Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Yêu cầu khởi tố vụ nổ hóa chất ở quận 12


Lãnh đạo TP cũng đề nghị Ban Nội chính Thành ủy chỉ đạo các cơ quan tố tụng là VKSND TP, TAND TP và Công an TP tập trung hoàn chỉnh hồ sơ vụ án trên để sớm đưa ra xét xử nghiêm minh. Việc làm này nhằm giáo dục, răn đe, phòng ngừa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán hóa chất, chất nổ có nguy cơ gây cháy nổ. Ngoài ra, toàn bộ hoạt động của công ty như các loại giấp phép đã cấp, chất lượng sản xuất phân bón (thật, giả), đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, công tác quản lý thuế, hóa chất sử dụng trong sản xuất phân bón, hóa chất gây nổ... sẽ được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra, làm rõ.


Yêu cầu khởi tố vụ nổ hóa chất ở quận 12 - Ảnh 1


Hiện trường vụ nổ hóa chất ở cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Đặng Huỳnh


Về phía Quận ủy, UBND quận 12, ông Lê Hoàng Quân yêu cầu kiểm điểm làm rõ và xử lý trách nhiệm những cá nhân, tổ chức có liên quan đến công tác quản lý ở địa phương. Mặt khác, quận 12 phải hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ nổ ổn định cuộc sống; phối hợp với Sở Xây dựng nhanh chóng giám định, đánh giá hư hỏng và giá trị thiệt hại về xây dựng của các căn nhà bị ảnh hưởng do vụ nổ, giải quyết thủ tục để người dân sửa chữa. Bên cạnh đó, xác định trách nhiệm bồi hoàn của giám đốc công ty về những thiệt hại gây ra theo quy định pháp luật. Các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả trước ngày 20-11.


Như tin tức trước đó, vụ nổ hóa chất ở cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Đặng Huỳnh đã làm 3 người thiệt mạng, 5 người bị thương, 7 căn nhà bị sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập một phần, 106 căn nhà bị ảnh hưởng. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, kết quả bước đầu xác định đây là vụ nổ liên quan đến công tác quản lý, sử dụng hóa chất.


Theo Người lao động



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP