Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt trùm mua bán 'thiên thạch' có 23 'vợ', 31 người con


Ngày 2/12, theo tin tức trên ANTV, tại Ninh Thuận, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm và các Cục nghiệp vụ đã làm việc với Công an các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đánh giá kết quả điều tra băng nhóm lừa đảo dưới hình thức bán thiên thạch do đối tượng Lê Văn Huy cầm đầu.


Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đối tượng Lê Văn Huy, sinh năm 1966; Hộ khẩu thường trú tại Thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Thời gian qua Lê Văn Huy cùng đồng bọn đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân tại các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang và Thành phố Hồ Chí Minh.


Lê Văn Huy còn là nghi phạm gây ra một số vụ giết người để bịt đầu mối.


Do tính chất nguy hiểm của đối tượng, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm tại Thànhphố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an các tỉnh, thành phố trao đổi thông tin, di biến động và những mối quan hệ phức tạp của đối tượng, Trên cơ sở đó, các đối tượng trong băng nhóm lừa đảo của Huy lần lượt sa lưới.


Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đã đánh giá cao hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị nghiệp vụ, đồng thời chỉ đạo tiếp tục thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ để tiếp tục làm sáng tỏ các vụ án do băng nhóm này gây ra.


Bắt trùm mua bán 'thiên thạch' có 23 'vợ', 31 người con - Ảnh 1


Bước đầu Huy thừa nhận từ năm 1998 đến nay đã cùng các “chân rết” lừa đảo hàng trăm người tại nhiều tỉnh, thành. Huy liên tục đổi chỗ ở và địa chỉ thường trú ở TP.HCM, Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai, Campuchia, Lào, Thái Lan… với các tên khác như Hai Trị, Hai Tấn, Ba Tấn, Mười Tấn… Trong quá trình thay đổi chỗ ở Huy đã có tổng cộng 23 người 'vợ', 31 người con.


Để tạo vỏ bọc cho mình, Huy mở các công ty chuyên kinh doanh vàng bạc, đá quý, đá phong thủy, thiên thạch…


Huy huấn luyện cho các "chân rết" thủ thuật lừa đảo, mỗi khi "chân rết" tại địa bàn nào bị công an bắt thì Huy bỏ địa bàn đó, không hoạt động nữa.


Mỗi lần di chuyển, Huy dùng ba ôtô và thay đổi ôtô liên tục khiến các trinh sát không biết Huy đi xe nào, với ai, bao nhiêu người…


Đầu năm 2014, một đệ tử của Huy bị Công an tỉnh Ninh Thuận bắt vì lừa đảo bán thiên thạch. Dũng khai Huy thường xuyên qua Campuchia đánh bạc, có lần thua bạc 500.000 USD, Huy “cấn” đệ tử này lại cho sòng bạc làm con tin. Huy đang hoàn tất thủ tục cưới một cô vợ ở Campuchia để sang đó ở tránh sự truy đuổi của công an.


Để truy bắt Huy, Bộ Công an thành lâp ban chuyên án gồm nhiều đơn vị công an các tỉnh, thành do Đại tá Đoàn Văn Hoa, Cục phó Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an (C52B) làm trưởng ban.


Tối 15/11, nắm được Huy sẽ rời TP.HCM sang Campuchia qua cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) nên ban chuyên án khẩn trương giăng lưới, đón lõng. Khi xe ôtô của Huy lên phà Vàm Cống (Đồng Tháp) sang An Giang thì các trinh sát đã ập đến bắt gọn.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP