Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đánh chết 'trộm', giám đốc doanh nghiệp lĩnh 13 năm tù


Theo tin tức trên báo Công An Nhân Dân , ngày 19/12, Tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đình Thanh (36 tuổi, trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ T.T (viết tắt là Công ty T.T) và đồng phạm.


Các đồng phạm gồm: Nguyễn Đình Tam, Nguyễn Đình Thành (39 tuổi), Nguyễn Đình Hùng (45 tuổi), Nguyễn Đình Hưởng (24 tuổi), Lưu Văn Đức (38 tuổi), Lưu Quang Nghĩa (27 tuổi), Lưu Văn Quế (32 tuổi).


Đánh chết 'trộm', giám đốc doanh nghiệp lĩnh 13 năm tù - Ảnh 1


Trước đó, tòa sơ thẩm tuyên phạt Thanh 15 năm; Đức và Nghĩa mỗi bị cáo 17 năm tù; Hưởng, Hùng, Quế mỗi người 14 năm tù; Thành 13 năm tù; Tam 12 năm tù.


Cả 8 người đều kháng cáo vì cho rằng mức án nặng quá. Vợ anh Ph (nạn nhân) cũng kháng cáo nhưng xin tăng nặng mức hình phạt với Thanh. Nhưng tại phiên phúc thẩm mở ngày 18/12 tại TAND Tối cao, chị thay đổi thành xin giảm nhẹ hình phạt cho cả 8 bị cáo.


Quá trình xét xử phúc thẩm, VKSND Tối cao cho rằng còn nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt mà cấp sơ thẩm chưa xem xét như: 6 bị cáo (trừ Đức và Nghĩa) đều có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng, bị hại có một phần lỗi… 8 bị cáo đã tác động gia đình để nộp toàn bộ số tiền thiệt hại 135 triệu mà tòa sơ thẩm tuyên bồi thường cho gia đình bị hại...


Tòa phúc thẩm nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo nghiêm trọng. Đây là vụ án thương tâm, lẽ ra khi bắt được trộm, các bị cáo phải trình báo để công an giải quyết nhưng lại đánh hội đồng khiến bố, con, anh, em, bạn bè cùng đi tù. Án sơ thẩm tuyên các bị cáo phạm tội giết người và ra các mức án là có cơ sở. Tuy nhiên, xét những tình tiết giảm nhẹ, tòa tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của các bị cáo.


Theo đó, Thanh được giảm từ 15 xuống còn 13 năm; Đức và Nghĩa từ 17 xuống còn 16 năm; Hưởng, Hùng và Quế lãnh án 12 năm tù thay vì 14 năm; Thành được giảm án từ 13 xuống 10 năm; Tam được giảm 4 năm tù.


Theo bản án sơ thẩm của TAND Hà Nội, ngày 9/3/2013, anh Lê Việt Ph lái ôtô thuê đến công ty do Nguyễn Đình Thanh làm giám đốc tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, vờ vào hỏi mua vật liệu xây dựng. Trong khi Thanh không để ý, anh Ph đã trèo lên xe tải của công ty trộm một sổ đăng kiểm.


Bị phát hiện, Ph bỏ chạy và Thanh đã hô người đi đường chặn đường. Thanh đưa anh Ph vào nói chuyện thì anh này bỏ chạy. Trong cơn tức, Thanh cầm điều cày đánh vào chân, rồi hành hung kẻ trộm. Nhiều người xung quanh cũng lao vào đánh khiến Ph bất tỉnh. Khi nạn nhân được hắt nước cho tỉnh lại, bố vợ Thanh là Nguyễn Đình Tam đến đã tiếp tục đá...


Sự việc gây ồn ào khiến Công an phường Yên Nghĩa đến can thiệp, đưa anh Ph đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trong chiều cùng ngày vì đa chấn thương.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP