Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ bé 4 tuổi bị bạo hành: Người mẹ và tình nhân lĩnh án


Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 5/12 TAND thị xã Dĩ An, Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi) và Đỗ Trọng Minh (27 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích .


Hai bị cáo đã đánh đập bé Trần Thị Kim Ng (4 tuổi) dẫn đến chấn thương sọ não khiến dư luận hết sức bức xúc. Bị cáo Trang chính là mẹ ruột của bé Ng. Kết quả giám định thương tích bé Ng cho thấy, bé bị thương tật 20%.


Vụ bé 4 tuổi bị bạo hành: Người mẹ và tình nhân lĩnh án - Ảnh 1


Hai bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang và Đỗ Trọng Minh. (Ảnh báo Dân Việt)


Tại phiên tòa, luật sư Thái Thanh Hải, người bảo vệ quyền lợi cho bị hại Ng hỏi bị cáo Trang “Thương Minh hay thương con ruột hơn?” - bị cáo Trang trả lời: “Thương con hơn”. “Vì sao nói thương con mà không can khi thấy Minh đánh con mình, không đưa con đi bệnh viện, nhiều lúc bỏ con ở nhà một mình rồi đi ra ngoài cùng Minh?”, luật sư hỏi tiếp. Bị cáo im lặng.


Bị cáo Minh thì nói mình thương Trang nên cũng thương bé Ng. “Đánh Ng là để dạy cho cháu khỏi nghịch”, bị cáo khai. Minh lý giải, khi bé Ng bất tỉnh, mê man thì vẫn không đưa đi bệnh viện vì chưa cầm xe máy được nên không có tiền...


Với những hành vi của mình, VKSND thị xã Dĩ An đã truy tố Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang tội danh cố ý gây thương tích. Và đề nghị phạt Đỗ Trọng Minh 3 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Thị Thùy Trang từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù về cùng tội cố ý gây thương tích.


HĐXX xét thấy, hành vi của Trang và Minh là vô cùng nguy hiểm, xâm phạm đến sức khoẻ, tinh thần của cháu bé chỉ mới tròn 4 tuổi nên tuyên phạt Đỗ Trọng Minh 3 năm 6 tháng tù giam về tội "Cố ý gây thương tích".


Riêng Nguyễn Thị Thuỳ Trang do có tình tiết giảm nhẹ là anh Trần Văn T cha ruột cháu Kim Ng đã viết đơn đề nghị xin giảm án cho Trang. Bản thân Trang cũng ăn năn hối cãi nên tuyên phạt 3 năm tù giam về tội "Cố ý gây thương tích".


Trang và minh phải bồi thường cho cháu Ng 3,5 triệu đồng tiền điều trị thương tích. Ngoài ra anh Trần Văn T cũng không đòi hỏi gì thêm.


Vụ bé 4 tuổi bị bạo hành: Người mẹ và tình nhân lĩnh án - Ảnh 2


Bé Ng được người thân đưa đi dự phiên tòa sáng nay. (Ảnh báo Pháp Luật TP.HCM)


Theo cáo trạng, Trang đã kết hôn với anh Trần Văn T và có với nhau hai con, nhưng do mâu thuẫn gia đình nên cả hai ly thân. Năm 2013, Trang đưa bé Ng lên Biên Hòa (Đông Nai) làm thuê, sinh sống. Tại đây, Trang quen biết và có quan hệ tình cảm với Minh.


Tháng 5/2013 Trang và Minh dọn về sống chung với nhau như vợ chồng và đưa bé Ng và nuôi dưỡng tại nhà trọ ở phường Bình An (thị xã Dĩ An – Bình Dương). Do thời gian đi làm của Trang và Minh lệch nhau nên cả hai không gửi bé Ng vào nhà trẻ mà để ở phòng trọ.


Đang tuổi ăn tuổi chơi, nên Ng khá hiếu động và tinh nghịch. Vì thế Trang và Minh thường chửi bới đánh đập bé Ng.


Đỉnh điểm là vào lúc 18h30 ngày 10/9, lúc này cả Minh và Trang đều có mặt ở phòng trọ. Bé Ng đang nghịch bếp gas, Trang tức giận liền chửi bới và dùng thanh tre đánh vào mông, vào hai tay rồi bắt Ng quỳ gối trên nền nhà.


Minh đang ở trên gác, nghe Trang chửi mắng, đánh Ng nên sinh bực tức, liền đi xuống tiếp tục đánh vào đầu mặt, mông của Ng.


Chưa hết, Minh còn dùng bịch nylon trói tay chân Ng và bắt cháu bé quỳ trên nền nhà. Ng càng khóc Minh càng đánh. Đánh đến khi bé Ng hết khóc Minh mới cởi trói rồi bắt quỳ đến hơn 1h ngày hôm sau mới cho đi ngủ.


Bé Kim Ng hạnh phúc trong vòng tay cha đẻ.


Sáng ngày 11/9, dù thấy mặt mày Ng bầm tím nhưng Trang và Minh không đưa đi bệnh viện. Đến ngày 12/9 thương tích Ng trở nặng, bé bất tỉnh nhưng vẫn không được hai người này đưa đi bệnh viện. Chiều cùng ngày, chị Trần Thị Quế Nh (cùng dãy phòng trọ) qua xem và thấy Ng nằm bất tỉnh ở góc phòng nên đưa cháu đến Bệnh viện Dĩ An cấp cứu.


Do thương tích khá nặng, cháu Ng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Thấy cháu nguy kịch, chị Nhàn báo vụ việc cho công an phường Bình An.


Theo kết luận giám định thương tật của Trung tâm giám định y khoa pháp y thuộc sở y tế Bình Dương, bé Trần Thị Kim Ng bị chấn thương sọ não , xuất huyết dưới nhện, tỉ lệ thương tật 20%.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP