Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vợ 'bầu' Kiên rơi nước mắt khi chia sẻ về cuộc sống gia đình


Trong những lời chia sẻ mộc mạc ấy, người ta còn cảm nhận thấy rõ người phụ nữ xinh đẹp tài năng này còn có một sự tin tưởng tuyệt đối vào người mình yêu thương, không một chút nghi ngờ.


“Thời gian vừa rồi rất kinh khủng với gia đình tôi”


Ngày 2/12, TAND Tối cao tiếp tục ngày làm việc xét xử vụ phúc thẩm bị cáo Nguyễn Đức Kiên (tức Bầu Kiên và những đối tượng liên quan). Cũng như những phiên xét xử trước đó, bà Lan trong trang phục giản dị có mặt từ rất sớm. Mở đầu phiên tòa, bà Lan trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử liên quan đến những văn bản mà mình đã đại diện cho chồng ký vào.


Những ai có mặt tại phiên tòa chứng kiến bà Lan trả lời cũng đều có chung nhận định rằng người phụ nữ này đã đặt trọn niềm tin vào chồng mình. Liên quan đến hợp đồng giao dịch giữa công ty B&B hiện do bà Lan làm Tổng Giám đốc với Ngân hàng ACB vào năm 2008, bà Lan cho biết: “Tôi không để ý tìm hiểu hợp đồng đó chi tiết như thế nào. Khi đó tôi ở nhà, anh Kiên mang hợp đồng về nói tôi ký. Tôi không thường xuyên ký hợp đồng, văn bản mà chỉ ủy quyền khi anh Kiên đi công tác. Trong trường hợp này, tôi ký hợp đồng đó ở nhà, nội dung hợp đồng như thế nào thì tôi không để ý”.


 Vợ 'bầu' Kiên rơi nước mắt khi chia sẻ về cuộc sống gia đình - Ảnh 1


Bà Đặng Ngọc Lan trong phiên tòa.


Đồng thời, bà Lan cũng chia sẻ rằng trong quãng thời gian bà và chồng chung sống với nhau, rất nhiều lần Bầu Kiên mang hợp đồng về nhà ủy thác cho vợ ký hoặc có những khi Bầu Kiên đi công tác xa nhà thì chính bà Lan là người được ủy quyền ký vào các hợp đồng. Nhiều hợp đồng Bầu Kiên đưa về cho bà Lan ký, vì tin tưởng chồng nên có những hợp đồng bà Lan không đọc mà ký luôn. “Tôi tin tưởng anh Kiên, chồng mang về ký thì chẳng hỏi để làm gì, chắc là anh ấy sẽ không đưa tôi ký những cái sai... Tôi được ký các giấy tờ liên quan đến ngân hàng và các loại giấy tờ khác”, bà Lan chia sẻ và cho biết, từ năm 2009, bà ít khi thay chồng ký kết các hợp đồng kinh tế hơn vì mang thai và bận chăm sóc con nhỏ ở nhà.


Trả lời về trách nhiệm của bản thân với những hợp đồng đã ký, bà Lan nói: “Tôi ký với tư cách là môt người vợ hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của chồng mình. Bây giờ tôi không thể nói anh Kiên là người chịu trách nhiệm vì đó là chồng tôi...”.


Trước câu hỏi của Thẩm phán cho rằng bà là đồng phạm với chồng, mặt bà Lan trùng xuống. Lặng đi một lúc bà Lan xúc động nói từng câu ngắt quãng: “Tôi không nghĩ một ngày mình lại là đồng phạm của chồng. Tôi luôn nghĩ tôi không sai... chồng tôi không sai... vì tôi hành động trên một niềm tin như thế... Tôi không thể phủ nhận tôi không có nhận thức về pháp luật, dù như vậy, có lợi cho tôi hơn. Nhưng tôi mong Hội đồng xét xử có thể hiểu và xem xét trách nhiệm của tôi với một phụ nữ suốt thời gian dài ở nhà chăm con và chỉ thực hiện một số công việc theo chỉ dẫn của chồng.”


Bà Lan cũng cho biết thêm: “2 năm vừa rồi là thời gian kinh khủng với gia đình tôi. Tôi còn phải chăm 3 con. Mọi người quá sợ hãi không dám làm tiếp các công việc kinh doanh. Tôi là người chưa bao giờ phải đứng ra lo công việc. Nhưng đấy là 2 năm vừa rồi chứ trước đó tôi không làm gì hết mà chỉ làm công việc của phụ nữ ở nhà thôi”.


Vào ngày 28/11, khi kết thúc ngày xét xử phúc thẩm đầu tiên, bà Lan đã tiễn chồng ra tận xe thùng. Trong những phút gặp gỡ ngắn ngủi, bà Lan dặn Bầu Kiên phải uống thuốc đầy đủ, đừng để bị ngất xỉu như một bị can khác tại tòa. Theo lời Luật sư bào chữa cho Bầu Kiên, kể từ khi bị bắt giam đến nay, Nguyễn Đức Kiên chưa từng gặp gỡ vợ con và người thân. Thông qua Luật sư bào chữa, người đàn ông tóc bạc này nhận được nhiều lời động viên, chia sẻ tình cảm kịp thời từ phía gia đình. Đặc biệt người vợ trẻ và ba cậu con trai luôn dành tình yêu thương cho Nguyễn Đức Kiên.


Cậu con trai lớn của Bầu Kiên đã viết thư động viên bố và hứa cố gắng chăm sóc hai em trai nhỏ đã làm bầu Kiên phần nào an tâm về gia đình khi thiếu vắng mình trong một thời gian dài. Lúc này đây, đại gia Bầu Kiên từng sở hữu cả nghìn tỷ đồng trong tay mới thấm thía giá trị của hai từ tự do, đôi khi có nhiều tiền cũng không thể mua được.


Xét xử phúc thẩm 'bầu' Kiên và đồng phạm.


Người thân cũng nặng trĩu nỗi niềm


Ngoài sự có mặt của bà Đặng Ngọc Lan tại phiên xét xử phúc thẩm Nguyễn Đức Kiên, còn có nhiều người thân của bị cáo. Một trong những người thân của Bầu Kiên đến tòa sớm nhất trong mấy ngày hôm nay là người em trai – ông Nguyễn Đức Cương. Không giống như những người thân khác cùng ngồi ô tô đến tòa, ông Cương đi xe máy tới tòa. Vừa tới nơi, ông Cương vội vàng gửi xe rồi tiến thẳng vào trong phòng xử án với khuôn mặt buồn rượi.


Trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm người anh trai của mình vào khoảng cuối thắng 5/2014, ông Cương luôn một mình lặng lẽ đến tòa theo dõi với sự cần mẫn. Tuy nhiên do có trục trặc về giấy tờ nên khi đó ông Cương không được vào bên trong. Tuy vậy người đàn ông này vẫn kiên trì đứng ngoài phiên tòa xử sơ thẩm anh mình. Đồng thời lúc đó ông Cương cũng thổ lộ đang viết một bài hát tặng riêng anh trai trong lúc sóng gió này.


Theo ông Cương cho biết, mặc dù giữa mình và anh trai lựa chọn hai con đường lập nghiệp khác nhau nhưng tình cảm dành cho nhau luôn đầy ắp. Ông Cương tâm sự Bầu Kiên là anh cả trong gia đình có 4 anh em, ông là thứ hai. Hai anh em giống nhau ở niềm đam mê thể thao nhưng Bầu Kiên nổi tiếng trong giới tài chính – ngân hàng, ông Cương lại theo con đường văn hóa nghệ thuật. Hiện ông đang là Phó Chủ nhiệm phụ trách điều hành CLB Văn hóa Nghệ thuật Thăng Long (Trung tâm văn hóa TP Hà Nội).


“Từ bé, anh Kiên đã có một trí nhớ gần như chụp ảnh tất cả các sự kiện, sau này anh Kiên học ở Hungary, anh ấy nói tiếng Hungary như tiếng mẹ đẻ. Bây giờ sức khỏe anh yếu đi nhưng khả năng nhớ đặc biệt đó vẫn không suy giảm” – ông Cương nói và chia sẻ thêm: “Anh Kiên nói rất thật lòng và mong mẹ cùng các em thông cảm vì sao anh không cho các em giữ vị trí quan trọng ở ngân hàng dù mình hoàn toàn có đủ khả năng làm điều đó. Lời này anh cũng dành nói với tôi vì trước đây nhiều lần anh nói tôi thông minh nhưng anh không “dùng” vì anh thấy các rủi ro trong kinh doanh, không muốn các em phải chịu các rủi ro này, cũng giống như đi máy bay, hai anh em không nên đi cùng một chuyến”.


Một người em khác của Bầu Kiên cũng có mặt tại phiên tòa vào sáng ngày 2/12 là Nguyễn Thúy Hương. Cũng giống như những người thân khác trong gia đình, bà Hương xuất hiện chóng vánh rồi đi nhanh vào trong sau khi xuất trình giấy tờ hợp lệ để tham gia phiên tòa. Bà Hương tham gia với tư cách là người liên quan đến những tội danh của anh trai mình, phần trả lời trước Hội đồng xét xử cũng được bà Hương nói rất ngắn gọn và kết thúc nhanh chóng.


Trước đó, ngày 9/6, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Kiên 30 năm tù giam. Bị cáo Nguyễn Đức Kiên bị VKSND Tối cao truy tố về 4 tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Trốn thuế và Kinh doanh trái phép.


Các bị cáo: Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang (đều nguyên là Phó Chủ tịch Ngân hàng ACB), Lý Xuân Hải (Nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB), Huỳnh Quang Tuấn (nguyên thành viên thường trực HĐQT Ngân hàng ACB) cùng bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Sau phiên tòa xét xử sơ thẩm, Nguyễn Đức Kiên và các bị cáo khác đã làm đơn kháng cáo.


Dã Quỳ



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP