bao. Nội dung tin nhắn, hội thoại nhà mạng lại không lưu trữ.


Vợ nạn nhân có đơn yêu cầu chuyển vụ án cho cơ quan điều tra Công an TP.HCM thay vì để Công an quận Tân Phú thụ lý, song yêu cầu này không được chấp thuận.


Tuệ Lâm (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP