Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đánh vỡ đầu tình địch vì 'ôm' vợ mình


Ngày 8/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đã có kết luận điều tra gửi VKS đề nghị truy tố bị can Nguyễn Duy Thanh Phong về hành vi Cố ý gây thương tích và bắt và Giữ người trái pháp luật; Tăng Kim Sơn về hành vi Giữ người trái pháp luật.


Bị hại trọng vụ việc này là Trung tá Nguyễn Bảo Thạnh, cán bộ Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an Đồng Tháp). Cán bộ công an này bị Phong theo dõi, phát hiện đang ôm vợ mình tại vườn nhà cha vợ.


Phục kích


Theo kết luận điều tra, Phong và chị Hà có với nhau 3 mặt con, nhiều năm sống và làm việc tại TP.HCM. Đến năm 2010, vợ chồng Phong xảy ra mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản, tình cảm vợ chồng không được mặn nồng.


Đánh vỡ đầu tình địch vì 'ôm' vợ mình - Ảnh 1


Nguyễn Duy Thanh Phong tại ngoại sau khi bị tạm giam.


Ngày 27/5, Phong kiểm tra điện thoại của vợ phát hiện chị Hà thường xuyên liên lạc với với ông Thạnh. Họ có lịch hẹn ngày 1/6, khi chị Hà về nhà cha ruột ở ấp Thạnh Phú, xã Tân Bình, huyện Châu Thành. Để bắt quả tang cuộc hẹn hò này, Phong chuẩn bị lưỡi lê súng AK, còng số 8, roi điện, máy quay phim, đèn pin và trang phục ngụy trang. Ngoài ra, Phong nhờ người cài phần mềm để truyền tải những thông tin (tin nhắn, cuộc gọi) của vợ với "tình nhân " vào máy tính cá nhân để theo dõi.


Ngày 31/5, chị Hà bảo chồng chở mình cùng 2 con về quê ngoại ở Đồng Tháp. Đưa vợ về nhà cha đẻ, Phong viện cớ có việc tại TP.HCM phải lên gấp, rồi thuê phòng nghỉ ở TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) để theo dõi. Nhiều ngày liên tiếp Phong bí mật phục kích tại vườn nhà cha vợ, tuy nhiên chị Hà và ông Thạnh không xuất hiện.


Đến 21h45 hôm 3/6, Phong thấy ông Thạnh chạy xe máy đến, dừng ở dốc cầu. Chị Hà sau đó đi ra ngoài gặp vị cán bộ công an này, ngồi ở bậc thềm nhà kho nói chuyện.


Lúc này, Phong ở trong nhà kho lấy máy quay phim ra ghi hình nhưng không thành công. Anh này ra ngoài, nấp vào gốc cây kiểng để tiếp tục theo dõi vợ. "Ông Thạnh ngồi xuống bậc thềm của nhà kho, chị Hà đứng cạnh bên thì ông này kéo chị ngồi trên đùi. Lúc này, Phong lấy máy quay phim ghi thì đèn của máy phát sáng khiến ông Thạnh phát hiện và đẩy chị Hà ra", kết luận điều tra nêu rõ.


Còng tay 40 phút


Tại thời điểm trên, Phong đã dùng đèn pin tấn công vợ và ông Thạnh gây chảy máu vùng đầu. Anh ta buộc "đôi tình nhân" đi vào phòng cha vợ nói chuyện. Chị gái của Hà sau đó gọi điện cho một số người thân khác đến chứng kiến và báo Công an xã Tân Bình.


Về phía Phong, do uất ức anh ta đã lấy còng số 8 tra vào tay ông Thạnh rồi móc vào ghế. Anh ta điện thoại cho Tăng Kim Sơn đến trợ giúp. Khi Phong tra hỏi thì cả chị Hà và ông Thạnh đều khẳng định không quan hệ bất chính, nên Phong dùng tay đánh, chích roi điện vào người vợ, dùng lưỡi lê đánh liên tiếp vào đầu ông Thạnh.


Anh này sau đó lấy máy tính xách tay, mở các cuộc ghi âm giữa chị Hà với ông Thạnh (qua điện thoại), đồng thời đưa ra hàng trăm trang giấy A4 in ra những nội dung tin nhắn giữa 2 người này. Sau khoảng 40 phút bị còng tay, hai người này được lực lượng Công an xã đến giải cứu, đưa đi bệnh viện chữa trị.


Đến tháng 7, chị Hà và ông Thạnh làm đơn tố cáo yêu cầu xử lý hình sự đối với Phong. Trung tâm Pháp y xác định, tỉ lệ thương tật vĩnh viễn của ông Thạnh là 10% và chị Hà là 4%.


Đến tháng 8, VKSND huyện Châu Thành đã phê chuẩn quyết định bắt tạm giam Nguyễn Thanh Phong về hành vi nêu trên. Kết luận điều tra chỉ: "Bị can Phong khi thực hiện hành vi phạm tội đã lập kế hoạch, có sự chuẩn bị trước về công cụ, phương tiện. Nhưng bị can Phong thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Việc phạm tội của bị can có phần lỗi của bị hại".


Đối với hành vi của ông Nguyễn Bảo Thạnh, Công an huyện Châu Thành đề nghị Công an tỉnh Đồng Tháp xử lý theo quy định của ngành.


* Tên vợ bị can đã được thay đổi.


Theo : vietnamnet.vn



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP