Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt cô gái 9X xinh đẹp cầm đầu 'động' ma túy


Ngày 5/12, theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa triệt phá điểm cung cấp ma túy do Võ Thị Hoàng Quý (20 tuổi, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu) cầm đầu.


Bắt cô gái 9X xinh đẹp cầm đầu 'động' ma túy - Ảnh 1


Sau thời gian mật phục theo dõi, ngày 1/12, các trinh sát thuộc công an quận Hải Châu bắt quả tang Lê Hoàng Triều (18 tuổi, trú đường Phan Kế Bính, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) và Ngô Thành Nhân (24 tuổi, trú khu dân cư Nam Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đang bán ma túy cho một con nghiện tại giao lộ Lương Ngọc Quyến - Hải Hồ (thuộc phường Thanh Bình, quận Hải Châu).


Tang vật thu giữ, gồm 1 gam ma túy tổng hợp (hàng đá), 1,2 triệu đồng, 2 điện thoại di động, 1 xe máy cùng một số giấy tờ liên quan khác.


Nhân và Triều khai nhận số ma túy trên là của "bà trùm" cũng là con nghiện Võ Thị Hoàng Quý (người yêu của Nhân, đang thuê trọ tại phường Thuận Phước). Trong đó, khoảng cuối tháng 10, Nhân chở Quý đi 1 lần. Ngày 26/11, Nhân đi một mình và ngày 1/12, Nhân chở Triều đi thì bị bắt quả tang trong lúc đang giao ma túy.


Nhân và Triều cũng khai, tuy nhà là do Nhân thuê để cả nhóm sống chung nhưng thực chất mọi chi tiêu từ ăn uống, vui chơi đều do Quý chi tiền. Bản thân Nhân dù mang tiếng là “chồng” nhưng thực chất cũng chỉ là một “quân xanh” trong tay Quý. Mỗi lần con nghiện cần hàng, nếu thấy động, Quý sẽ đưa cho Nhân hoặc Triều đi giao, sau đó cả hai sẽ mang tiền về nộp cho Quý.


Từ lời khai của Nhân và Triều, ngay trong tối 1/12, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ Hải Châu đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Võ Thị Hoàng Quý (1994, trú P. Bình Hiên, Q. Hải Châu). Khám xét nơi ở của các đối tượng, CQĐT thu giữ thêm 1 gói ma túy đá và các dụng cụ dùng để phân chia, sử dụng ma túy. Tại thời điểm khám xét nơi ở của Quý, Nhân, Triều, cơ quan CA còn tạm giữ thêm 2 đối tượng là Lê Thị Kiều Duyên (1996, trú đường Trần Cao Vân, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) và Phan Thanh Lâm (1989, trú tổ 14, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê).


Bắt cô gái 9X xinh đẹp cầm đầu 'động' ma túy - Ảnh 2


Các đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh báo Công an TP.Đà Nẵng)


Như đã nói, sau khi giao ma túy cho Triều và Nhân đi giao, thấy lâu không về, linh tính sự việc đã bị lộ nên Quý nhanh chóng thu dọn các thứ liên quan đến ma túy đem vứt đi nhằm tránh sự truy xét của CQĐT, nhưng tất cả đã bị vạch trần.


Trong ngôi nhà cấp 4 ẩm thấp gồm có 3 gian, 1 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung và cả bếp, 1 khu vực vệ sinh với khoảng 25m2 là nơi tụ tập của Quý, Nhân, Triều, Lâm và Duyên. Về nhân thân, Quý vốn là con gái “rượu” của Võ Văn Lâm - Hoàng Thị Sáu (hai đối tượng có số má trong giới buôn bán ma túy tại Đà Nẵng, hiện Sáu đang chấp hành án tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, Lâm đang bị tạm giữ để chờ thực hiện quyết định cai nghiện bắt buộc). Là cô gái xinh đẹp, được nhiều chàng trai theo đuổi nên mới 14-15 tuổi, Quý lao vào chơi bời rồi có con (hiện con Quý đã đủ tuổi vào lớp 1 và sống cùng chị gái Quý).


Bắt cô gái 9X xinh đẹp cầm đầu 'động' ma túy - Ảnh 3


Tang vật, phương tiện vụ án được CQĐT thu giữ.


Năm 2012, Quý được đưa lên Trung tâm 05-06 để cai nghiện tập trung nhưng sau khi trở về thì quay lại con đường sử dụng, buôn bán ma túy .


Còn Nhân cũng chỉ còn mẹ, cuộc sống thiếu vắng cha nên sớm ăn chơi, thường xuyên tụ tập tại các quán bar, vũ trường rồi dính vào ma túy. Để có tiền ăn chơi, Nhân đi trộm cắp tài sản và trong năm 2012, bị TAND Q. Cẩm Lệ (Đà Nẵng) tuyên phạt 18 tháng tù, chấp hành án tại Trại giam An Điềm, đến tháng 7/2013 thì trở về địa phương và tiếp tục sử dụng ma túy.


Sau khi bắt mối, Nhân đến mua ma túy của Quý. Thấy Nhân “hữu dụng” cho mình trong việc buôn bán ma túy nên Quý cung cấp ma túy miễn phí y sử dụng để có thể sai khiến khi cần “giao dịch” với con nghiện. Để thuận tiện, Quý chuyển về sống chung như vợ chồng với Nhân khoảng nửa tháng nay.


Đối với Triều, do cha mẹ ly hôn khi đối tượng còn nhỏ nên y cũng sớm hư hỏng. Sau khi quen biết với Nhân và Quý thì Triều cũng bỏ nhà đi bụi và rủ người yêu là Duyên về nhà của Nhân thuê để sống chung. Biết Duyên sống lang thang nên Quý cũng “thu nạp”, nuôi ăn ở. Lâm cũng thường xuyên lui tới nơi đây và cùng cả nhóm quần tụ, ăn ở tập thể và sử dụng ma túy chung với nhau.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP