Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bé 4 tuổi bị bắt cóc: Người phụ nữ góp công giúp cảnh sát


Theo tin tức đã đưa, ngày 13/12, cháu Nguyễn Thanh H (4 tuổi) con chị Đỗ Thị D và anh Nguyễn Văn T (trú tại xã Tả Thanh Oai – Thanh Trì – Hà Nội) bị một người phụ nữ lạ mặt đi xe máy bắt cóc trước nhà văn hóa thôn Hữu Trung.


Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cháu H hết sức hoang mang, gia đình nội ngoại cùng phối hợp với lực lượng chức năng, cung cấp một số thông tin quan trọng để cơ quan điều tra tìm ra manh mối của kẻ bắt cóc cháu H.


Nhận được thông tin vụ bé gái 4 tuổi bị mất tích , giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Thanh Trì tổ chức truy xét, làm rõ thủ phạm, khẩn trương giải cứu an toàn bé H.


Bé 4 tuổi bị bắt cóc: Người phụ nữ góp công giúp cảnh sát - Ảnh 1


Thời điểm xảy ra vụ án vào gần trưa thứ bảy, nhà văn hóa thôn Hữu Trung khi đó không có người trông coi nên việc nhận dạng nghi phạm khó khăn. Rà soát hình ảnh trên camera giao thông, cảnh sát chỉ nhận dạng được một phụ nữ khả nghi ngoài 40 tuổi, điều khiển xe máy màu xanh, không rõ biển kiểm soát.


Đặc điểm nhận dạng đó được Phòng Cảnh sát hình sự thông báo tới công an các đơn vị nhằm hỗ trợ truy tìm. Cảnh sát cũng tỏa đi rà soát các nhà nghỉ, phòng trọ - nơi tập trung nhiều người tỉnh ngoài để thu thập thông tin.


Theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, khoảng 20h30 ngày 14/12, lực lượng công an tìm thấy cháu Nguyễn Thị Thanh H khi bé gái đang ở nhà chị Đỗ Thị Th (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông).


Theo chị Th, cháu H được một phụ nữ tên Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, trú ở xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) - hiện thuê trọ tại tòa nhà Hemisco (phường Phúc La, quận Hà Đông - người quen ngoài xã hội) mang đến nhờ trông hộ. Liễu kể với chị này cháu H là con bạn, do vợ chồng họ xảy mâu thuẫn nên gửi đi nơi khác vài hôm.


Tối cùng ngày, sau khi tình cờ nghe tin về vụ bắt cóc trẻ em xảy ra ở huyện Thanh Trì, thấy ảnh bé gái mất tích trùng với cháu bé mà Liễu gửi trông coi, chị Th đã điện báo cơ quan công an để làm rõ.


22h cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị Công an Hà Nội đã triệu tập Liễu lên đấu tranh. Vài giờ đầu, người đàn bà này quanh co chối tội, nhưng sau khi được động viên, đã khai báo chính là chủ mưu bắt cóc trẻ em để tống tiền.


Bé 4 tuổi bị bắt cóc: Người phụ nữ góp công giúp cảnh sát - Ảnh 2


Theo VTV, Liễu khai, do bản thân khó khăn về kinh tế đối tượng đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em, cụ thể là cháu H để đòi tiền chuộc của gia đình. Sau khi bắt cóc cháu H, Liễu liền đưa thẳng về nhà chị Đỗ Thị Th gửi và nói là con gái nhà đứa cháu nhờ trông giúp.


Tại đây, Liễu đã hỏi thông tin về gia đình thông qua cháu H, có được thông tin trong tay, Liễu đã mua một chiếc sim điện thoại và bắt xe ôm đến thôn Thương Phúc (Tả Thanh Oai – Hà Nội) để nghe ngóng tính hình.


Đến tối ngày 14/12, khi Liễu đang ở nhà chị Th đã lấy một tờ giấy trên bàn học rồi viết một bức thư tống tiền với nội dung: “Ông bà muốn biết tin con ông bà ở đâu thì hãy gọi vào số máy 0168… và tuyệt đối không cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy”. Dự định, Liễu sẽ tống tiền, yêu cầu gia đình chuộc cháu với giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên, Liễu bị công an bắt giữ ngay lập tức, đồng thời cơ quan điều tra đã giải cứu thành công cháu H.


Rạng sáng ngày 15/12, cơ quan điều tra huyện Thanh Trì đã cho gia đình nhận cháu H.


Bé 4 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc: Mẹ bé cạn khô nước mắt.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP